Trang trí Tết hiện đại, gìn giữ nét cổ truyền

Thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới cũng là lúc người người, nhà nhà nô nức sắm sửa, trang hoàng nhà cửa với hy vọng một năm mới bình an, may mắn và thịnh vượng. Tô điểm cho mái ấm vào dịp Tết không chỉ tăng thêm phần sung túc, vui tươi, để không khí Xuân len lỏi vào từng ngóc ngách mà còn giúp các thành viên trong gia đình gắn kết hơn, đặc biệt là với giới doanh nhân – những người “không bao giờ hết việc”.

Theo doanh nhân Lưu Kim Anh - CEO Bắc Âu Interior, bên cạnh việc chuẩn bị đồ ăn thức uống ngày Tết thì trang trí nhà cửa cũng là một phần không thể thiếu giúp cho không gian sống ngập tràn không khí Tết, để đón một năm mới an lành, thịnh vượng, phúc lộc dồi dào. Và dù có bộn bề công việc tới đâu thì bất kỳ doanh nhân nào cũng muốn dành ít nhiều thời gian trang trí nhà cửa đón Tết bởi đây là một thói quen ý nghĩa nhất trong các công việc của mỗi gia đình nói chung và giới doanh nhân nói riêng vào ngày Tết. Đó cũng là dịp để mỗi người hướng về cội nguồn và thổi hồn bản sắc văn hóa truyền thống vốn dĩ đã ăn sâu trong tiềm thức mỗi người dân Việt Nam.

Trang trí Tết hiện đại, gìn giữ nét cổ truyền - Ảnh 1

Và với CEO Lưu Kim Anh, Tết nào cũng vậy, vẫn là nét văn hóa độc đáo của dân tộc. Xu hướng trang trí Tết dẫu là bước sang kỷ nguyên chuyển đổi số hay AI thì nét truyền thống vẫn luôn là cốt lõi mà xu thế không thể mai một được. Đó là các sắc màu đỏ chủ đạo được hòa quyện với sắc màu vàng thịnh vượng và màu xanh của đất trời cỏ cây, mang lại sức khỏe tài lộc cho mọi nhà.

Trang trí Tết hiện đại, gìn giữ nét cổ truyền - Ảnh 2

Đưa ra gợi ý khi trang trí nhà cửa đón Tết, CEO Lưu Kim Anh lưu ý các doanh nhân có thể lấy màu đỏ làm chủ đạo để tôn lên màu xanh lá cây của vạn vật, điểm xuyết với tông cam ấm áp, mạnh mẽ, đem lại nguồn năng lượng dồi dào và không thể thiếu màu vàng tượng trưng cho thịnh vượng, phồn vinh. Từ các tông màu này, các doanh nhân có thể ứng biến lựa chọn đồ trang trí bày biện, hoa quả, cây cảnh… tùy theo gu mỗi người để trang trí đón Tết.

Trang trí Tết hiện đại, gìn giữ nét cổ truyền - Ảnh 3

Bên cạnh đó, các doanh nhân có thể kết hợp giữa nét đẹp truyền thống của ngày Tết và phong cách hiện đại trong trang trí nhà cửa thông qua các chất liệu mộc mạc của gốm tựa như đất mẹ và mây tre mộc mạc để nhớ ơn cội nguồn. Những chất liệu này khi kết hợp với các tông màu chủ đạo của Tết kể trên sẽ tạo thành một bản hợp xướng của ngày Tết cổ truyền đầy phong vị Việt Nam.

Là công ty chuyên thiết kế - thi công và sản xuất, phân phối nội thất cao cấp có nguồn gốc nguyên vật liệu nhập khẩu từ Bắc Mỹ, Bắc Âu và được may đo thiết kế phù hợp với không gian đặc thù của từng khách hàng, Bắc Âu Interior cùng CEO Lưu Kim Anh luôn sẵn sàng đồng hành cùng các gia chủ trong hành trình hoàn thiện tổ ấm cũng như decor trang trí Tết sao cho phù hợp với không gian và khả năng tài chính của khách hàng. Với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực nội ngoại thất cảnh quan, Bắc Âu Interior cung cấp tới khách hàng dịch vụ tư vấn - khảo sát - thiết kế - thi công trọn gói mang lại sự đồng bộ hóa từ khâu lên ý tưởng sát với thực tế cũng như ngân sách của khách hàng.

Trang trí Tết hiện đại, gìn giữ nét cổ truyền - Ảnh 4

Sự hệ thống hóa đồng bộ này bao gồm tất cả các đầu việc như nghiên cứu và đưa ra kiểu dáng, chất liệu gỗ phù hợp với từng không gian, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng cũng như các tiêu chuẩn về thẩm mỹ và công năng. Tất cả đều dưới sự sắp đặt chuyên môn hóa của đội ngũ kiến trúc sư Architecture, Interior Designer, Decorator… nhằm tránh việc lãng phí ngân sách cho một không gian chắp vá với đồ đạc không phù hợp.

Để phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng dịp Tết đến Xuân về, năm nay, CEO Lưu Kim Anh cùng Bắc Âu Interior sẽ hướng khách hàng đến việc sử dụng đồng bộ tư vấn trọn gói từ khâu thiết kế đến thi công, chìa khóa trao tay cũng như tư vấn khách hàng mua đồ gỗ như kệ trang trí, bàn ghế ăn, các mẫu sofa phòng khách, đồ decor trang trí Tết sao cho phù hợp với không gian và ngân sách từng gia đình.

CEO Kim Anh
CEO Kim Anh

“Tết cổ truyền đã có từ lâu đời trong lịch sử Việt Nam và được lưu giữ, phát triển cho tới ngày nay. Nó mang ý nghĩa văn hóa lịch sử và là dịp để gia đình sum họp. Và Bắc Âu Interior cũng thế, luôn mang trong mình nhiệt huyết phụng sự để mang lại không gian sống gắn kết, sum vầy. Hãy để Bắc Âu Interior giúp cái Tết của bạn hài hòa giữa tết truyền thống và hiện đại” - CEO Lưu Kim Anh bộc bạch.

 

Xu hướng trang trí Tết dẫu là bước sang kỷ nguyên chuyển đổi số hay AI thì nét truyền thống vẫn luôn là cốt lõi mà xu thế không thể mai một được. Đó là các sắc màu đỏ chủ đạo được hòa quyện với sắc màu vàng thịnh vượng và màu xanh của đất trời cỏ cây, mang lại sức khỏe tài lộc cho mọi nhà”.

Tin Cùng Chuyên Mục