Tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Jeff Bezos tuyên bố dành phần lớn tài sản 124 tỷ USD để làm từ thiện

Giang Phạm

Tỷ phú Jeff Bezos tiết lộ sẽ chi phần lớn tài sản để thực hiện chiến dịch chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ "đoàn kết" xã hội.

Trong một bài trả lời phỏng vấn trên truyền thông Mỹ, nhà sáng lập công ty Amazon - vị tỷ phú giàu thứ 4 thế giới Jeff Bezos - tuyên bố kế hoạch dùng phần lớn khối tài sản trị giá xấp xỉ 124 tỷ USD để làm từ thiện.

Cụ thể, ông sẽ chi phần lớn tài sản để chống lại biến đổi khí hậu và hỗ trợ "đoàn kết" xã hội. Đây là lần đầu tiên vị tỷ phú này cam kết sẽ chi phần lớn tài sản của mình cho từ thiện.

Theo thống kê Chỉ số Bloomberg, ông Jeff Bezos hiện sở hữu khối tài sản 123,9 tỷ USD. Trong năm 2022, thị trường chứng khoán Mỹ rung lắc do những lo ngại lạm phát kinh tế, lãi suất tăng... khối tài sản của vị cựu CEO Amazon này đã hao hụt tới 70 tỷ USD. 

Vị tỷ phú 58 tuổi này từng bị chỉ trích vì không ký Giving Pledge - một bản cam kết mà nhiều người giàu nhất thế giới đã đồng thuận tham gia để quyên góp phần lớn tài sản vì mục đích từ thiện. 

Nhiều năm qua, ông Jeff Bezos không thực hiện nhiều hoạt động từ thiện mà tập trung vào việc kinh doanh ở Amazon cũng như phát triển công ty khám phá vũ trụ Blue Orgin. 

Trong khi đó, người vợ cũ của Jeff Bezos - bà MacKenzie Scott - đã quyên góp hơn 12 tỷ USD cho các tổ chức phi lợi nhuận và tích cực tham gia hoạt động từ thiện kể từ khi hai người chia tay vào năm 2019.

Nhưng vài năm gần đây, ông Bezos đã cam kết chi hàng USD cho các tổ chức từ thiện và thực hiện nhiều khoản quyên góp sau khi ông thôi giữ chức CEO Amazon. Ông đặc biệt chú ý đến vấn đề biến đổi khí hậu, đồng thời đóng góp cho Quỹ Trái đất 10 tỷ USD, tặng Bảo tàng Hàng không và Vũ trụ Quốc gia Smithsonian số tiền 200 triệu USD.

Tin Cùng Chuyên Mục