Sau khi trình làng mẫu xe cao cấp 4,6 tỷ đồng, VinFast công bố mua trung tâm thử nghiệm ô tô hàng đầu thế giới

Trung tâm thử nghiệm mới của VinFast vốn thuộc về GM Holden, bao gồm các phòng thí nghiệm chất lượng cao và đường thử dài 44km.

Ngày 9/9, nhà sản xuất ô tô VinFast của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã ký kết thỏa thuận mua lại một trong những trung tâm thử nghiệm xe hơi lâu đời và hiện đại bậc nhất thế giới của Tập đoàn GM.

Với tổng diện tích 872ha, trung tâm thử nghiệm xe Lang Lang nằm ở bang Victoria, Australia sở hữu hệ thống đường thử dài hơn 44km có thể mô phỏng đủ các loại địa hình trên thực tế. Ngoài ra các phòng thí nghiệm khí thải, phòng thử nghiệm nhiệt và phòng lạnh mới cũng được trang bị và nâng cấp, đáp ứng đủ những tiêu chuẩn khắt khe của một trung tâm thử nghiệm hàng đầu thế giới.

VinFast vừa ký thỏa thuận mua lại Trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Austrailia. 
VinFast vừa ký thỏa thuận mua lại Trung tâm thử nghiệm xe của GM tại Austrailia. 

Trước đó, Lang lang là điểm thử nghiệm của tất cả các dòng xe Holden từ năm 1958 đến nay. Vào năm 2018, trung tâm này được nâng cấp toàn diện trở thành một trong những trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới theo một số đánh giá.

Đến năm 2020, khi GM Holden rút khỏi thị trường Australia, VinFast đã thỏa thuận mua lại Lang Lang để hỗ trợ việc kiểm thử những mẫu xe hơi mới sắp ra mắt trong tương lai.

“Với Holden, đây là sự kết thúc của một kỷ nguyên, nhưng trung tâm thử nghiệm Lang Lang vẫn sẽ tiếp tục được tham gia vào việc định hình ngành công nghiệp ô tô toàn cầu", ông Kristian Aquilina, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của GM Holden chia sẻ trong buổi chuyển giao.

Lang Lang được đánh giá là một trong những trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới.
Lang Lang được đánh giá là một trong những trung tâm thử nghiệm xe tốt nhất thế giới.

Việc mua lại trung tâm thử nghiệm Lang Lang là động thái tiếp theo của nhà phát triển ô tô Việt sau quyết định thành lập Viện Công nghệ Ô tô 2 và khai trương văn phòng tại Melbourne. Theo phía VinFast, Lang Lang sẽ giúp hãng tự chủ hơn trong quy trình sản xuất và tiến dần hơn đến mục tiêu ra mắt những mẫu xe có năng lực cạnh tranh toàn cầu.

“Việc sở hữu một trung tâm thử nghiệm hiện đại như Lang Lang giúp ích rất nhiều cho hoạt động của chúng tôi”, ông Kevin Yardley, Viện trưởng Viện Công nghệ Ô tô 2 của VinFast cho biết.

Theo thỏa thuận, VinFast cam kết sẽ duy trì công tác bảo vệ môi trường và cảnh quan thiện nhiên tại địa phương đồng thời tiếp tục tổ chức các hoạt động chăm sóc đất đai cộng đồng. Hãng xe cũng đồng ý cho tổ chức Ngày họp mặt các câu lạc bộ xe hơi Holden và cựu cán bộ nhân viên Holden để tôn vinh những di sản và đóng góp của Holden với ngành công nghiệp ô tô.

Trước đó hôm 7/9, VinFast mới trình làng dòng xe hạng sang President phiên bản giới hạn với 500 chiếc cho thị trường Việt Nam. Trong một chia sẻ mới đây với truyền thông quốc tế, lãnh đạo Tập đoàn VinGroup cho biết hãng xe ô tô của Việt Nam có tham vọng tấn công ra thị trường Mỹ vào năm 2021.

Tin Cùng Chuyên Mục