Thời tiết tuần 23 - 29/8: Bắc Bộ, Trung Bộ nắng nóng đầu tuần, giữa tuần giảm nhiệt

Giang Phạm

Dự báo thời tiết tuần tới Nam Bộ sẽ duy trì hình thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Theo Trung tâm dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, do ảnh hưởng của nắng nóng và gió Tây Nam gây hiệu ứng phơn nên Bắc Bộ, Trung Bộ tiếp tục nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt với nền nhiệt phổ biến từ 35 - 37 độ C.

Ở Nam bộ, do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam nên trong tuần tới, Nam Bộ tiếp tục duy trì hình thái ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông.

Khu vực Hà Nội

Từ 23 - 25/8, Hà Nội ngày nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ giữa tuần, thủ đô xuất hiện mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to, mưa tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Đầu tuần, Tây Bắc Bộ ngày nắng, có nơi nắng nóng; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, riêng khu Tây Bắc có mưa rào rải rác và có nơi có dông.

Từ ngày 24 - 26/8 có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa to tập trung vào đêm và sáng sớm. Hai ngày cuối tuần, Tây Bắc Bộ nắng trở lại, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Dự báo thời tiết Đông Bắc Bộ từ ngày 23 - 25/8, ngày nắng, chiều tối mưa rào và dông. Hai ngày tiếp theo, hình thái thời tiết hầu hết là mưa, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Mưa tập trung vào đêm và sáng. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Từ 26/8 trở đi, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Bắc Trung bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế ngày nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi. Từ ngày 25 - 29/8, Bắc Trung bộ giảm nhiệt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác.

Khu vực Nam Trung Bộ

Các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận những ngày đầu tuần, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía bắc có nắng nóng, có nơi nắng nóng gay gắt. Từ ngày 25 - 29/8, mức độ nắng nóng giảm nhiệt, chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Từ 23 - 29/8, Tây Nguyên có mưa rào và dông vài nơi, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Hình thái thời tiết Nam Bộ duy trì ngày nắng, chiều tối có mưa rào và dông vài nơi. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.