Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố sẽ từ chối nhận lương nếu trở thành tổng thống

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Bloomberg gây được thiện cảm bởi ông là một tỷ phú tự thân, đi lên từ chính nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, trên cương vị thị trưởng thành phố New York, ông đã góp công lớn giúp tỷ lệ tội phạm của thành phố sụt giảm, tỷ lệ tốt nghiệp và thu nhập trung bình gia tăng.

Tỷ phú Micheal Bloomberg tuyên bố ông không nhận bất cứ khoản tài trợ nào trong cuộc đua giành chiếc ghế tổng thống Hoa Kỳ. Đồng thời, nếu đắc cử, ông cũng sẽ tình nguyện làm việc không lương trong suốt nhiệm kỳ.  

“Ông ấy không bao giờ nhận các khoản đóng góp chính trị trong suốt cuộc đời. Ông ấy không thể bị mua chuộc”, cố vấn cấp cao của ông Bloomberg, Howard Wolfson, cho biết.

Vị này xác nhận ông Bloomberg sẽ "làm tất cả mọi thứ để hạ bệ ông Donald Trump".

Tỷ phú Michael Bloomberg tuyên bố sẽ từ chối nhận lương nếu trở thành tổng thống - Ảnh 1

 

Khi còn là thị trưởng thành phố New York, Michael Bloomberg cũng chỉ nhận mức lương tượng trưng 1 USD. Khối tài sản của kếch sù cũng đảm bảo rằng ông không bị ảnh hưởng bởi các nhà tài trợ chính trị.

Hiện tại, Tổng thống Mỹ Donald Trump cũng từ chối nhận lương, và đóng góp khoản này làm kinh phí cho nhiều hạng mục khác.

Sự giàu có của ông chính là một “vũ khí” lợi hại so với các đối thủ vì ông không bị ảnh hưởng bởi các nhà tài trợ chính trị và sẽ điều hành đất nước mà không bị tác động từ phía bên ngoài.

Theo các trợ lý, ông Bloomberg hiện đang lo ngại đảng Dân chủ không có ứng viên "nặng ký " để tham gia tranh cử

Là một doanh nhân gắn tên tuổi với tập đoàn truyền thông đình đám Bloomberg, Michael đã công bố kế hoạch chi 100 USD để tiêu vào các chiến dịch chạy quảng cáo trực tuyến, chống lại ông Donald Trump.

Đồng thời, các đoạn quảng cáo về tiểu sử của ông đã "phủ sóng" khắp các kênh truyền hình Mỹ. Được biết, hoạt động này "ngốn" 30 triệu USD.

Quyết định từ chối tiền tài trợ sẽ khiến ông Bloomberg không thể tham gia bất kỳ cuộc tranh luận chính thức nào của đảng Dân chủ nếu ra tranh cử.

Bloomberg gây được thiện cảm bởi ông là một tỷ phú tự thân, đi lên từ chính nỗ lực của bản thân. Hơn nữa, trên cương vị thị trưởng thành phố New York, ông đã góp công lớn giúp tỷ lệ tội phạm của thành phố sụt giảm, tỷ lệ tốt nghiệp và thu nhập trung bình gia tăng.

Theo thống kê của Forbes, Bloomberg đang có trong tay hơn 52 tỷ USD, đứng thứ 8 trong danh sách các tỷ phú giàu nhất thế giới.

Tin Cùng Chuyên Mục