Tỷ phú giàu nhất Ấn Độ vượt Warren Buffett vươn lên đứng thứ 8 trong "câu lạc bộ" người giàu nhất hành tinh

Giang Phạm

Tỷ phú giàu nhất châu Á Mukesh Ambani tiếp tục xô đổ kỷ lục cá nhân khi nâng tổng tài sản ròng của mình lên 68,3 tỷ USD.

Theo Bloomberg Billionaires Index, giá trị tài sản của tỷ phú Mukesh Ambani, Chủ tịch kiêm cổ đông lớn của đế chế đa ngành Reliance Industries (Ấn Độ) tăng lên 68,3 tỷ USD, giữ vững ngôi vị tỷ phú châu Á duy nhất nằm trong top 10 người giàu nhất thế giới. 

Với khối tài sản này, Mukesh Ambani đã vượt tỷ phú Warren Buffett hiện sở hữu 67,9 tỷ USD. Vị tỷ phú Ấn Độ hiện nằm ở vị trí thứ 8 trong danh sách những người giàu nhất hành tinh.

Hiện tại, ông Ambani nắm giữ 42% cổ phiếu của Reliance. Cổ phiếu của tập đoàn Ấn Độ này đã tăng gần 200% từ mức thấp hồi tháng 3 nhờ khoản đầu tư vào nền tảng kỹ thuật số Jio Platforms.

Giá dầu sụt giảm ảnh hưởng xấu đến mảng dầu và hóa chất của Reliance. Tuy nhiên, Jio đã huy động được 15 tỷ USD từ Facebook, Silver Lake Partners. Tuần vừa rồi, hãng dầu lửa Anh BP Plc cũng "rút ví" 1 tỷ USD cho một công ty con của đế chế Reliance.

Nhờ các thỏa thuận thành công của Ambani, Ấn Độ nổi lên như một điểm nóng về các vụ mua lại và sáp nhập (M&A) trong năm nay, chiếm 12% trong số các thỏa thuận được công bố ở Châu Á-Thái Bình Dương, tỷ lệ cao nhất kể từ năm 1998 đến nay. 

Theo Bloomberg, kể từ năm 2006 đến nay, khối tài sản của Warren Buffett - người biết đến với cái tên Oracle của xứ Wales đã bốc hơi 37 tỷ USD. Giá trị cổ phiếu của Berkshire Hathaway Inc. gần đây cũng chao đảo vì Covid-19. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục