Triệu phú tự thân khuyên các sinh viên mới ra trường: Đừng kén chọn công việc nữa, đi làm và dừng ăn bám bố mẹ ngay!

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Đúc kết lại, Marcus cho rằng việc lao vào kiếm tiền ngay sau khi ra trường, đã giúp ông tìm thấy hướng phát triển sự nghiệp phù hợp. Nó cũng giúp ông rèn luyện cả về mặt đạo đức.

Marcus Anthony Lemonis sinh ngày 16/11/1973, là một doanh nhân, nhân vật truyền hình, chính trị gia nổi tiếng người Mỹ gốc Lebanon. Đồng thời, Marcus còn có kinh nghiệm lãnh đạo nhiều doanh nghiệp khác nhau, và cũng đảm nhận vai trò tư vấn cho nhiều công ty. Ước tính cho đến năm 2019, giá trị tài sản ròng của ông khoảng 900 triệu USD.

Ít ai biết, trước khi trở thành một triệu phú, Marcus cũng đã từng trải qua thời kỳ khủng hoảng sau khi ra trường. Sau khi tốt nghiệp Đại học Marquette năm 1995, chàng trai 22 tuổi đã xin vào làm tại văn phòng công cộng. Tuy nhiên, sau thất bại trong lĩnh vực chính trị, Marcus bắt đầu chuyển hướng sự nghiệp sang bán ô tô, dịch vụ liên quan đến cắm trại và kinh doanh RV.

Triệu phú tự thân khuyên các sinh viên mới ra trường: Đừng kén chọn công việc nữa, đi làm và dừng ăn bám bố mẹ ngay! - Ảnh 1

 

Đúc kết lại, Marcus cho rằng việc lao vào kiếm tiền ngay sau khi ra trường, đã giúp ông tìm thấy hướng phát triển sự nghiệp phù hợp. Nó cũng giúp ông rèn luyện cả về mặt đạo đức.

Dưới đây là hai lời khuyên của ông dành cho thế hệ các sinh viên mới "chân ướt chân ráo" rời khỏi ghế nhà trường:

Thứ nhất: Đừng quá kén chọn khi đi tìm việc làm

"Đừng kén chọn, hãy chọn bất cứ công việc nào, bởi nó sẽ giúp bản thân bạn tuân thủ theo giờ giấc cụ thể. Việc luôn bận rộn từ thứ hai đến thứ sau có thể sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều."

Vị tỷ phú này cũng khuyên các sinh viên không nên làm việc cho gia đình. Thay vào đó, hãy "làm việc cho thiên hạ, những người có thể thẳng tay cho bạn ra đường nếu làm việc không nghiêm túc".

Thời đi học, mùa hè là lúc để thư giãn, vui chơi. Nhưng một khi đã bước "vào đời", theo Marcus, hãy ngừng ngay suy nghĩ đó.

Ông nói: "Tôi biết rằng bạn đã quen với kỳ nghỉ hè khi còn là sinh viên nhưng khi ra trường, nó đã kết thúc rồi. Thay vào đó, hãy tìm một công việc. Chính xác hơn là bất cứ công việc nào bạn có thể làm".

Thứ hai: Hãy bỏ suy nghĩ ăn bám bố mẹ

Khi nhiều người trẻ đang có xu hướng dọn về sống với gia đình để tiết kiệm tiền, Marcus lại nghĩ khác. Ông cho rằng sẽ tốt hơn nếu bạn dũng cảm bước ra ngoài xã hội.

"Lời khuyên tốt nhất của tôi là các bạn đừng ở nhà quá lâu. Ngồi dậy và tự làm mọi thứ đi, từ những việc đơn giản như giặt đồ, nấu ăn, cho tới kiếm tiền và trả các hoá đơn. Thôi ngay suy nghĩ phụ thuộc vào bố mẹ."

Ông nhấn mạnh rằng các bạn trẻ cần tìm một công việc để có thu nhập, kể cả là một vài đồng lẻ: "Dù sao vẫn tốt hơn là không kiếm ra tiền. Không những vậy, đi làm đồng nghĩa với việc mở rộng mối quan hệ và biết đâu bạn sẽ tìm được công việc tốt hơn".

Tin Cùng Chuyên Mục