Thời tiết tuần 13 - 19/9: Bắc Bộ nắng ráo đầu tuần, giữa tuần hạ nhiệt; Trung và Nam Bộ mưa rào và dông rải rác

Giang Phạm

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 5 nên Trung Bộ vẫn xuất hiện mưa vừa, mưa to trong 1 - 2 ngày tới.

Khu vực Hà Nội

Thủ đô Hà Nội có thời tiết chủ đạo là nắng ráo 2 ngày đầu tuần, đến 15/9 sẽ xuất hiện hình thái mưa rào và dông, nền nhiệt giảm. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Ngày 13 - 14/9, Tây Bắc Bộ trời nắng nhẹ, có lúc mưa rào và dông vài nơi. Từ đêm 14 - 19/9, nền nhiệt hạ, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng Sơn La và Hoà Bình có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Từ đêm 13 - 15/9, dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ dự báo có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to; riêng khu vực đồng bằng có mưa vừa, có nơi mưa to đến rất to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ 16 - 19/9, hình thái mưa dông, mưa rào tiếp tục bao phủ khu vực Đông Bắc Bộ, đề phòng lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới phân tích trên kết hợp với hoàn lưu cơn bão số 5 nên ngày 13 - 14/9, các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế vẫn xuất hiện mưa vừa, cục bộ mưa to. 

Từ ngày 15 - 19/9, có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Bắc ngày 15/9 có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Trung Bộ

Thời tiết các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận xuất hiện hình thái mưa dông, mưa rào rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Tây Nguyên trong tuần tới xuất hiện mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Nam Bộ có mưa rào và dông vài nơi; riêng chiều và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.