TikTok vượt mốc 1 tỷ người dùng mỗi tháng, chỉ sau "ông lớn" Facebook

Giang Phạm

Với cột mốc mới đạt được, TikTok đã vượt qua các mạng xã hội khác và chỉ còn kém Facebook về số người dùng hàng tháng trên nền tảng.

Theo CNBC, đại diện TikTok cho biết sau hơn 3 năm ra mắt, nền tảng video ngắn đã đạt một tỷ người dùng hàng tháng.

ByteDance phát hành TikTok vào tháng 8/2018 cho thị trường quốc tế. Ứng dụng video ngắn này đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và đạt 271 triệu người dùng trên toàn cầu vào tháng 12/2018, sau đó tăng lên 507 triệu người dùng vào tháng 12/2019.

Đến tháng 7/2020, ByteDance cho biết Tiktok đã hút được khoảng 700 triệu người dùng hàng tháng. Kể từ thời điểm đó đến nay, TikTok đã thu hút thêm hơn 300.000 tài khoản mới, nâng tổng số người dùng mỗi tháng lên hơn 1 tỷ người.

Với cột mốc mới đạt được, TikTok đã vượt qua các mạng xã hội khác và chỉ còn kém Facebook về số người dùng hàng tháng trên nền tảng. Hiện mạng xã hội của CEO Mark Zuckerberg đứng đầu danh sách khi hút 2,7 tỷ người dùng hoạt động mỗi tháng.

Sự tăng trưởng của TikTok đã khiến "ông lớn" Facebook phải tung ra một "bản sao TikTok" trên nền tảng Instagram là Instagram Reels vào tháng 8/2020. Năm ngoái, Snap cũng công bố một tính năng tương tự được gọi là Spotlight, còn YouTube của Google ra mắt Shorts.

Ban đầu các video của TikTok được tạo ra dựa trên nguyên tắc 15 giây. Sau đó vào tháng 7 vừa qua, nền tảng này đã điều chỉnh nâng thời lượng cho mỗi video lên 3 phút để tạo sự cuốn hút, tăng lượng người truy cập và cũng như tăng tính cạnh tranh với Youtube.

Tin Cùng Chuyên Mục