Triệu phú trẻ chấp nhận trả lương hơn 1 tỷ đồng/năm để tìm nhân viên chụp ảnh "sống ảo"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Người được chọn cần có hộ chiếu hợp pháp, biết bắt trọn khoảnh khắc và mắt thẩm mỹ tốt, cùng tay nghề chụp ảnh thuyết phục được triệu phú trẻ.

55.000 USD/năm (khoảng 1,3 tỷ đồng) là số tiền bạn sẽ nhận được nếu may mắn trở thành "trợ lý sống ảo" của Matthew Lepre, một triệu phú đam mê du lịch.

Lepre, nhà sáng lập của Ecom Warrior Academy, vẫn đang tìm kiếm một người có tài chụp ảnh để cùng anh chu du khắp thế giới. Đúng chất "việc nhẹ lương cao", người được chọn chỉ có một nhiệm vụ duy nhất: chụp và "post" ảnh lên các trang mạng xã hội của Lepre.

"Năm qua, tôi cảm thấy mình đã đủ khả năng điều hành doanh nghiệp trong lúc đi du lịch. Khi vi vu UAE, Indonesia, Mỹ, New Zealand, Pháp, Tây Ban Nha, Thụy Sỹ và Thái Lan, tôi luôn phải nhờ bạn thân chụp ảnh cho". 

Triệu phú trẻ chấp nhận trả lương hơn 1 tỷ đồng/năm để tìm nhân viên chụp ảnh

 

Giải thích về nhu cầu tuyển dụng vị trí có "102" này, Lepre cho biết hiện công việc kinh doanh của anh đang mở rộng. Vì vậy, anh cần người bạn đồng hành bấy lâu nay - Mitch, ở nhà điều hành. Chính bởi lẽ đó, Lepre "đỏ mắt" để tìm một nhiếp ảnh gia toàn thời gian. 

Người được chọn cần có hộ chiếu hợp pháp, biết bắt trọn khoảnh khắc và mắt thẩm mỹ tốt, cùng tay nghề chụp ảnh thuyết phục được triệu phú trẻ.

"Ngoài ra, vai trò này sẽ cần phải khá linh hoạt bởi lịch trình bận rộn có thể khiến tôi phải di chuyển giữa các nơi bất cứ lúc nào" - anh cho biết.

Mọi chi phí đi lại, ăn ở tại nước ngoài của nhiếp ảnh gia sẽ được Lepre chi trả. Tuy nhiên, ứng viên cần có sẵn trang thiết bị chụp ảnh.

Lepre cũng chính là nhân vật gây sốt hồi đầu năm, khi đăng tin tuyển dụng trợ lý cá nhân với đãi ngộ "khủng": Mức lương 52,000 USD/năm, và được đi du lịch, nghĩ dưỡng ở nước ngoài miễn phí. 

Không lâu sau, anh nhận được hơn 70.000 đơn đăng ký, và chính thức chọn cựu sinh viên thời trang Tyanna De Assis làm trợ lý.

"Rất nhiều ứng viên nói họ chán ngán công việc công sở gò bó, muốn thoát ra và cùng tôi khám phá khắp nơi" - Lepre kể về hành trình tìm kiếm người đồng hành.

Triệu phú trẻ chấp nhận trả lương hơn 1 tỷ đồng/năm để tìm nhân viên chụp ảnh

 

Khác với suy nghĩ của nhiều người, triệu phú Lepre không phải dạng người "ngậm thìa vàng" từ lúc sinh ra. Anh có xuất phát điểm khiêm tốn, lớn lên trong hoàn cảnh thiếu đi tình yêu thương của cha. Đã có lúc, Lepre và mẹ phải sống nhờ đồ ăn trợ cấp.

"Cuộc sống luôn công bằng và đền đáp xứng đang cho những người kém may mắn nếu họ đủ nỗ lực. Tôi luôn biết ơn những người đã giúp đỡ mẹ con tôi trong thời điểm khó khăn nhất".

Năm 23 tuổi, anh quyết định bỏ học để xây dựng sự nghiệp riêng. Chàng trai chia sẻ: "Tôi tôn sùng tôn chỉ làm hết sức, chơi hết mình".

Hiện Lepre ấp ủ dự định lập nên một chương trình đào tạo, với mục đích hỗ trợ mọi người kiếm hàng triệu đô nhờ bán hàng trực tuyến, giống như cái cách anh đã thành công.

Tin Cùng Chuyên Mục