Từ chàng trai nghèo đến CEO PMSG Group - Hành trình 10 năm dựng xây tổ ấm đầy tự hào của người con xứ Quảng

Rời vùng đất miền Trung đầy nắng và gió, chàng trai nghèo Hoàng Hai đã có hành trình khởi nghiệp với nghề xây dựng đầy tự hào tại thành phố mang tên Bác. Suốt 10 năm, với sự kiên trì và làm nghề từ tâm, Hoàng Hai - CEO của Công Ty Cổ Phần Phố Mới Sài Gòn (PMSG Group) là câu chuyện khởi nghiệp truyền cảm hứng cho ước mơ, hoài bão của những đứa con xa quê.

Thành công từ sự hi sinh của cả gia đình

Hoàng Hai là CEO của PMSG Group - doanh nghiệp hoạt động tại lĩnh vực tư vấn - thiết kế - thi công xây dựng, nội thất trọn gói. Với những thành tựu hiện tại, ít ai biết về quá khứ cơ cực của Hoàng Hai và gia đình trong những năm tháng nghèo khổ tại vùng đất Thăng Bình - Quảng Nam. Sinh ra và lớn lên trong một vùng quê nghèo, ngày ấy Sài Gòn với anh là vùng đất của cơ hội, của tương lai, là nơi sẽ mở ra cuộc sống mới cho tất cả mọi người.

 Hoàng Hai sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo miền Trung
Hoàng Hai sinh ra và lớn lên tại vùng quê nghèo miền Trung

Ôm khát vọng vào Sài Gòn lập nghiệp, Hoàng Hai đã bắt đầu từ việc học tập kiến thức từ trường Đại học. Để có được cơ hội này, cả gia đình anh đã phải làm việc vất vả hơn, hi sinh nhiều hơn. Sự khó nhọc của một gia đình ở vùng quê nghèo gom góp để xây dựng cho ước mơ của Hoàng Hai với niềm tin một ngày nào đó anh sẽ thành công, sẽ được sống với ước mơ và quan trọng hơn hết anh sẽ thay đổi cuộc sống của gia đình, của người dân nơi đây.

Ngày ấy, chàng trai nghèo đã ra đi vào Sài Gòn với bàn tay trắng và cả ước mơ của gia đình trên vai. Anh đã bắt đầu lao vào con đường học tập, nghiên cứu và luôn tìm cách để thực hiện ước mơ, để tạo ra giá trị cho cuộc sống và quan trọng nhất là không uổng phí kỳ vọng của gia đình.

Hành trình khởi nghiệp 10 năm đầy sóng gió

Sau khi ra trường với tấm bằng kỹ sư, Hoàng Hai bắt đầu với những công việc đầu tiên trên hành trình làm nghề của mình. Tuy nhiên, anh vẫn luôn suy nghĩ và tìm ra giá thị thật sự của chính mình.

Năm 2013, với sự kiên định và quyết tâm của mình, Hoàng Hai đã chọn “KHỞI NGHIỆP”. Từ hai bàn trắng, một văn phòng nhỏ và người bạn đồng hành đặc biệt. Hoàng Hai không ngần ngại tự đi phát tờ rơi, bắt đầu từ những công việc nhỏ nhặt nhất, đi qua những giai đoạn thăng trầm nhất. Hoàng Hai đã xây dựng PMSG Group vững mạnh trong suốt 10 năm qua.

Đi lên từ chữ “TÍN”, làm việc bằng chữ “TÂM” đã giúp Hoàng Hai xây dựng một doanh nghiệp uy tín, cung cấp các dịch vụ tư vấn - thiết kế - thi công xây dựng, nội thất. Là doanh nghiệp trẻ với nhiều dự án lớn, PMSG Group của Hoàng Hai vẫn không ngừng phát triển và khẳng định chất lượng tại thị trường trong nước.

Hoàng Hai cùng những đồng nghiệp tại PMSG Group.
Hoàng Hải cùng những đồng nghiệp tại PMSG Group.

Dấu ấn 10 năm ấn tượng

10 năm là khoảng thời gian rất dài và cũng là những năm tháng đầy khó khăn và sự nỗ lực của Hoàng Hai. Anh bắt đầu với những căn nhà nhỏ ở vùng ngoại ô Sài Gòn, làm càng nhiều anh càng có sự tiếp xúc và mở rộng mối quan hệ. Hoàng Hai bắt đầu hiểu được nỗi lòng của những người con xa xứ, với ước mơ có được tổ ấm hoàn hảo trên mảnh đất Sài Gòn này. Từ đó anh nhận thấy trách nhiệm của mình và công ty trong từng dự án và sự tin tưởng của khách hàng.

Với PMSG Group, Hoàng Hai cũng thường xuyên chia sẻ câu chuyện của mình. Qua đó, trong mỗi nhân viên đều mang trên mình trọng trách quan trọng, thấy được trách nhiệm trong từng viên gạch, thanh sắt khi thi công. Nhờ những yếu tố đó, PMSG Group trong 10 năm qua luôn được khách hàng tin tưởng, nhớ đến khi muốn giới thiệu đến người quen, bạn bè. Giúp cho công ty có nhiều đóng góp hơn cho hàng trăm công trình lớn nhỏ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Điều này cho thấy 10 năm qua là thành tựu cực kỳ lớn đối với CEO Hoàng Hai nói riêng và tập thể nhân viên PMSG Group nói chung.

10 năm thành lập đầy khó khăn tạo nên một PMSG Group đầy tự hào của CEO Hoàng Hải.
10 năm thành lập đầy khó khăn tạo nên một PMSG Group đầy tự hào của CEO Hoàng Hai.

Thành công nhưng vẫn không quên cội nguồn

Từ chàng trai nghèo lên thành phố lập nghiệp, Hoàng Hai vẫn luôn mang trên vai trách nhiệm xây dựng quê hương. Vậy nên, sau thành phố Hồ Chí Minh, Hoàng Hai đã lựa chọn Đà Nẵng và Quảng Nam là nơi kế tiếp để xây dựng PMSG Group. Vừa mang đến những giải pháp thi công, thiết kế nội thất, nhà ở cho người dân quê nhà, vừa tạo cơ hội việc làm cho người trẻ tài giỏi nơi đây.

Trong suốt những năm qua, CEO Hoàng Hai cùng với PMSG Group cũng bắt đầu những hoạt động thiện nguyện tại quê nhà với hàng trăm suất học bổng cho học sinh vùng đất Quảng Nam.

Chưa dừng lại ở đó, Hoàng Hai chia sẻ rằng sẽ cố gắng để tổ chức những buổi hướng nghiệp, gây quỹ học bổng để hỗ trợ, ươm mầm cho tài năng trong tương lai. Anh mong rằng sẽ có cơ hội làm việc cùng những người con miền Trung khác, cùng đóng góp những điều nhỏ bé để xây dựng giá trị đẹp đẽ nhất cho quê hương.

Câu chuyện khởi nghiệp của Hoàng Hai - CEO PMSG Group có lẽ là một trong những câu chuyện truyền cảm hứng chân thực nhất trong thời buổi ngày nay. Không cần phải có những ánh hào quang rực rỡ, Hoàng Hai vẫn tỏa sáng bằng chính ước mơ và niềm tin khát vọng của mình. Mong rằng anh sẽ luôn thành công và tạo thêm nhiều giá trị đẹp đẽ khác cho vùng quê xứ Quảng nói riêng và Việt Nam nói chung.

Tin Cùng Chuyên Mục