Tỷ phú số 1 thế giới tiết lộ bí quyết tận dụng thời gian, nghe xong ai cũng thay đổi ngay

Ken (Tổng hợp)

Tìm hiểu bí quyết nào đã giúp Jeff Bezos thành công trong việc sử dụng giờ giấc hoàn hảo, hoàn thiện khối công việc khổng lồ.

Jeff Bezos hiện đang là tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản khủng lên tới hơn 100 tỷ USD. Ông là gương mặt sừng sỏ trong giới công nghệ, lại là CEO của Amazon. 

Mỗi ngày ai cũng chỉ có 24 giờ, thời gian thì có hạn mà công việc thì ngày một nhiều lên. Ai cũng hiểu rằng, Jeff Bezos đã phải sắp xếp, tận dụng giờ giấc thật hoàn hảo và lý tưởng để có thể cáng đáng được khối lượng công việc khổng lồ. 

Vậy bí quyết của ông là gì?

Theo Bezos bật mí về cách thức mình kiểm soát nhịp sống và công việc hiện tại: "Tôi cố gắng đưa mọi thứ vào quỹ đạo, tính toán sao cho mọi thứ tôi làm hiện tại đều có giá trị vun đắp tích lũy tới 2 - 3 năm sau".  

Tỷ phú số 1 thế giới tiết lộ bí quyết tận dụng thời gian, nghe xong ai cũng thay đổi ngay - Ảnh 1

Mặc dù tầm nhìn cũng như mục tiêu là vô cùng quan trọng, thế nhưng theo Bezos, mọi thứ vẫn cần có một điểm xuất phát. 

Cụ thể, một khi bạn đã xác định được tầm nhìn, mục tiêu - không nhất thiết ngày nào bạn cũng phải nghĩ về nó liên tục. Thay vào đó, bạn hãy coi đó là cột mốc không thể bị lu mờ, để mỗi khi gặp khó khăn hay bối rối, bạn nhìn lại và tiếp tục bước. 

Ngoài ra, bạn cần ưu tiên để làm những điều mà dù hoàn thành vào hôm nay nhưng chúng vẫn có thể dẫn tới lợi ích đến năm sau, thậm chí 2 - 3 năm sau. 

Tỷ phú số 1 thế giới tiết lộ bí quyết tận dụng thời gian, nghe xong ai cũng thay đổi ngay - Ảnh 2

Hiểu đơn giản, đó là bạn hãy không ngừng tìm tòi cái mới để lĩnh hội, giúp đem lại giá trị trong tương lai. Đây cũng là cách mà các CEO lớn áp dụng nhằm giữ tiến độ, phát triển bền bỉ cho đế chế công nghệ hàng trăm tỷ đô vững bước và phát triển. 

Jeff Bezos chia sẻ: "Mỗi quý, chúng tôi sẽ báo doanh thu, mọi người nhìn vào thấy ấn tượng, vui mừng. Thế nhưng điều duy nhất tôi chú ý đó là thành tích đó giúp ích gì cho sự phát triển của 2- 3 năm nữa.Các quản lý cấp cao của tôi đều phải giữ cho mình cung cách làm việc đi trước thời đại, có vậy mới mau tồn tại". 

Hãy thực hiện việc có giá trị lâu dài hơn, đừng nên lãng phí công sức, năng lượng cho việc nhỏ nhặt. 

Tin Cùng Chuyên Mục