Tỷ phú Mỹ làm từ thiện 90% tài sản gần 6 tỷ USD, ông Trump hưởng lợi

Theo Phương Thảo/Zing

Người sáng lập chuỗi siêu thị Home Depot Bernie Marcus tuyên bố sẽ cho đi 80-90% tổng tài sản để làm từ thiện và quyên góp chính trị. Tỷ phú này rất ủng hộ Tổng thống Donald Trump.

Theo Business Insider, tỷ phú Bernie Marcus, 90 tuổi, cho biết sau khi ông qua đời, 80-90% tổng tài sản của ông sẽ được chi cho các hoạt động từ thiện và chính trị. 

Phần lớn số tiền này sẽ được đưa vào Quỹ Marcus của ông để phục vụ hoạt động xây dựng các trung tâm giúp đỡ cựu chiến binh và người khuyết tật trên khắp cả nước Mỹ. Quỹ cũng sẽ tài trợ cho những dự án nghiên cứu y tế và chăm sóc trẻ em mắc chứng tự kỷ.

Ông Marcus còn là một nhà tài trợ chính trị hàng đầu. Người đồng sáng lập chuỗi siêu thị Home Depot khẳng định ông sẽ quyên góp một số tiền lớn cho chiến dịch tranh cử tổng thống Mỹ năm 2020 của đương kim Tổng thống Donald Trump. Năm 2016, ông chi 7 triệu USD để hỗ trợ ông Trump.  

Tỷ phú Mỹ làm từ thiện 90% tài sản gần 6 tỷ USD, ông Trump hưởng lợi - Ảnh 1
Ông Marcus là nhà tài trợ lớn cho chiến dịch tranh cử của Tổng thống Trump.

Theo Bloomberg, tỷ phú 90 tuổi hiện sở hữu khối tài sản 5,9 tỷ USD, thấp hơn đáng kể so với mức 10 tỷ USD hồi tháng 9/2018. Trên thực tế, ông Marcus và vợ đã quyên góp 2 tỷ USD cho 300 tổ chức từ thiện.

Ước tính ông Marcus sẽ chi khoảng 6 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện và chính trị.

Bernie Marcus là nhà từ thiện nổi tiếng ở Georgia. Ông từng quyên góp 250 triệu USD để xây dựng Thủy cung Georgia và đóng góp lớn cho một trung tâm chữa bệnh tự kỷ và Bệnh viện Grady Memorial ở Atlanta.

"Tôi đã có tất cả những gì tôi muốn. Tôi sống rất tốt, được con cái chăm sóc tử tế. Mọi điều tôi cần giờ đây chỉ là tìm ra nơi thích hợp để sử dụng tiền của mình. Điều đó giúp tôi nhận lại những cảm xúc đẹp đẽ trong tâm hồn và làm thế giới trở nên tốt đẹp hơn", Bernie Marcus chia sẻ. 

Marcus là nhà đồng sáng lập Home Depot cùng với Arthur Blank vào năm 1978. Tỷ phú 90 tuổi là CEO đầu tiên của công ty và đã nghỉ hưu năm 2002. Theo thống kê từ Bloomberg, chuỗi siêu thị chuyên cung cấp thiết bị gia đình này có hơn 2.200 cơ sở tại Bắc Mỹ và mang lại doanh thu 108,2 tỷ USD trong năm 2018.

Tin Cùng Chuyên Mục