Tiên phong cho làm việc từ xa, Zoom yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng

Anh Vũ

Dù được sinh ra với tiêu chí phục vụ quá trình làm việc từ xa, tình hình thị trường thay đổi đã khiến Zoom yêu cầu nhân sự quay trở lại.

Kỉ nguyên của làm việc từ xa dần đi tới hồi kết, từng là doanh nghiệp đi tiên phong cho trào lưu làm việc từ xa, tạo nên công cụ giúp hoạt động này dễ dàng hơn. Thế nhưng, Zoom mới đây đã yêu cầu nhân sự quay trở lại văn phòng.

Trong thông báo, toàn bộ nhân sự sống trong phạm vi 80km gần trụ sở sẽ phải có mặt tại văn phòng ít nhất 2 lần mỗi tuần.

Tiên phong cho làm việc từ xa, Zoom yêu cầu nhân viên quay trở lại văn phòng - Ảnh 1

"Chúng tôi tin vào cách thức làm việc có tổ chức, đồng nghĩa với việc những nhân sự sống gần trụ sở bắt buộc phải tương tác với đồng nghiệp tại văn phòng 2 lần mỗi tuần, đó là cách hoạt động hiệu quả nhất cho Zoom. Là một tập thể, chúng tôi sẽ tiếp tục đột phá để hỗ trợ khách hàng toàn cầu.", đại diện Zoom chia sẻ trong thông báo.

Không chỉ Zoom, rất nhiều doanh nghiệp toàn cầu bắt đầu yêu cầu nhân sự quay trở lại văn phòng làm việc. Tuy nhiên, Zoom được sinh ra với triết lý ủng hộ làm việc từ xa, đặc biệt trong thời điểm giãn cách vì ảnh hưởng của Covid 19. Tại nhiều doanh nghiệp, Zoom còn trở thành một động từ không thể thiếu của khối nhân sự để mô tả hoạt động làm việc tại nhà của mình.

Vào thời điểm 2020 khi Covid 19 hoành hành, giá cổ phiếu Zoom tăng gấp 6 lần, biến Zoom từ một startup nhỏ thành doanh nghiệp quy mô lớn. Tới năm 2021, sự phát triển này chững lại khi giá cổ phiếu liên tục giảm. Giá trị ước tính của Zoom giảm gần 100 tỷ USD so với thời kỳ đỉnh cao. Khi nhiều công ty yêu cầu nhân sự lên văn phòng, sự hữu ích của Zoom càng giảm.

Trước đó, thống kê của Zoom từng cho thấy có tới 43% nhân sự được hỏi cho rằng làm việc từ xa không nên chỉ dừng lại là một lợi thế, nó phải trở thành lựa chọn bắt buộc mà các doanh nghiệp cần cung cấp cho nhân sự của mình. 70% nhân sự còn cho rằng sẵn sàng từ bỏ công việc hiện tại để tới nơi có môi trường làm việc đa dạng hơn.

Vào năm ngoái, chỉ có dưới 2% số nhân sự của Zoom làm việc tại văn phòng. Trong năm nay, con số này sẽ khác.

Tin Cùng Chuyên Mục