Thị trường làm đẹp & thẩm mỹ Việt Nam đang "cất cánh"

Thu Tâm - Ảnh: Thiện Hùng

Là một trong những thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực làm đẹp, 12 năm không quá dài nhưng đủ để Minh Hiếu Luxury khẳng định vị thế và uy tín trong lòng khách hàng. Đó là thành quả xứng đáng của cả một quá trình không ngừng học hỏi, phấn đấu, sống hết mình với đam mê của doanh nhân Nguyễn Minh Hiếu.

“Có uy tín sẽ có khách hàng và sẽ thành công”

Chị đánh giá thế nào về xu hướng thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay? Trước sức ép cạnh tranh của thị trường, Minh Hiếu Luxury ra đời đã đối mặt với khó khăn như thế nào, thưa chị?

- Thị trường dịch vụ làm đẹp và thẩm mỹ ở Việt Nam hiện nay đang cất cánh. Không chỉ có các nhà đầu tư trong nước mà vài năm trở lại đây các nhà đầu tư nước ngoài cũng đã bắt đầu bước chân vào thị trường. Đây là cơ hội rất lớn cho người tiêu dùng vì được tiếp cận với nhiều công nghệ tiên tiến khác nhau của Mỹ, Đức, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thụy Sĩ… nhưng đồng thời lại là một thách thức rất lớn với các nhà kinh doanh trong nước. Thị trường truyền thống đã bị phá vỡ, khách hàng có nhiều lựa chọn hơn và có vẻ như trở thành những người tiêu dùng khó tính hơn. 12 năm kinh doanh trong lĩnh vực này cùng với thương hiệu Minh Hiếu Luxury, tôi coi đây là một cơ hội lớn. Bởi vì hoà nhập cùng với dòng chảy tất yếu của thị trường, thương hiệu Minh Hiếu Luxury sẽ có cơ hội vươn ra biển lớn nếu như người chèo lái con thuyền có đủ tham vọng và quyết tâm.

Thị trường làm đẹp & thẩm mỹ Việt Nam đang

Nguyễn Minh Hiếu, Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Thẩm mỹ viện Minh Hiếu 

Tạo dựng uy tín chính là vấn đề sống còn đối với mỗi thương hiệu. Với Minh Hiếu Luxury, điều này được thể hiện thế nào?

- Kinh doanh trong lĩnh vực nào thì cũng sẽ có những khó khăn và thử thách đặc thù của lĩnh vực đó. Nói đến kinh doanh là nói đến thử thách, và người làm kinh doanh giống như người cầm lái cho một con tàu ra khơi, chẳng có thời gian để nghĩ hay phân tích từng loại khó khăn ra sao. Quan trọng là rèn cho mình một tâm thế vững chãi để rong buồm ra khơi, đưa doanh nghiệp của mình đến với những thành công mới, không bao giờ ngại gian khó hay nản bước.

Uy tín của doanh nghiệp cũng vậy, nó không dễ dàng có được trong ngày một, ngày hai mà là sự tích cóp từ những nỗ lực nhỏ bé hàng ngày. Nhìn lại chặng đường 12 năm qua với thương hiệu Minh Hiếu Luxury, tôi vô cùng tự hào nhưng cũng biết rằng mình còn nhiều thử thách ở phía trước. Trước đây, khi ngành làm đẹp chưa phát triển tôi là một trong những người đi tiên phong nên gặp rất nhiều khó khăn. 12 năm trước, để cho khách hàng hiểu được thế nào là spa, thế nào là dịch vụ "luxury" quả thực rất khó. Mình có uy tín là một chuyện, nhưng để duy trì uy tín đó trong hoàn cảnh cạnh tranh khốc liệt thì còn khó khăn gấp bội. Tôi luôn nhắc nhở toàn thể nhân viên công ty rằng uy tín xây thì khó nhưng phá thì chỉ trong tích tắc. Vì vậy, lúc nào chúng tôi cũng đặt uy tín của thương hiệu lên hàng đầu. Có uy tín sẽ có khách hàng, và sẽ thành công, mất uy tín là mất tất cả.

Thị trường làm đẹp & thẩm mỹ Việt Nam đang

 

Trong bối cảnh lĩnh vực thẩm mỹ đang phát triển nhộn nhịp với nhiều đối thủ cạnh tranh như hiện nay, đâu là quân bài chủ lực để Minh Hiếu Luxury giữ vững vị thế và tự tin phát triển?

- Với thời đại công nghệ phát triển và thay đổi từng ngày như hiện nay, để tồn tại được, doanh nghiệp nào cũng cần phải xây dựng cho mình một hệ giá trị cốt lõi bền vững. Thời cuộc có thể thay đổi, công nghệ có thể thay đổi, thậm chí doanh nghiệp cũng có lúc cần phải thay máu, phải đổi mới, chỉ có duy nhất một thứ không được phép thay đổi, đó là hệ giá trị cốt lõi. Ở Minh Hiếu Luxury giá trị cốt lõi mà tôi cùng đội ngũ nhân viên xây dựng đó là: Uy tín - Không ngừng học hỏi - Nhẫn - Dịch vụ hoàn hảo - Đẳng cấp sang trọng. Như tôi đã nói ở trên, uy tín là sự sống còn của doanh nghiệp dịch vụ; Không ngừng học hỏi làm nên giá trị cạnh tranh; Chữ Nhẫn để đeo đuổi kiên trì các mục tiêu và Dịch vụ hoàn hảo là sản phẩm mà chúng tôi hướng tới.

Minh Hiếu Luxury có dịch vụ mũi nhọn là những công nghệ làm đẹp độc quyền và hiệu quả cao, an toàn, không xâm lấn, không gây chảy máu mà vẫn đạt được hiệu quả tuyệt vời. Ví dụ như công nghệ Uther Thermage - Nâng cơ trẻ hoá da; Công nghệ Meso White giúp da căng bóng, mướt, sáng da, tái tạo collagen; Công nghệ Giảm béo 1 lần duy nhất Lipo không gây chảy máu, không đau, tiết kiệm thời gian. Ba công nghệ mũi nhọn này do chính tôi đã qua Hàn Quốc, Anh, Mỹ học tập và trải nghiệm hàng tháng trời. Hiệu quả tuyệt vời và thành công ngoài sự mong đợi tôi mới đưa về Việt Nam phục vụ phụ nữ Việt.

Thị trường làm đẹp & thẩm mỹ Việt Nam đang

 

Đến thời điểm hiện tại, điều chị tâm đắc nhất khi nói về Minh Hiếu Luxury là gì? Và còn điều gì trăn trở mà chị mong muốn thực hiện trong tương lai?

- Thực ra điều tôi tâm đắc nhất cũng là nỗi trăn trở nhất, đó chính là làm sao duy trì được dịch vụ đúng với kỳ vọng của khách hàng. Đến với Minh Hiếu Luxury có khách là gương mặt thân quen 12 năm qua, có khách là người vừa mới đến nhưng đều sẽ được trải nghiệm những dịch vụ hoản hảo nhất. Để làm được điều đó tôi phải cám ơn những nhân viên hết mình với công việc. Có những ngày khách đông các bạn không được nghỉ, phải làm tăng ca, nhưng không ai kêu than một lời. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc nhưng đồng thời cũng áp lực, phải làm sao để phục vụ khách hàng tốt nhất; Phải làm sao để những nhân viên làm việc với tôi tự hào và hài lòng vì đang làm việc cho Minh Hiếu Luxury.

Áp lực đó cũng chính là động lực cho bản thân tôi cố gắng mỗi ngày, không tự ngủ quên trong thành công. Gần như tháng nào tôi cũng đi ra nước ngoài để học hỏi, cập nhật những thông tin và kinh nghiệm mới trong lĩnh vực làm đẹp. Đi công tác nhiều cũng rất áp lực và mệt mỏi thế nhưng nếu không học hỏi, không cập nhật những công nghệ mới thì sẽ tụt hậu nhanh chóng và điều này không phải điều tôi mong muốn.

Hãy “làm chủ” cuộc đời mình

Chị nhận định thế nào về cơ chế quản lý cũng như hệ thống luật pháp cho doanh nghiệp ở Việt Nam hiện nay? Trong vai trò một nhà quản lý, chị mong muốn được cải thiện điều kiện kinh doanh cho các doanh nghiệp ra sao?

- Tôi nhận thấy môi trường kinh doanh cũng như hệ thống pháp lý ngày càng được cải thiện. Tất nhiên, ở Việt Nam để xây dựng một hành lang pháp lý chuẩn, thông thoáng cho doanh nghiệp thì cần đòi hỏi thay đổi ở rất nhiều cấp chính quyền và quản lý khác nhau. Theo tôi, so sánh với các nước khác thì pháp lý ở Việt Nam tuy còn khá nhiều bất cập nhưng không phải là khoảng cách quá lớn.

Còn đã làm kinh doanh thì ai cũng muốn có một môi trường pháp lý minh bạch, rõ ràng để cho các doanh nghiệp cạnh tranh lành mạnh. Mong muốn của tôi cũng không nằm ngoài điều đó. Ngoài ra thì tôi còn muốn các nhà quản lý và các cơ quan chức năng có những nhìn nhận cũng như khuyến khích hơn cho lĩnh vực dịch vụ làm đẹp và thẩm mỹ ở Việt Nam. Với môi trường sống, văn hoá và tính cách của người Việt, nếu được đầu tư, đào tạo đúng, tôi tin rằng trong tương lai, Việt Nam cũng sẽ có một ngành làm đẹp và mỹ phẩm không kém gì những nước khác. Tôi cũng hy vọng trong tương lai sẽ có những sản phẩm hoặc dịch vụ làm đẹp hoàn toàn mang thương hiệu Việt trở nên nổi tiếng toàn cầu.

Thị trường làm đẹp & thẩm mỹ Việt Nam đang

 

Minh Hiếu Luxury cung cấp những công nghệ làm đẹp độc quyền và hiệu quả cao, an toàn, không xâm lấn và không gây chảy máu mà vẫn đạt được hiệu quả tuyệt vời như công nghệ Uther Thermage - Nâng cơ trẻ hoá da; Công nghệ Meso White giúp da căng bóng, mướt, sáng da, tái tạo collagen; Công nghệ Giảm béo 1 lần duy nhất Lipo không gây chảy máu, không đau, tiết kiệm thời gian…

Nhưng phụ nữ dù tài giỏi ngoài chốn thương trường bao nhiêu thì trọng trách lớn nhất vẫn là chăm lo, vun vén gia đình. Bận rộn như vậy, công việc gia đình được chị giải quyết như thế nào để làm tròn thiên chức người phụ nữ?

- Với tôi, trách nhiệm với gia đình luôn quan trọng hơn cả kinh doanh. Vào cuối tuần, cả nhà sẽ dành thời gian để cùng nhau nấu những món ăn yêu thích. Một trong những việc tôi ưu tiên đặc biệt và không bao giờ bỏ qua đó là dành thời gian mỗi tối bên con để kiểm tra và đôn đốc con học. Khoảng thời gian đưa con đi học và đón con về cũng chính là lúc tôi dành để tâm sự cùng con. May mắn cho tôi khi có ông xã tâm lý luôn hiểu và thông cảm cho tôi mỗi khi bận rộn.

Tôi nghĩ những phụ nữ mượn cớ bận rộn để thoái thác việc nhà đó là do chưa biết sắp xếp và tổ chức công việc thôi. Hoặc họ không tìm thấy niềm vui nơi công việc, gia đình. Còn đối với tôi, công việc kinh doanh có áp lực đến mấy, nhưng đổi lại, mỗi niềm vui nho nhỏ cuộc sống gia đình lại giúp tôi tái tạo lại nguồn năng lượng sống. Đối với tôi chăm sóc gia đình cũng là niềm vui, kinh doanh cũng là niềm vui, và chúng lại còn bổ trợ cho nhau, làm cho cuộc sống trở nên có ý nghĩa hơn mỗi ngày.

Trên chốn thương trường, phụ nữ thường bị thiệt thòi hơn so với nam giới, chị có đồng tình với quan điểm này hay không? Với các chị em đang và có ý định “làm chủ” trong công việc, chị sẽ nhắn gửi điều gì?

- Tôi không nghĩ phụ nữ sẽ bị yếu thế hơn trong kinh doanh. Bằng quan sát từ bản thân tôi và những người phụ nữ xung quanh tôi, tôi biết rằng phụ nữ có năng lực chịu đựng áp lực cao hơn nam giới rất nhiều. Phụ nữ cũng chi tiết và tinh tế hơn trong nhìn nhận, đánh giá vấn đề. Có một điều mà phụ nữ chúng tôi hơn hẳn đàn ông, đó chính là năng lực cảm xúc và trực giác rất nhạy bén. Chỉ là có thể vì nhiều lý do mà chị em chúng tôi lùi về phía sau.

Tôi muốn nói với chị em rằng, chúng ta có rất nhiều ưu thế chứ không phải là gánh nặng như nhiều người vẫn nghĩ, ngoài việc “làm chủ” chúng ta còn được “làm mẹ”, “làm nội trợ”. Vì vậy, hãy phát huy tất cả những ưu thế đó: Hãy là một người mẹ bao dung, một người phụ nữ đẹp và biết tự chủ bản thân, như vậy là chúng ta đã thực sự “làm chủ” cuộc đời mình.

Phụ nữ có rất nhiều ưu thế chứ không phải là gánh nặng. Hãy phát huy tất cả những ưu thế đó. Hãy là một người mẹ bao dung, một người phụ nữ đẹp và biết tự chủ bản thân. Hãy thực sự “làm chủ” cuộc đời của mình.

Tin Cùng Chuyên Mục