Tỷ phú Jack Dorsey: "Tôi sẵn sàng bỏ Twitter và Square để sang bitcoin làm việc"

Như Quỳnh

Hồi tháng 2, công ty dịch vụ tài chính của Jack Dorsey đã mua vào lượng bitcoin trị giá 170 triệu USD và tuyên bố tập trung biến bitcoin thành đơn vị tiền tệ bản địa của Internet.

Tỷ phú Jack Dorsey, đồng sáng lập mạng xã hội Twitter và công ty dịch vụ tài chính Square tỏ ra cực kỳ lạc quan về tương lai của bitcoin, loại tiền điện tử lớn nhất tính theo giá trị thị trường hiện nay.

"Bitcoin thay đổi hoàn toàn mọi thứ. Tôi không nghĩ đời tôi có điều gì quan trọng hơn bitcoin. Nếu tôi không ở Square hoặc Twitter, tôi sẽ làm việc cho bitcoin. Nếu bitcoin cần nhiều sự trợ giúp hơn, tôi sẵn sàng bỏ Twitter và Square sang bitcoin làm việc", Jack Dorsey phát biểu tại hội nghị Bitcoin 2021.

Jack Dorsey - người sáng lập kiêm CEO Twitter. 
Jack Dorsey - người sáng lập kiêm CEO Twitter. 

Với vị tỷ phú 44 tuổi, bitcoin bảo vệ người sở hữu khỏi nguy cơ lạm phát và xúc tiến việc chuyển tiền xuyên biên giới, nhất là tại các khu vực chưa được phát triển hết tiềm năng tài chính. Đó là lý do Dorsey cùng rapper kiêm doanh nhân nổi tiếng Jay-Z đã mở một quỹ hàng triệu USD để phát triển bitcoin tại châu Phi và Ấn Độ. 

Bất chấp những hoài nghi từ người phản đối Bitcoin, Dorsey tin rằng bitcoin sẽ trở thành loại tiền tệ bản địa của Internet. Dorsey cũng chứng minh mình không hề nói suông khi vào tháng 2, Square đã đổ 170 triệu USD mua bitcoin. Trước đó vào tháng 10/2020, Square có lần đầu đầu tư vào loại tiền điện tử này. 

Chưa dừng lại ở đó, Jack Dorsey cho biết Square còn đang xem xét tạo một phần cứng riêng cho bitcoin. Square không giao dịch bằng bất kỳ loại tiền tệ nào khác vì đang tập trung biến bitcoin thành đơn vị tiền tệ bản địa của Internet. "Tôi sẽ làm bất kì điều gì để khiến bitcoin trở nên dễ tiếp cận hơn với mọi người, đó là nhiệm vụ trong phần đời còn lại của tôi", Dorsey tuyên bố. 

Tỷ phú Dorsey tỏ ra là một người ủng hộ bitcoin nhiệt thành từ lâu với nhiều hoạt động quảng bá bitcoin trên mạng xã hội. Hồi tháng 3 năm nay, ông đã bán tweet đầu tiên của mình dưới dạng NFT, chuyển đổi số tiền thu được sang bitcoin và sau đó tặng nó cho quỹ cứu trợ Covid-19 ở châu Phi. 

Theo CoinMarketCap, bitcoin hiện đang giao dịch ở mức khoảng 37.000 USD, với giá trị thị trường hơn 694 tỷ USD. 

Tin Cùng Chuyên Mục