Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!”

Trần An

“Dẫu rằng khi nhắc đến kinh doanh chúng ta đều nghĩ đến lợi nhuận nhưng ở đây, tôi không đặt nó lên đầu tiên mà là suy nghĩ sản phẩm ấy sẽ cải thiện hay mang đến lợi ích gì tốt cho người tiêu dùng..." - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhất Long Nguyễn Tiến Tùng chia sẻ.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 1

 Nguyễn Tiến Tùng -Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhất Long 

 
Với tôi, Dược phẩm Nhất Long như một mảnh đất của riêng tôi, ở đó tôi có thể theo đuổi đam mê của mình mỗi ngày. Đó chính là điều đã đánh thức sự đam mê phát triển doanh nghiệp ngày một thịnh vượng và có vị trí trong thị trường dược phẩm Việt Nam

Năm 2019 phải chăng là một năm gặt hái được rất nhiều thành công của Dược phẩm Nhất Long? Anh hãy chia sẻ một chút thành tựu đáng nhớ nhất của doanh nghiệp trong năm 2019?

Để có được sự phát triển bền vững như ngày hôm nay, tập thể lãnh đạo cùng toàn thể nhân viên Công ty Cổ phần Dược phẩm Nhất Long đã có sự đồng lòng nhất trí, tâm huyết. Chính vì vậy mà năm 2019 vừa qua là một năm rất thành công của chúng tôi.

Một trong những thành công phải kể đến đó là Dược phẩm Nhất Long đã đi đầu trong việc đảm bảo chất lượng sản phẩm 100% đạt GMP theo tiêu chuẩn của thế giới trên thị trường ngành dược hiện nay, mang đến tận tay người tiêu dùng cả nước những sản phẩm tốt nhất, chất lượng nhất và đã được người dân tín nhiệm - tin dùng, được đánh giá hiệu quả cao trong năm 2019.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 2

 

Với vị trí là Tổng Giám đốc, anh đưa ra định hướng như thế nào cho doanh nghiệp trong năm mới? Và kỳ vọng của anh trong năm 2020 thế nào?

Theo dự báo từ Hãng nghiên cứu thị trường IBM về độ lớn thị trường dược phẩm nước ta sẽ đạt 7,7 tỷ USD vào năm 2021 và lên đến 16,1 tỷ USD năm 2026, với tỷ lệ tăng trưởng kép lên tới 11% tính theo đồng Việt Nam, hứa hẹn sẽ tạo ra những bước phát triển mới cho sản phẩm dược trong nước, nâng cao khả năng cạnh tranh với các sản phẩm nhập khẩu.

Do đó, 2020 sẽ là năm nhiều cơ hội nhưng cũng đầy thách thức, đặc biệt trước tình hình các loại dịch bệnh đang diễn ra rất khó lường, kiểm soát khó khăn, đặc biệt là dịch cúm corona đang là thách thức lớn đối với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Đứng trước những thách thức như vậy, Dược phẩm Nhất Long luôn ý thức và trách nhiệm với cộng đồng định hướng sự phát triển cho doanh nghiệp năm 2020 tập trung vào chất lượng sản phẩm, dịch vụ là ưu tiên số một.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 3

 

Đội ngũ dược sỹ cao cấp của Công ty tiếp tục dày công để nghiên cứu thêm các sản phẩm mới dựa trên các nguyên liệu quý giá của Việt Nam. Công ty cũng sẽ triển khai vùng trồng dược liệu sạch đạt tiêu chuẩn GACP “Good Agricultural and Collection Practices”, là “Thực hành tốt trồng trọt và thu hái”. Khi thực hành tốt trồng trọt, thu hái cộng thêm quy trình bào chế nghiêm ngặt sẽ cho ra đời các sản phẩm thực sự hữu ích cho bệnh nhân, giảm thiểu dịch bệnh cho nhân dân. Bên cạnh đó, Công ty cũng đặt mục tiêu xuất khẩu sản phẩm đã được nghiên cứu của mình ra nước ngoài, trước mắt là trong khu vực Đông Nam Á.

Có ý kiến cho rằng, thị trường Dược phẩm Việt Nam được đánh giá dần mở cửa với mức độ rộng hơn sau Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP). Như vậy các doanh nghiệp nội sẽ phải đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ các doanh nghiệp ngoại. Anh nghĩ sao về điều này?

Khi mức độ mở cửa của ngành dược ngày càng lớn, xu hướng cạnh tranh giữa các doanh nghiệp dược trong nước và nước ngoài diễn ra ngày càng mạnh mẽ đã tạo nên một gam màu mới lạ, nhiều cơ hội cũng như thách thức hơn bao giờ hết. Cũng bởi vì thế, chưa khi nào ngành dược lại có sự cạnh tranh khốc liệt như hiện nay, nhất lại trong thời kỳ hội nhập CPTPP.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 4

 

TPP là một sân chơi lớn và cạnh tranh khốc liệt, đặc biệt là các doanh nghiệp ngoại họ có tiềm lực về kinh tế, kinh nghiệm và sự chuyên nghiệp của các tập đoàn lớn. Song, theo cá nhân tôi, những thách thức cạnh tranh từ các doanh nghiệp ngoại cũng là động lực buộc doanh nghiệp nội chúng ta phải thích nghi và thay đổi tích cực, kịp thời. Ngay từ bây giờ, các doanh nghiệp nội phải chuẩn bị và xây dựng cho mình sự chuyên nghiệp, tuân thủ, tái cơ cấu tổ chức doanh nghiệp thì mới đủ sức cạnh tranh với các doanh nghiệp ngoại.

Đứng trước diễn biến như vậy, quan điểm kinh doanh của anh thế nào để doanh nghiệp luôn giữ vững vị trí cuả mình và không ngừng tiến bước?

Trong suy nghĩ của tôi, làm trong bất kỳ lĩnh vực kinh doanh nào cũng cần có tâm và chữ Tâm sẽ là tôn chỉ được tôi đề cao hàng đầu, sau đó mới đến chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Bởi vì khi làm gì tôi cũng đặt mình vào địa vị khách hàng để hiểu họ. Chăm sóc và làm hài lòng khách hàng “tri kỷ” bằng các chiến dịch đãi ngộ tốt là cách giúp doanh nghiệp giữ chân khách hàng cũng như giữ vững thành công của chính mình.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 5

 

Nếu trong vai trò đó, tôi sẽ biết mình muốn cái gì và cần đáp ứng ra sao thì câu chuyện kinh doanh mới trở nên dễ dàng và suôn sẻ hơn bao giờ hết.

Điều gì đã đánh thức sức mạnh và sự say mê ở anh trong công việc phát triển công ty trên thị trường dược phẩm Việt Nam? Công thức anh đã đúc kết từ chính bản thân mình để gây dựng một doanh nghiệp thành công như ngày hôm nay?

Trước tiên hãy tìm một thứ khiến bạn say mê và cố gắng từng giờ để đạt được nó. Nếu như bạn không thích, đừng bao giờ nghĩ đến chuyện gắn bó với nó. Tạo dựng nên một doanh nghiệp cần nhiều thời gian, công sức và mồ hôi. Chỉ có say mê và xem nó là mục đích sống thì bạn mới có thể sống, thực hiện nó mỗi ngày.

Tiếp đến, hãy tìm kiếm điều tốt nhất cho người tiêu dùng với khát khao tạo ra những sản phẩm chất lượng mang tính đột phá trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Tôi cùng đội ngũ cán bộ công nhân viên Dược phẩm Nhất Long luôn cố gắng tận tâm, tận lực tìm kiếm, nghiên cứu cho ra đời các sản phẩm vượt trội nhằm đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị cho bệnh nhân.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 6

 

Dẫu rằng khi nhắc đến kinh doanh, chúng ta đều nghĩ đến lợi nhuận nhưng ở đây, tôi không đặt nó lên đầu tiên mà là suy nghĩ sản phẩm ấy sẽ cải thiện hay mang đến điều gì tốt đẹp cho người tiêu dùng. Quan điểm này đã trở thành tiêu chí về đạo đức nghề nghiệp, song cũng tạo nên một giá trị khác biệt khiến cho khách hàng gắn bó và tin tưởng doanh nghiệp của bạn hơn. Tôi cho rằng đây là điều cốt lõi nhất của một doanh nghiệp.

Với tôi, Dược phẩm Nhất Long như một mảnh đất của riêng tôi, ở đó tôi có thể theo đuổi đam mê của mình mỗi ngày. Đó chính là điều đã đánh thức sự đam mê phát triển doanh nghiệp ngày một thịnh vượng và có vị trí trong thị trường dược phẩm Việt Nam.

Đầu Xuân năm mới, anh có lời chúc cũng như điều gì muốn gửi tới độc giả của DN & PL?

Đón chào năm Canh Tý 2020, thay mặt lãnh đạo Dược phẩm Nhất Long tôi xin gửi lời chúc tới tất cả độc giả DN & PL một năm mới sức khỏe, hạnh phúc, an khang thịnh vượng. Chúc các đối tác, bạn hàng sức khỏe dồi dào, hợp tác bền chặt, đạt nhiều thành công mới. Dược phẩm Nhất Long rất mong tiếp tục nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của khách hàng với các sản phẩm của Công ty.

Tổng Giám đốc Nguyễn Tiến Tùng: “Tôi khát khao tận tâm, tận lực cống hiến vì sức khỏe cộng đồng!” - Ảnh 7

 

 Xin cảm ơn anh về cuộc trò chuyện thú vị này!

Tin Cùng Chuyên Mục