Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm - Võ Thị Liễu Trâm & “mệnh lệnh” từ trái tim

Bùi Anh

Viết tiếp hành trình thiện nguyện xuất phát từ “mệnh lệnh” của trái tim, những ngày vừa qua, nữ doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm – Tổng Giám đốc Công ty TNHH Kim Lâm (Cty Kim Lâm) đã đồng hành cùng Báo Công an Nhân dân, Đoàn thanh niên Công an TP.Hà Nội và các đơn vị tài trợ tổ chức trao gần 350 suất quà đến các chốt kiểm soát phòng, chống dịch bệnh Covid-19, người dân khó khăn trên địa bàn Thủ đô.

Trao gửi yêu thương

“Xóm chạy thận” ở 121 Lê Thanh Nghị (phường Đồng Tâm, Hai Bà Trưng) hiện có 132 bệnh nhân đến từ nhiều địa phương khác nhau nhưng họ đều chung hoàn cảnh đó là cái nghèo và mang trong mình trọng bệnh. Kể từ khi đại dịch Covid-19 ập đến, nhiều người đã không thể đi làm để mưu sinh, trang trải cuộc sống và chữa bệnh, khiến cho cuộc sống của họ đã khó khăn nay lại càng vất vả hơn.

Để hỗ trợ bà con, bắt đầu chương trình thiện nguyện ngày 28/8, Đoàn thiện nguyện đã đến thăm hỏi, động viên và trao tặng 132 suất quà cho 132 người dân bị suy thận đang thuê nhà sinh sống ở “xóm chạy thận” tại ngõ 121 Lê Thanh Nghị và 40 người dân ở tổ 2, cùng phường Đồng Tâm.

Đoàn thiện nguyện trao quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khu vực ngã ba Lê Thanh Nghị  - Giải Phóng, Hà Nội
Đoàn thiện nguyện trao quà cho chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khu vực ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng, Hà Nội

Chia sẻ với những khó khăn của các hộ gia đình, những người dân đang phải điều trị bệnh, Đại tá Phạm Khải - Tổng Biên tập Báo Công an Nhân dân xúc động: “Dịch bệnh đã gây cho người dân bình thường nhiều khó khăn, với những người bị bệnh tật giày vò như bà con cô bác ở đây lại càng gặp nhiều khó khăn hơn. Với những suất quà nhỏ bé trao gửi hôm nay, Đoàn công tác mong sao mọi người thêm phần ổn định cuộc sống, sớm cùng toàn dân Thủ đô vượt qua cuộc chiến khắc nghiệt này”.

Đón nhận món quà từ tay đại diện Đoàn thiện nguyện, chị Gấm (quê Hải Phòng) chân thành cảm ơn các nhà hảo tâm đã quan tâm, hỗ trợ gia đình chị cũng như các hộ gia đình khác trong giai đoạn khó khăn bởi dịch bệnh phức tạp.

“Do tình hình dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều cư dân ở “xóm chạy thận” không thể làm thêm được gì để mưu sinh, cũng chẳng dám về quê do lịch chạy thận đều đặn 2, 3 lần mỗi tuần, chi phí chữa bệnh lại rất tốn kém nên những suất quà của các nhà hảo tâm sẻ chia rất thiết thực và ý nghĩa đối với người dân chúng tôi ở đây…” - chị Gấm xúc động cho biết.

Dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thời gian qua cũng khiến cuộc sống của nhiều người dân cư ngụ tạm tại chân cầu Long Biên (phường Ngọc Thuỵ, quận Long Biên) vất vả gấp bội vì họ đều bị mất việc làm, nên việc lo đủ bữa ăn hàng ngày cũng trở thành gánh nặng. Thấu hiểu khó khăn đó, đoàn đã đến trực tiếp trao tặng 77 suất quà hỗ trợ người dân nghèo đang sinh sống nơi đây.

Cũng trong ngày 28/8, đoàn công tác đã đến thăm, trao tặng cồn sát khuẩn, nước rửa tay khô, khẩu trang, nước Lavie, bánh trung thu và nhiều phần quà ý nghĩa khác tới hai chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 khu vực ngã ba Lê Thanh Nghị - Giải Phóng, quận Hai Bà Trưng và khu vực số 140 Ngọc Thụy, quận Long Biên.

Đoàn trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Kim Giang. Q.Thanh Xuân, Hà Nội
Đoàn trao tặng quà cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn phường Kim Giang. Q.Thanh Xuân, Hà Nội

Nối tiếp hành trình đó, ngày 4/9 vừa qua, Đoàn thiện nguyện đã tới thăm hỏi và trao quà cho 2 chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại ngõ 126 đường Xuân Đỉnh và chốt kiểm soát phòng, chống dịch tại cổng làng nghề Xuân Tảo, phường Xuân Tảo, mỗi chốt trực 08 thùng nước, 10 hộp khẩu trang, 50 mũ chắn giọt bắn, 03 hộp găng tay y tế. Ngoài ra đoàn còn trao tặng 40 suất quà cho các hộ gia đình khó khăn tại phường Kim Giang. Q.Thanh Xuân, Hà Nội. Mỗi suất quà bao gồm 1 thùng mì tôm, 5kg gạo, dầu ăn, nước mắm và tiền mặt.

“Mệnh lệnh” từ trái tim

Đại diện nhà tài trợ, chị Võ Thị Liễu Trâm – Tổng Giám đốc Cty Kim Lâm chia sẻ: “Tôi làm thiện nguyện xuất phát từ tình cảm của trái tim mình. Nhìn thấy bà con vất vả nên tôi luôn nghĩ rằng mình phải cố gắng nhiều hơn nữa để san sẻ, giúp đỡ họ vơi bớt phần nào khó khăn trong cuộc sống, nhất là thời điểm thành phố đang thực hiện giãn cách xã hội…”.

Là một nữ doanh nhân đi lên từ con số không, đến nay, doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm không chỉ khẳng định vị thế của người phụ nữ trên thương trường mà chị còn được biết đến là một người giàu lòng nhân ái. Lòng nhân ái của chị không chỉ giúp những người có hoàn cảnh khó khăn có điều kiện vươn lên, xây dựng cuộc sống mới mà còn là một thứ hương sắc đặc biệt tô đẹp và tôn vinh tâm hồn, bản lĩnh, trí tuệ của người phụ nữ Việt Nam trong xã hội hiện đại… Các chương trình từ thiện được chị thực hiện hướng tới nhiều đối tượng như chương trình Tết vì người nghèo; Hỗ trợ tiền mặt, quần áo, thực phẩm cho đồng bào bị thiên tai, lũ lụt...; Tài trợ xây dựng trường học cho trẻ em vùng cao...

Nữ doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm (thứ 2 từ phải sang) cùng Đoàn thiện nguyện trao quà cho hộ gia đình khó khăn  tại phường Kim Giang
Nữ doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm (thứ 2 từ phải sang) cùng Đoàn thiện nguyện trao quà cho hộ gia đình khó khăn tại phường Kim Giang

Tại thời điểm này, khi đại dịch bệnh Covid-19 đã và đang diễn biến phức tạp khiến doanh thu của công ty cũng bị giảm sút nghiêm trọng, thế nhưng nữ doanh nhân vẫn xây dựng kế hoạch, triển khai các hoạt động hỗ trợ, tiếp sức cho nhân dân các vùng dịch bệnh trong cả nước… Chương trình từ thiện có chị tham gia luôn được tổ chức bài bản, tận tâm và trao gửi những món quà yêu thương đến đúng đối tượng.

Trong đợt dịch lần này, chị tiếp tục ủng hộ 41 phường của TP.Hồ Chí Minh tổng giá trị hơn 500 triệu đồng; 30 triệu đồng vào Quỹ phòng chống Covid-19; Ủng hộ Trung tâm y tế Nha Trang những trang thiết bị thiết thực phục vụ công tác chống dịch gồm: 300 bộ đồ bảo hộ cao cấp; 300 khẩu trang 3M; 2.500 khẩu trang y tế phòng chống dịch với tổng giá trị hơn 56 triệu đồng. Ngoài ra, chị còn ủng hộ phường Phương Canh, Q.Nam Từ Liêm, Hà Nội 400 suất quà. Ngoài ra còn rất nhiều phần quà ý nghĩa ở các địa phương khác trên địa bàn TP.Hà Nội…

Những hoạt động thiện nguyện xuất phát từ “mệnh lệnh” của trái tim từ nữ doanh nhân Võ Thị Liễu Trâm đã thắp lên niềm hy vọng về ngày mai tươi sáng. Và chúng ta tin rằng, với sự chung tay từ ngàn trái tim, hàng vạn tấm lòng ấy, đại dịch Covid-19 sẽ sớm bị đẩy lùi để cuộc sống bình yên trở lại.

 

Hơn 20 năm hình thành và phát triển, Cty Kim Lâm không chỉ mang đến những tiện ích, vẻ đẹp cho cuộc sống mà còn nâng cao hơn giá trị nhân văn cho con người, bằng lòng nhân ái và trái tim bao la luôn hướng về cộng đồng, xã hội… Trong đợt dịch đầu tiên, Cty Kim Lâm đã ủng hộ gần 02 tỷ đồng để mua quà, vật dụng phòng dịch cho bà con vùng dịch các địa phương: Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Hải Phòng, Thanh Hóa, Vĩnh Phúc, Nghệ An…

Tin Cùng Chuyên Mục