Trong chưa đầy 2 tháng, Thuduc House đã bổ nhiệm Chủ tịch mới lần thứ 3

Giang Phạm

Ông Dương Ngọc Hải được bổ nhiệm làm Chủ tịch Thuduc House thay ông Lữ Minh Sơn xin từ nhiệm.

Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Phát triển Nhà Thủ Đức (Thuduc House, mã CK: TDH) vừa công bố thông tin bổ nhiệm ông Dương Ngọc Hải lên làm Chủ tịch Hội đồng quản trị cho nhiệm kỳ 2020-2025 từ ngày 22/3 thay cho ông Lữ Minh Sơn vừa từ nhiệm ngày 14/3.

Trước đó, ông Dương Ngọc Hải giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội đồng quản trị TDH, được bổ nhiệm từ ngày 22/12/2021.

Cơ cấu lãnh đạo của TDH biến động liên tục sau khi doanh nghiệp trải qua một giai đoạn đầy sóng gió.
Cơ cấu lãnh đạo của TDH biến động liên tục sau khi doanh nghiệp trải qua một giai đoạn đầy sóng gió.

Thời gian gần đây, các vị trí lãnh đạo cấp cao tại Thuduc House liên tục biến động. Đầu tháng 2, ông Lê Chí Hiếu, giữ vai trò lãnh đạo tại Thuduc House trong gần ba thập kỷ, từ nhiệm vì lý do sức khỏe. Không lâu sau đó, hai Phó tổng giám đốc và một thành viên Hội đồng quản trị đều gửi đơn từ nhiệm. Trong đó, ông Lê Chí Thủ Khoa, em trai ông Hiếu cũng rời đi từ ngày 1/3.

Sau khi ông Hiếu "rời ghế nóng", ông Lữ Minh Sơn được bổ nhiệm thay thế tạm thời. Theo đúng kế hoạch, ông Sơn sẽ giữ vị trí chủ tịch cho đến khi TDH tổ chức phiên họp thường niên năm 2022. Tuy nhiên, chưa đầy 1 tháng từ khi được bổ nhiệm, ông Sơn nộp đơn từ nhiệm.

Như vậy, chỉ trong gần 2 tháng, ông Dương Ngọc Hải là người thứ ba nắm giữ chức vụ Chủ tịch của Thuduc House.   

Cơ cấu lãnh đạo của TDH biến động liên tục sau khi doanh nghiệp trải qua một giai đoạn đầy sóng gió. Đầu tiên là việc Thuduc House bị Cục thuế TP HCM ra quyết định truy thu 396,5 tỷ đồng, gồm tiền hoàn thuế giá trị gia tăng bị thu hồi và tiền phạt chậm nộp trong kỳ thanh tra năm 2018 và nửa cuối năm 2019. 

Gần đây nhất, ngày 19/1, công ty này tiếp tục nhận được các quyết định của Cục thuế TP.HCM về việc cưỡng chế thi hành quyết định hành chính về quản lý thuế với số tiền hơn 111 tỷ đồng.

Không những thế, hàng loạt lãnh đạo của Thuduc House bị bắt khi liên quan tới vụ lừa đảo chiếm đoạt hàng trăm tỷ tiền thuế và tuồn gần 54 triệu USD ra nước ngoài. 

Những điều này đã ảnh hưởng mạnh mẽ tới kết quả kinh doanh của TDH. Luỹ kế cả năm 2021, công ty mẹ đạt 16,4 tỷ đồng doanh thu thuần giảm 98% so với cùng kỳ và gánh khoản lỗ sau thuế 715 tỷ đồng cao gấp gần 2 lần khoản lỗ của năm ngoái.

Tính đến 31/12/2021, tổng lỗ lũy kế của công ty mẹ TDH đã đạt hơn 611 tỷ đồng, vượt vốn chủ sở hữu thực góp hơn 96 tỷ đồng. Tổng tài sản tại ngày cuối cùng năm 2021 của TDH ghi nhận nhận hơn 1.301 tỷ đồng, giảm 64% so với đầu năm.

Tin Cùng Chuyên Mục