Chiếc ví của Jeff Bezos "bốc hơi" 20,5 tỷ USD chỉ trong 24 giờ sau cú lao dốc 14% của cổ phiếu Amazon

Bùi Linh

Tính từ đầu năm đến nay, tài sản của Jeff Bezos đã giảm gần 44 tỷ USD, hiện nắm giữ khối tài sản trị giá 148,4 tỷ USD.

Với kết quả kinh doanh quý I/2022 gây thất vọng, cổ phiếu Amazon giảm 14% trong phiên giao dịch hôm 29/4. Cú lao đốc này của cổ phiếu Amazon khiến khối tài sản của nhà sáng lập "bốc hơi" 20,5 tỷ USD chỉ trong một ngày.

Theo chỉ số tỷ phú Bloomberg, cựu CEO Amazon vẫn sở hữu 148,4 tỷ USD và giữ vững ngôi vị giàu thứ hai thế giới. Ở thời kỳ đỉnh cao, tài sản của tỷ phú sinh 58 tuổi Jeff Bezos từng đạt mức 210 tỷ USD.

Trong báo cáo tài chính mới công bố, trong 3 tháng đầu năm, "ông lớn" thương mại điện tử ghi nhận khoản lỗ 3,8 tỷ USD - đây cũng là quý lỗ đầu tiên kể từ năm 2015 trong khi cùng kỳ năm ngoái, công ty lãi 8,1 tỷ USD.

Về doanh thu trong quý I/2022 của Amazon cũng chỉ tăng khoảng 7% so với cùng kỳ, đạt 116,4 tỷ USD. Mức tăng này là chậm nhất trong khoảng hai thập kỷ trở lại đây. Nguyên nhân là bởi người tiêu dùng trở lại với thói quen chi tiêu tại các cửa hàng trực tiếp nhiều hơn khi đại dịch lắng xuống.

Ở một diễn biến liên quan, triển vọng kinh doanh kém lạc quan khiến giá cổ phiếu Amazon giảm tới 14% trong phiên ngày 29/4, đưa giá cổ phiếu của gã khổng lồ thương mại điện tử xuống thấp nhất kể từ 6/2006.

Phiên bán tháo khiến vốn hóa thị trường của Amazon mất 206,2 tỷ USD. Hãng này cũng đang phải đối mặt với chi phí nhân sự cao hơn sau đợt tuyển dụng lớn trong đại dịch Covid-19 và lạm phát gia tăng có thể kìm hãm doanh số bán hàng.

Không chỉ Amazon, nhiều cổ phiếu các công ty lớn của Mỹ gần đây giảm mạnh do báo cáo tài chính không đạt kỳ vọng của nhà đầu tư và lo ngại Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) nâng lãi suất. Theo Bloomberg, 500 người giàu nhất thế giới đã mất tổng cộng hơn 54 tỷ USD trong phiên giao dịch ngày 29/4.

Dù vẫn là người giàu thứ nhì hành tinh nhưng tính từ đầu năm đến nay, tài sản của Jeff Bezos đã "bốc hơi" gần 44 tỷ USD. Ông cũng là người mất tiền nhiều thứ ba thế giới trong năm nay.

Tin Cùng Chuyên Mục