Thời tiết 16 - 22/8: Bắc Bộ mưa vừa, mưa to; Nam Bộ mưa dông

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của rãnh áp thấp nhiệt đới, Bắc Bộ sẽ có mưa vừa, mưa to, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Hà Nội

Hình thái thời tiết của Thủ đô Hà Nội trong 7 ngày tới chủ yếu là mưa dông, đêm và sáng xuất hiện mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ dao động trong khoảng 25 - 32 độ C.

Trong hai ngày cuối tuần, nền nhiệt tại thủ đô sẽ tăng nhẹ, trong khoảng từ 27 - 34 độ C, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Từ ngày 16-19/8, Tây Bắc Bộ ngày nắng gián đoạn; chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Ngày 20 - 22/8, nền nhiệt tại khu vực này tăng lên, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ đầu tuần có  mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông; riêng khu vực đồng bằng có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to (thời gian xảy ra mưa to tập trung vào đêm và sáng). Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ giữa tuần trở đi, khu vực này trời hửng nắng, chỉ xuất hiện mưa rào, dông vào đêm và sáng sớm.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế dự báo đầu tuần, khu vực Thanh Hóa - Nghệ An sẽ có mưa rào và dông rải rác, ngày nắng; phía Nam nắng nóng gay gắt, chiều tối có mưa dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Hình thái thời tiết của các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận trong tuần tới ngày nắng, mức nhiệt giảm nhẹ hơn, chiều tối có mưa dông, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên từ 16 - 22/8 có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Mưa rào và dông sẽ là xu thế thời tiết chủ đạo trong tuần tới của Nam Bộ. Thời gian mưa chủ yếu vào chiều tối và tối, mức nhiệt dao động trong khoảng 24 - 34 độ C.