Tỷ phú Jack Ma: "Mọi người đừng cố bắt chước thành công của tôi"

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - CEO Alibaba chia sẻ ông không thích bị mọi người tung hô quá mức.

Với những điều đã làm được trong sự nghiệp, Jack Ma từ lâu đã được coi như một trong những doanh nhân thành công nhất thế giới.

Thế nhưng, việc mọi người luôn gắn cái tên Jack Ma với những mỹ từ như "huyền thoại", "biểu tượng" khiến nhà sáng lập Alibaba cảm thấy không vui vẻ gì. 

Chia sẻ tại Diễn đàn kinh tế thế giới năm 2018, Jack Ma nói đôi khi ông cảm thấy buồn khi bị mọi người nhắc tên. 

"Bởi vì họ luôn gắn tên tuổi của tôi với những kỳ vọng vô lý. Sự thật mọi chuyện không phải như vậy - vị doanh nhân 55 tuổi nói.

Tỷ phú Jack Ma:

"Khi nhắc đến cái tên Jack Ma, mỗi người sẽ có những cảm nhận khác nhau. Nhưng mọi thứ chỉ là tương đối thôi."

Trái với sự tự tin, ngạo nghễ thường thấy, Jack Ma bỗng trần tình: "Bản thân tôi luôn nghĩ mình là một con người bình thường, được sinh ra và lớn lên tại Quảng Châu (Trung Quốc)."

Jack Ma không quên bày tỏ sự cảm kích trước tấm lòng của người hâm mộ ông, nhưng ông thực sự không nghĩ mình hợp với những danh xưng như "huyền thoại" hay "người có tầm ảnh hưởng".

Đồng thời, ông muốn nhấn mạnh một thông điệp:

"Chúng ta phải học hỏi từ những người xung quanh. Điều đó hoàn toàn đúng, nhưng quan trọng hơn, bạn phải tự khám phá bản thân mình nữa."

"Theo tôi, đó mới là cốt lõi của việc học hỏi. Là chính bạn, chứ đừng cố bắt chước Jack Ma. Điều này rất quan trọng." - Jack Ma nói.

Tin Cùng Chuyên Mục