Tìm ra chủ nhân chiếc cúp của cuộc thi "Hùng biện pháp luật năm 2023 - The power of language"

Giang Phạm

Tại vòng chung kết, các thí sinh đến từ 4 đội thi đều đã thể hiện sự tự tin, am hiểu về kiến thức chuyên môn cùng khả năng hùng biện và ứng biến nhanh với các câu hỏi từ Ban giám khảo.

Chiều ngày 22/03/2023, tại Hội trường Nhà văn hóa của trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi "Hùng biện pháp luật năm 2023 - The power of language".

Vượt qua vòng loại đầy sôi động và gay cấn được tổ chức ngày 15/3/2023, với điểm số cao nhất, 4 đội thi CMM đến từ trường Đại học Luật Hà Nội; Burning Luật 7 đến từ trường Đại học Văn hóa Hà Nội; đội Lửa đỏ - Học viện Phụ nữ Việt Nam và CLB Luật Gia Trẻ ULSA đến từ trường Đại học Lao động & Xã hội đã tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi Hùng biện pháp luật.

Buổi lễ có sự góp mặt của Luật sư Bùi Đình Ứng – Chủ nhiệm CLB Luật sư Long Biên, Trưởng văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng; Tiến sĩ Luật học Vũ Thị Phượng đến từ Trường Đại học Công Đoàn; ThS. Nguyễn Văn Nội – Giảng viên kỹ năng thuyết trình, hùng biện, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, chuyên gia về tiếng nói sân khấu.

Về phía ban tổ chức có sự góp mặt của PGS.TS Đinh Công Tuấn, Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Văn hóa Hà Nội - trưởng ban tổ chức. Thầy Trần Dũng Hải, Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, Phó ban tổ chức cuộc thi; Thầy Đào Xuân Hội, Phó Trưởng Khoa Luật Trường Đại học Lao động – Xã Hội, Cô Kiều Thị Thùy Linh, Phó trưởng khoa Luật Học viện Phụ nữ Việt Nam. Giữ vai trò cố vấn chuyên môn của cuộc thi là Thầy Ngô Ngọc Diễm - giảng viên khoa Luật - trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

Bên cạnh đó, buổi thi còn có sự tham gia của những thầy, cô là lãnh đạo phòng, ban, khoa của trường Đại học Văn hóa Hà Nội và các trường đại học trên địa bàn.

Qua từng vòng thi Hùng biện và Đối đầu, các thí sinh trong từng đội đã thể hiện những thế mạnh và quan điểm riêng của đội mình. Ảnh: Việt Hưng
Qua từng vòng thi Hùng biện và Đối đầu, các thí sinh trong từng đội đã thể hiện những thế mạnh và quan điểm riêng của đội mình. Ảnh: Việt Hưng

Tại vòng chung kết, các thí sinh đến từ 4 đội thi đã thể hiện sự tự tin, am hiểu về kiến thức chuyên môn cùng khả năng hùng biện và ứng biến nhanh với các câu hỏi từ Ban giám khảo. Hầu hết các bạn đều nắm vững chuyên môn, xử lý tình huống mềm dẻo và thể hiện đam mê với nghề.

Các tình huống năm nay được đưa ra xoay quanh vấn đề gần gũi trong xã hội như khách hàng bị hóc dị vật khi ăn tại nhà hàng, hay vật nuôi của hàng xóm vô tình cắn người dẫn đến tử vong... Tất cả các thí sinh đều đã thể hiện sự tự tin, bày tỏ những luận điểm luận cứ, nắm chắc vấn đề về luật để lý giải vấn đề mà ban giám khảo đặt ra. 

Tìm ra chủ nhân chiếc cúp của cuộc thi "Hùng biện pháp luật năm 2023 - The power of language" - Ảnh 1

Với sự thể hiện xuất sắc trong hai phần thi Hùng biện và Đối đầu, kết quả chung cuộc, đội Burning Luật 7 của trường Đại học Văn hóa Hà Nội xuất sắc đoạt chiếc cúp danh giá của chương trình. Giải nhì thuộc về đội Lửa đỏ của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đội Burning Luật 7 của trường Đại học Văn hóa Hà Nội xuất sắc đoạt chiếc cúp danh giá của chương trình
Đội Burning Luật 7 của trường Đại học Văn hóa Hà Nội xuất sắc đoạt chiếc cúp danh giá của chương trình
Giải nhì thuộc về đội Lửa đỏ của Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Giải nhì thuộc về đội Lửa đỏ của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hai giải ba và giải khuyến khích lần lượt thuộc về đội CMM - trường Đại học Luật Hà Nội và CLB Luật Gia Trẻ ULSA của trường Đại học Lao động & Xã hội.

Tìm ra chủ nhân chiếc cúp của cuộc thi "Hùng biện pháp luật năm 2023 - The power of language" - Ảnh 2

Kết thúc cuộc thi, Trưởng ban giám khảo - Luật sư Bùi Đình Ứng cho rằng, cuộc thi "Hùng biện pháp luật năm 2023 - The power of language" đã giúp các bạn sinh viên trau dồi thêm nhiều kiến thức bổ ích, là bàn đạp giúp các bạn phát triển định hướng cho tương lai sau này.

Dù mỗi đội thi phải trải qua những phần tranh tài khốc liệt nhưng đó là những kỉ niệm vô cùng quý giá, là sân chơi học thuật chất lượng giúp chắp cánh cho các sinh viên Luật tiến gần hơn đến ước mơ của mình. 

Tin Cùng Chuyên Mục