Trung Quốc lao đao trước đại dịch virus corona, tỷ phú Jack Ma tuyên bố quyên góp hơn 14 triệu USD

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Hiện tại, các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đang nghiên cứu loại vắc xin hữu hiệu cho chủng virus mới gây viêm phổi cấp. Nhưng theo các chuyên gia, có thể sẽ phải mất tới hơn một năm cho quá trình này.

Tỷ phú Trung Quốc, nhà sáng lập đế chế thương mại điện tử Alibaba - Jack Ma, vừa quyên góp 100 Nhân dân tệ (NDT), tương đương 14,4 triệu USD, để góp sức cho cuộc chiến chống lại virus corona

Số tiền trên sẽ được đóng góp trên danh nghĩa quỹ từ thiện Jack Ma. Được biết, trước đó Jack Ma đã hỗ trợ hai tổ chức nghiên cứu của chính phủ số tiền 40 triệu NDT (khoảng 5,8 triệu USD). Phần còn lại sẽ được dành để sử dụng cho các biện pháp "phòng chống và chữa trị".

Hôm thứ 7, Alibaba tuyên bố đã dành 1 tỷ NDT (144 triệu USD), để mua thiết bị y tế cho Vũ Hán và tỉnh Hồ Bắc, nơi khởi phát của dịch viêm phổi cấp do virus nCoV.

Trung Quốc lao đao trước đại dịch virus corona, tỷ phú Jack Ma tuyên bố quyên góp hơn 14 triệu USD - Ảnh 1

 

Bên cạnh đó, Tập đoàn này cũng hỗ trợ về công nghệ AI cho các tổ chức nghiên cứu khoa học nhằm tìm ra vaccine và các biện pháp điều trị.

Theo tờ Trung Quốc Nhật Báo, Alibaba là một trong nhiều tập đoàn công nghệ Trung Quốc tuyên bố sẽ hỗ trơ tiền bạc và các nguồn lực trước tình hình dịch viêm phổi cấp corona bùng phát tại đất nước tỷ dân, bên cạnh tập đoàn Huawei, Tencent, Baidu,  ByteDance, Meituan-Dianping.

Hiện tại, các nhà khoa học Mỹ và Trung Quốc đang nghiên cứu loại vắc xin hữu hiệu cho chủng virus mới gây viêm phổi cấp. Nhưng theo các chuyên gia, có thể sẽ phải mất tới hơn 1 năm cho quá trình này.

Ủy ban Y tế quốc gia Trung Quốc xác nhận tính đến 7h sáng 30/1 có 170 người chết, tăng 38 người so với con số 132 của ngày 29/1.

Số ca nhiễm ở Trung Quốc là 7.711 trong khi số ca nghi nhiễm là hơn 12.000. Những con số này được cho là sẽ còn tăng cao hơn nữa trong vòng 24 giờ tới.

Tại Việt Nam, tính đến ngày 30/1, đã ghi nhận 5 ca nhiễm virus corona, bao gồm 2 bố con người Trung Quốc điều trị ở bệnh viện Chợ Rẫy và 3 ca nhiễm mới là người Việt.

Tin Cùng Chuyên Mục