Tỷ phú Bill Gates dành 10 triệu USD quyên góp cho cuộc chiến chống lại virus corona

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Trong đó, Trung Quốc - trung tâm của dịch bệnh, sẽ nhận được 5 triệu USD. Còn lại, 5 triệu USD được dành cho Châu Phi, nhằm chuẩn bị cho một đợt bùng phát dịch có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Thế giới lâm nguy vì đại dịch virus corona, và đó cũng là lúc người ta cần các tỷ phú lên tiếng. Sau Jack Ma, mới đây, Quỹ Bill và Melinda Gates của vợ chồng nhà sáng lập Microsoft, đã dành 10 triệu USD để quyên góp cho cuộc chiến chống lại chủng virus gây viêm phổi cấp. 

Kế hoạch sử dụng số tiền trên cũng được công khai rộng rãi. Trong đó, Trung Quốc - trung tâm của dịch bệnh, sẽ nhận được 5 triệu USD. Còn lại, 5 triệu USD được dành cho Châu Phi, nhằm chuẩn bị cho một đợt bùng phát dịch có thể diễn ra bất cứ lúc nào.

Được biết, đây sẽ là nguồn vốn dành cho các quỹ khẩn cấp và trợ giúp kỹ thuật, góp sức cho những người đang ở tuyến đầu tại Trung Quốc và Châu Phi, thúc đẩy ngăn chặn việc 2019-nCoV (tên gọi của chủng virus corona mới) lan ra toàn cầu.

Tỷ phú Bill Gates dành 10 triệu USD quyên góp cho cuộc chiến chống lại virus corona - Ảnh 1

 

Trước đó, vị tỷ phú công nghệ này đã đưa ra những dự báo về tình hình thế giới, cụ thể nhấn mạnh ba vấn đề sẽ đe doạ nhân loại. Đó là: biến đổi khí hậu, chiến tranh hạt nhân và dịch bệnh chết người.

Đại dịch mới đánh dấu thảm hoạ trong lịch sử nhân loại. Nhưng mọi chuyện cũng có thể khác, đó là một chiến công phi thường của ý chí con người" - tỷ phú Microsoft nhấn mạnh.

Đồng thời, ông cho rằng con người đang thiếu tinh thần cảnh giác với đại dịch: “Thế giới cần phải chuẩn bị cho đại dịch cũng giống với cách ta chuẩn bị chiến tranh vậy”.

Sát cánh của Bill Gates, nhà sáng lập Alibaba Jack Ma cũng tuyên bố quyên góp số tiền 14,4 triệu USD cho các hoạt động nghiên cứu vắc - xin dành riêng cho chủng virus mới này.

Các tỷ phú thế giới cũng cho biết sẽ hỗ trợ Trung Quốc chống virus corona. Microsoft, Dell, L’Oreal và Cargill quyên 1,4 triệu USD cho Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc và chính quyền tỉnh Hồ Bắc.

Hồi năm 2014, sau khi đại dịch Ebola bùng phát, Quỹ của vợ chồng Bill Gates đã cung cấp nguồn lực cho hoạt động của CEPI (Liên minh Sáng kiến Chuẩn bị cho Đại dịch). Hiện tại, tổ chức này đang nghiên cứu phát triển vắc xin cho virus Corona chủng mới.

Tính đến ngày 1/2, tổng cộng thế giới đã có 11.948 ca nhiễm chủng virus corona mới.

Tin Cùng Chuyên Mục