Thị trường bất động sản 2018 và cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp

Ngọc Lệ

Có thể nói rằng thị trường bất động sản (BĐS) năm 2017 có rất nhiều gam màu sáng bởi các phân khúc đều có tính thanh khoản cao, đặc biệt là nhà ở bình dân.

Thị trường bất động sản 2018 và cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp - Ảnh 1

 Ông Nguyễn Anh Tuấn - Phó Chủ tịch HĐQT HD Mon Holdings

Từ những điểm sáng về kinh tế, chính sách và nguồn vốn đầu tư năm 2017, có thể khẳng định rằng tiềm năng của thị trường BĐS ở Việt Nam là rất lớn. Ông có đồng tình với nhận định này không?

Tôi có thể khẳng định rằng năm 2017 có rất nhiều điểm sáng về kinh tế, chính sách cũng như nguồn vốn FDI đổ vào thị trường Việt Nam. Năm 2017, nền kinh tế Việt Nam đạt mức tăng trưởng GDP là 6,7%. Đây là mức tăng trưởng cao nhất trong gần 10 năm qua. Việc điều hành của Chính phủ đã tạo ra niềm tin cho nhà đầu tư nên trong năm 2017, thị trường chứng khoán đạt mức cao nhất trong 9 năm qua cả về khối lượng giao dịch và giá trị giao dịch. Tính tới hết tháng 11/2017, VN-Index và HNX-Index tăng trưởng lần lượt là 42,8% và 42,19%. Đặc biệt  sự kiện APEC được tổ chức thành công cũng là một cú hích lớn để tạo niềm tin cho các nhà đầu tư nước ngoài vào Việt Nam.

Bên cạnh đó, quy định cho phép người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam cũng đang có hiệu lực và đây cũng là tiềm năng lớn mà các nhà đầu tư BĐS nhắm tới. Sự cạnh tranh khốc liệt về lượng và chất trong những năm qua cũng đã dần đào thải các công ty làm ăn không chuyên nghiệp, để nhường lại sân chơi cho các “ông lớn” đã khẳng định vị thế trên thương trường. Sự phát triển ổn định luôn gắn liền với sự thận trọng và bài bản. Tôi đánh giá năm 2018 sẽ là năm nhiều tiềm năng và cơ hội cho thị trường BĐS. Tuy nhiên thách thức cũng sẽ rất nhiều nếu không có sự chuẩn bị kỹ càng và thiếu sự thận trọng bởi mọi việc đều có thể biến động, dù là rất nhỏ.

 
Chiến lược của chúng tôi là làm chắc chắn, không dàn trải về tài chính và đặc biệt luôn hướng đến quyền lợi của khách hàng là trọng tâm. Yếu tố để khởi nghiệp, rồi khởi sự và phát triển thương hiệu Công ty thành công phải hài hòa lợi ích giữa 2 bên: Doanh nghiệp – khách hàng với tinh thần cùng thắng (win-win)

Trong năm 2017, thị trường BĐS có sự dịch chuyển nguồn cung từ căn hộ cao cấp sang bình dân, “cơn sốt” đất nền lan rộng cũng trở thành tâm điểm. Điều này có gây ảnh hưởng gì đến các dự án BĐS của HD Mon Holdings không, thưa ông?

HD Mon Holdings luôn nhận định, đánh giá thị trường một cách thận trọng và kịp thời để đưa ra những chiến lược dài hạn cho Tập đoàn. Theo đánh giá của CBRE, xét về tỷ lệ giữa các phân khúc sản phẩm, phân khúc trung cấp chiếm 64% tổng nguồn cung năm 2017 (so với 40% trong năm 2015) cho thấy sự chuyển dịch mạnh mẽ của thị trường để đáp ứng nhu cầu của người mua đểở và tạo nền tảng cho thị trường bền vững. Đất nền tại một số khu vực như Đông Anh, Hà Đông, phía Tây Hà Nội bắt đầu có biểu hiện tăng giá từ cuối năm 2016 bởi các nhà đầu tư đang tìm kiếm đất nền có vị trí đẹp với kỳ vọng bám theo hạ tầng hưởng lợi nhuận. Sự vào cuộc của nhà đầu tư cũng đã khiến giá đất tại nhiều khu vực tăng từ 20 - 30%, thậm chí có những khu vực “sốt nóng” bị đẩy giá lên tới 50%.

Những biến động của thị trường đã được HD Mon Holdings nhận định, phân tích một cách bài bản và thận trọng. Do vậy, những biến động này không gây ảnh hưởng gì đến HD Mon Holdings. Ngược lại, sự biến động luôn là cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp, biết nhìn xa, tìm được cơ hội và  thành công trước các nhà đầu tư khác.

Thị trường bất động sản 2018 và cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp - Ảnh 2

 

Mon City là dự án đầu tay của HD Mon Holdings tại Hà Nội. Để có thể đứng vững bên cạnh các “ông lớn” khác, HD Mon đã đưa ra chiến lược gì để thu hút khách hàng?

Để phát triển bền vững, chuyên nghiệp bắt buộc phải đi kèm rất nhiều yếu tố như tài chính vững mạnh, bộ máy quản lý chuyên nghiệp và đặc biệt là chữ Tâm, đạo đức trong kinh doanh. HD Mon trong những năm qua đã chứng minh được tiềm lực tài chính vững mạnh cũng như sự chuyên nghiệp trong quản lý, được thị trường và khách hàng đón nhận. Chiến lược của chúng tôi là làm chắc chắn, không dàn trải về tài chính và đặc biệt luôn hướng đến quyền lợi của khách hàng là trọng tâm. Yếu tố để khởi nghiệp, rồi khởi sự và phát triển thương hiệu Công ty thành công phải hài hòa lợi ích giữa 2 bên: Doanh nghiệp – khách hàng với tinh thần cùng thắng (win-win).

Hầu hết trong các dự án nhà ở hiện nay đều có sự cạnh tranh gay gắt về thiết kế và tiện ích sử dụng để có thể chiếm lĩnh thị trường. Với Mon City, những ưu điểm nổi trội nào khiến dự án có thể tạo dấu ấn trong thị trường BĐS Việt Nam?

Chúng tôi tự hào Mon City là một trong những dự án có tính thanh khoản tốt nhất tại thị trường trong năm 2016. Chỉ trong vòng chưa đầy 1 năm Mon City đã tìm được 896 chủ nhân và 147 căn hộ liền kề. Dự án Mon Bay tại Hạ Long cũng đã tìm được gần 300 chủ nhân cho khu Shop house trong năm 2016.

Kim chỉ nam của chúng tôi là làm thật và chứng minh bằng sản phẩm đúng như mình đã cam kết với khách hàng. Chúng tôi không coi mình là chủ đầu tư mà coi khách hàng mới là những người chủ của dự án. Do vậy, những sản phẩm được giao đến cho khách hàng sẽ là những sản phẩm được nắn nót, chỉn chu và hoàn thiện đến từng chi tiết nhỏ. Ngoài ra việc cầu thị và lắng nghe ý kiến của khách hàng cũng là một việc rất quan trọng để chúng tôi bày tỏ sự tôn trọng cũng như rút kinh nghiệm, sửa sai kịp thời khi có sai xót xảy ra.

Năm 2018 được dự báo là một năm khởi sắc cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp, chắc hẳn HD Mon Holdings cũng đã đưa ra định hướng cho mình để ngày càng bay cao, bay xa hơn nữa?

Thị trường BĐS 2018 sẽ mang lại nhiều cơ hội cho những nhà đầu tư chuyên nghiệp, bài bản. Tôi mong muốn các chuyên gia cũng như các nhà hoạch định chính sách quan tâm và tạo điều kiện cho doanh nghiệp phát triển. Đặc biệt tôi hy vọng các chủ đầu tư ngày càng nâng cao chất lượng dự án để mang lại những sản phẩm tốt nhất cho khách hàng. Hạnh phúc của khách hàng cũng là niềm vui rất lớn cho những doanh nghiệp như chúng tôi.

Tin Cùng Chuyên Mục