Thời tiết tuần 27/9 - 3/10: Bắc Bộ đầu tuần mát mẻ, giữa tuần tăng nhiệt, xuất hiện mưa dông vào chiều tối

Giang Phạm

Theo dự báo của Trung tâm khí tượng thủy văn quốc gia, trời nhiều mây, có mưa rào và dông xuất hiện vào chiều tối là xu thế thời tiết chủ đạo ở Nam Bộ trong tuần tới.

Khu vực Hà Nội 

Đầu tuần, thủ đô Hà Nội có mưa vừa, mưa to và rải rác có dông, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 28/9 - 3/10, Hà Nội tăng nhiệt, ngày có nắng với mức nhiệt cao nhất là 32 độ; chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Tây Bắc Bộ

Ngày 27 - 29/9, dự báo thời tiết Tây Bắc Bộ đêm và sáng có mưa rào và dông rải rác, riêng Hoà Bình cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Từ ngày 30/9 - 3/10, khu vực này chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng.

Khu vực Đông Bắc Bộ

Đông Bắc Bộ có hình thái thời tiết cả tuần sau khá dễ chịu, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi; riêng vùng núi thời kỳ từ ngày 1 - 3/10 chiều tối và đêm có mưa rào và dông rải rác. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Bắc Trung Bộ

Các tỉnh từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên - Huế hai ngày đầu tuần có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Từ ngày 29/9 - 3/10, ngày nắng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.

Khu vực Nam Trung Bộ

Từ ngày 27/9 - 3/10, các tỉnh từ Đà Nẵng đến Bình Thuận có mưa rào và dông vài nơi; riêng phía Nam từ ngày 29/9 có mưa rào rải rác và có nơi có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh.

Khu vực Tây Nguyên

Cả tuần, Tây Nguyên dự báo có mưa rào và dông vài nơi, riêng chiều tối và tối có mưa rào và rải rác có dông, cục bộ có mưa vừa, mưa to. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét, mưa đá và gió giật mạnh.

Khu vực Nam Bộ

Trời nhiều mây, có mưa rào và dông là xu thế thời tiết chủ đạo ở Nam Bộ trong tuần tới. Thời gian mưa chủ yếu xuất hiện vào chiều tối và tối, nhiệt độ dao động từ 26 - 32 độ C. Nhiệt độ các ngày không có sự biến động lớn.