Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tiết lộ triết lý "tiêu tiền" của Tập đoàn FLC

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn FLC - doanh nhân Trịnh Văn Quyết đã có buổi trò chuyện với Economy Chosun (Hàn Quốc).

Mới đây, Chủ tịch Tập đoàn FLC - doanh nhân Trịnh Văn Quyết đã có buổi trò chuyện với Economy Chosun (Hàn Quốc). Ông đã có nhiều chia sẻ về phương hướng, chiến lược hoạt động của Tập đoàn FLC nói chung, và hãng hàng không Bamboo Airways nói riêng.

Theo flc.vn, nói về “bí quyết” giúp Tập đoàn FLC tăng trưởng đều đặn trong nhiều năm qua, vị Chủ tịch có nhắc đến yếu tố “may mắn”. Thời điểm ông bước chân vào thị trường bất động sản là lúc thị trường đang nở rộ với những bước phát triển nhanh chóng. Còn hiện giờ, ông cũng đang từng bước chinh phục ngành hàng không trong một giai đoạn hết sức tiềm năng và ẩn chứa sức bật lớn.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tiết lộ triết lý

 

“Theo tôi, kinh doanh giống như leo núi, và FLC vẫn chưa leo tới đỉnh, nên chúng tôi cần tiếp tục mở rộng đầu tư vào các lĩnh vực khác để tạo ra lợi nhuận cho tập đoàn. Đây có lẽ là điều đương nhiên trong sự phát triển của mỗi công ty, tập đoàn lớn nhỏ trên thế giới”.

Sự xuất hiện của Bamboo Airways đã làm nóng thị trường hàng không Việt, tạo nên một cuộc cạnh tranh thực sự hấp dẫn giữa các hãng bay. 

Trước câu hỏi về cội nguồn của quyết định chọn hàng không vào thời điểm này của tờ báo Hàn Quốc, ông Trịnh Văn Quyết cho hay Bamboo Airways sẽ là mắt xích sau cùng móc nối với các khu nghỉ dưỡng, sân golf hiện tại mang thương hiệu FLC trải dọc trên khắp Việt Nam, tạo nên một sức mạnh tổng hợp của các yếu tố “chất lượng 5 sao”.

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tiết lộ triết lý

 

Những ngày đầu xây dựng Bamboo Airways, ông Trịnh Văn Quyết đã từng gây xôn xao dư luận khi tuyên bố: "Bamboo Airways bay là có lãi". Sự tự tin của ông không phải là không có cơ sở, bởi với sự nhạy bén trong kinh doanh, vị doanh nhân sinh năm 1975 tiết lộ đã nhìn ra tiềm năng của ngành hàng không Việt Nam từ trước đó rất lâu:

“Tôi là người cẩn thận và cầu toàn. Mọi quyết định đưa ra đều được tính toán kỹ lưỡng. 2018 chỉ là thời điểm mang tính cốt mốc, còn nền móng đầu tiên để chuẩn bị cho Bamboo Airways đã được chúng tôi xây dựng từ 4 năm trước, khi bằng sự nhạy cảm, tôi nhận thấy hàng không tại Việt Nam là một thị trường vô cùng tiềm năng”, ông nói.

Với những thương vụ mua bán máy bay "khủng" thời gian gần đây, FLC Group đã chứng tỏ ngay từ đầu, họ đã theo đuổi triết lý "làm lớn, làm mạnh", đưa Bamboo Airways vươn tới đỉnh cao. Cho tới nay, Bamboo Airways đã ký kết hợp đồng mua tổng cộng 50 máy bay thân hẹp Airbus A321NEO và 30 máy bay thân rộng Boeing 787 Dreamliner. Đây đều là những quyết định phục vụ cho chặng đường dài phát triển, nói như doanh nhân Trịnh Văn Quyết:

Tỷ phú Trịnh Văn Quyết tiết lộ triết lý

 

“FLC Group không lãng phí dù chỉ một đồng mà không có lý do, đừng nói đến máy bay là tài sản hàng triệu USD”, Chủ tịch Bamboo Airways nhấn mạnh.

Tin Cùng Chuyên Mục