Tài sản tỷ phú Jeff Bezos có thể sụt giảm 23 tỷ USD chỉ trong một ngày

Linh Nga

"Chiếc ví" của vị CEO này giảm khi dự đoán doanh số quý IV của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới không như kỳ vọng.

Tài sản của vị tỷ phú Jeff Bezos dự kiến ​​sẽ bị sụt giảm 23 tỷ USD sau khi Amazon.com Inc. dự đoán doanh số bán hàng mùa mua sắm cuối năm không được như kỳ vọng. Cụ thể, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới dự báo kết quả kinh doanh quý IV có phần "khiêm tốn", có thể chỉ đạt 140 - 148 tỷ USD, ít hơn con số 155 tỷ USD dự đoán của giới phân tích. 

Nhà bán lẻ Amazon nhận định, dưới tác động của lạm phát, chi phí nhiên liệu tăng cao... lượng khách hàng sẽ dần rút lui khỏi các sàn thương mại điện tử và quay trở lại thói quen mua sắm trực tiếp tại cửa hàng.

"Chiếc ví" của vị CEO này giảm 23 tỷ USD khi dự đoán doanh số quý IV của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới không như kỳ vọng.
"Chiếc ví" của vị CEO này giảm 23 tỷ USD khi dự đoán doanh số quý IV của hãng bán lẻ lớn nhất thế giới không như kỳ vọng.

Bên cạnh đó, dù doanh thu quý III của Amazon tăng 15%, quay về mức tăng hai con số nhưng vẫn chưa đạt kỳ vọng của Phố Wall. Trước những thông tin có phần ảm đạm này, cổ phiếu của Amazon mất 21% trong phiên giao dịch ngoài giờ ngày 27/10. Mức giảm này có thể khiến vị tỷ phú 58 tuổi này bị mất 23 tỷ USD. Đây được cho là mức giảm tài sản trong ngày lớn thứ 5 trong lịch sử theo dõi của Bloomberg Billionaires Index.

Lúc đó, Jeff Bezos sẽ chỉ sở hữu 11 tỷ USD, bằng một nửa so với mức đỉnh hồi tháng 7/2021 với 214 tỷ USD. Tính đến cuối ngày 27/10, tài sản của vị CEO Amazon đã giảm hơn 58 tỷ USD trong năm nay, do nhóm cổ phiếu công nghệ lao dốc.

Riêng trong năm nay, cổ phiếu Amazon đã giảm 33%. Với việc sở hữu 996 triệu cổ phiếu công ty (theo báo cáo hồi tháng 8), khối tài sản của Jeff Bezos cũng bị sụt giảm đáng kể. 

Vợ cũ của Jeff Bezos, bà MacKenzie Scott được dự đoán sẽ mất 7 tỷ USD khi giá cổ phiếu Amzon sụt giảm. Tài sản của bà hiện ước tính vào khoảng 26,8 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục