Thời trang MYAN: Một thập kỷ đồng hành cùng phái đẹp

Nguyên Anh

Ra đời từ năm 2013, MYAN là thương hiệu thời trang thiết kế ở phân khúc Mass Market - được xem là nơi mang thời trang cao cấp vào đời thường dưới một mức giá phù hợp - với sứ mệnh truyền cảm hứng và lan tỏa phong cách sống hiện đại, độc lập, tự tin cho người phụ nữ Việt.

Thành công không đến dễ dàng!

Cách đây đúng 10 năm, CEO thương hiệu thời trang MYAN Cao Thị Quỳnh Anh cùng với chồng mình – anh Nguyễn Công Minh (hiện đang là Chủ tịch HĐQT của Công ty TNHH Thương mại và Đầu tư MYAN) đã cùng nhau sáng lập nên thương hiệu thời trang MYAN. Ít ai ngờ, cả 2 nhà sáng lập MYAN đều xuất thân “ngoại đạo”.

“Chúng tôi đều tốt nghiệp Học viện Tài chính, có công việc ổn định tại các công ty lớn và là nhà đầu tư tài chính lâu năm. Tuy nhiên, chính đam mê và sự kết nối với nghệ thuật, sáng tạo đã thúc giục chúng tôi rẽ hướng để theo đuổi đam mê thực sự của mình” - CEO Quỳnh Anh chia sẻ.

Có lẽ chính nhờ năng khiếu nghệ thuật kết hợp với nền tảng tư duy tài chính - quản lý sắc bén, ngay từ khi thành lập, MYAN đã gặt hái được thành công. Thời điểm bắt đầu, chỉ trong vòng 2 năm, từ 1 cơ sở nhỏ tại Cầu Giấy (Hà Nội), MYAN đã có thêm các cơ sở tại nhiều tuyến phố đắc địa như Bà Triệu, Nhà Chung, Cầu Giấy. Năm 2015 được xem là thời kỳ hoàng kim của MYAN khi gần như tất cả các cô gái tại Hà Nội từ 18 - 25 tuổi đều biết đến MYAN.

Thế nhưng, đây cũng chính là thời điểm MYAN phải đối mặt với rất nhiều rủi ro khi làn sóng “thời trang online” diễn ra mạnh mẽ trong khi thương hiệu lại chỉ tập trung phát triển tại cửa hàng. Sự thay đổi nhanh chóng của thị trường đã khiến MYAN không thể bắt kịp, để rồi hụt chân trượt dài trong thất bại. Cuối năm 2016, toàn bộ các cửa hàng chủ chốt của MYAN đều phải đóng cửa, chỉ duy trì được cửa hàng nhỏ nhất tại 187 Cầu Giấy.

CEO thương hiệu thời trang MYAN Cao Thị Quỳnh Anh
CEO thương hiệu thời trang MYAN Cao Thị Quỳnh Anh

Không đầu hàng trước thử thách, với tinh thần “ngã ở đâu thì đứng lên ở đó”, CEO Quỳnh Anh đã cùng đội ngũ khi ấy đã bắt đầu tìm hiểu nhiều hơn về xu hướng kinh doanh online, tập trung đa dạng các kênh bán hàng như social media, e-commerce. Ngoài ra, MYAN cũng áp dụng công nghệ số cho đến thay đổi mẫu mã, chất liệu để cho ra bộ sưu tập đầu tiên mang dấu ấn cá nhân của thương hiệu. Từ đó, MYAN dần dần lấy lại được thị trường và từng bước trưởng thành như ngày hôm nay.

Hơn 10 năm xây dựng và phát triển thương hiệu thời trang, MYAN đã phục vụ hơn 1 triệu khách hàng trải dài khắp 63 tỉnh thành Việt Nam với hơn 2 triệu sản phẩm đã bán ra thị trường. Thương hiệu MYAN hiện tại đang sở hữu 5 showroom được đặt tại các quận trung tâm Thủ đô Hà Nội và hệ thống kênh bán hàng online trên Facebook, Instagram, Shopee, Lazada, TikTok… với hơn 2 triệu người theo dõi trên các nền tảng.

Không thể phủ nhận, 1 thập kỷ chưa phải là thời gian dài với những tên tuổi, thương hiệu lớn nhưng đối với đời người, đó là sự cống hiến, hy sinh, nỗ lực không ngừng nghỉ của những người sáng lập. CEO Quỳnh Anh khẳng định: “Đối với tôi, làm thời trang không chỉ là kinh doanh, làm thời trang là thực hiện “sứ mệnh”. Tôi luôn muốn mỗi khách hàng đều cảm nhận sự độc đáo, sự mạnh mẽ, khí chất tự tin, kiêu hãnh khi khoác lên người những bộ trang phục của MYAN. Lĩnh vực thời trang là một thách thức không ngừng, đòi hỏi sự linh hoạt và sẵn sàng chấp nhận những thay đổi liên tục trong thị trường. Điều này giúp tôi không chỉ phát triển sự sáng tạo và tư duy chiến lược mà còn rèn luyện kỹ năng quản lý rủi ro và đối mặt với những thách thức khác nhau”.

“Khách hàng là trung tâm”

Sự khác biệt của MYAN so với các thương hiệu thời trang khác trên thị trường nằm ở việc kết hợp, duy trì và phát triển 3 yếu tố về chất lượng: Thiết kế luôn phải “chất” – bảo đảm các thiết kế có tính ứng dụng cao, cập nhật liên tục các xu hướng thời trang từ quốc tế và Việt Nam; Sản phẩm “chất” - tất cả sản phẩm đều được đầu tư từ chất liệu, nguyên liệu đầu vào có chất lượng cao, được tuyển chọn, phù hợp với khí hậu Việt Nam nhưng vẫn giữ được mức giá tốt cho khách hàng; Mối quan hệ “chất lượng” với khách hàng – MYAN luôn lắng nghe, trao đổi với khách hàng thường xuyên để hiểu hơn về họ, dù khách hàng mua hàng ở trên bất kỳ nền tảng nào đều luôn có các chuyên viên chăm sóc trao đổi và lắng nghe phản hồi của từng khách hàng về trải nghiệm mua sắm của họ nhằm điều chỉnh kịp thời để ngày càng hoàn thiện hơn.

CEO Quỳnh Anh quan niệm: “Triết lý kinh doanh của MYAN hoàn toàn xoay quanh khách hàng, chúng tôi đặt họ vào trung tâm mọi quyết định và hoạch định chiến lược. Chúng tôi hiểu rằng khách hàng không chỉ là người mua hàng mà còn là đối tác quan trọng cùng đồng hành với mình trên hành trình phát triển của thương hiệu. Sự thành công của thương hiệu không chỉ đến từ việc cung cấp sản phẩm chất lượng mà còn xuất phát từ việc xây dựng và duy trì mối quan hệ chặt chẽ với khách hàng. Hơn 50% khách hàng tìm đến MYAN trở thành khách hàng thân thiết”.

Thời trang MYAN
Thời trang MYAN

Với những thành tựu đã đạt được, thời gian tới, MYAN sẽ tiếp tục đầu tư vào nghiên cứu và phát triển sản phẩm, hướng tới mục tiêu đứng đầu trong việc định hình xu hướng, tiếp tục phủ sóng các showroom MYAN trên khắp toàn quốc, bắt đầu với  TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành phố lớn như Hải Phòng, Quảng Ninh, Đà Nẵng, Bình Dương…, tạo tiền đề cho mục tiêu năm 2025, đưa thương hiệu MYAN đặt chân lên những miền đất mới như Mỹ, Canada và Australia.

Bên cạnh đó, CEO Quỳnh Anh cũng ấp ủ dự định phát triển thêm thương hiệu thời trang ở phân khúc Middle Market và High-end Fashion với mục đích phục vụ được đa dạng khách hàng hơn.

Hiện tại, MYAN cũng đang tham gia đồng hành cùng cuộc thi Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam – Miss Cosmo 2023 để cùng với các thí sinh trong cuộc thi tạo ra những hoạt động ý nghĩa và truyền cảm hứng về sự độc đáo, tính nữ quyền, toát lên khí chất tự tin, kiêu hãnh qua chính những bộ đồ khoác lên người.

 

“Khi nói đến MYAN, tôi mong muốn mọi người sẽ nghĩ đến hình ảnh của sự sang trọng, thanh lịch, tinh tế nhưng đầy sáng tạo trong thị trường thời trang. MYAN không chỉ là một thương hiệu mà là một phong cách thời trang dành cho những người phụ nữ hiện đại, độc lập, tự tin”.

Doanh nhân Cao Thị Quỳnh Anh - CEO thương hiệu thời trang MYAN

Tin Cùng Chuyên Mục