Thị trường ô tô tháng 8: Vios vẫn giữ 'ngôi vương', Fadil tụt xuống vị trí thứ 9

Ngọc Trìu

Thống kê mới nhất của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) tiếp tục cho thấy sự thống trị của Toyota Vios, trong khi bảng xếp hạng có biến động lớn.

Tháng 8 ghi nhận doanh số ô tô trong nước suy giảm do nhiều tác động, tạo nên những xáo trộn trên thị trường. Đáng kể nhất là màn lội ngược dòng của Hyundai Grand i10 trở lại dẫn đầu trong phân khúc hatchback cỡ A với 1.088 xe.

Theo thống kê, lượng xe Grand i10 bán ra tháng 8 thấp hơn tháng 7 nhưng đối thủ Fadil còn giảm mạnh hơn. Kết quả 849 xe bán được trong tháng 8 đã chấm dứt chuỗi ba tháng liền tăng trưởng doanh số trước đó của mẫu xe được ưa chuộng nhất của VinFast. Với kết quả này, Fadil đã tụt xuống vị trí thứ 9.

Bảng xếp hạng doanh thu các hãng ô tô tại thị trường trong nước tháng 8/2020. Nguồn: VAMA
Bảng xếp hạng doanh thu các hãng ô tô tại thị trường trong nước tháng 8/2020. Nguồn: VAMA

Đối với hãng Honda, với việc tung ra phiên bản mới, Honda CR-V đã trở lại cuộc đua doanh số, tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái khi bán được 935 xe. 

Bảng xếp hạng tháng 8 cũng chứng kiến sự vươn lên mạnh mẽ của Kia Cerato (1.127 xe) và Mazda CX-5 (1.063 xe) khi hai mẫu này giảm giá mạnh để kích cầu. Mẫu sedan cỡ C của Kia không chỉ vượt đối thủ Mazda 3 mà còn khẳng định doanh số ổn định ở ngưỡng hơn 1.000 xe mỗi tháng.

Mẫu xe bán tải duy nhất lọt vào Top 10 là mẫu Ford Ranger khi chiếm vị trí thứ 4 với 1.109 xe, trong đó doanh số của thị trường miền Nam góp phần lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục