Ứng dụng NowShip và NowFresh được phép hoạt động trở lại tại Hà Nội

Giang Phạm

Hai dịch vụ hai dịch vụ đi chợ và giao hàng hóa thiết yếu sẽ được hoạt động trở lại trên địa bàn 5 quận ở TP Hà Nội dưới sự giám sát chặt chẽ.

Trên fanpage chính thức, Now thông báo từ 4/8, Now.vn sẽ cung cấp trở lại dịch vụ NowFresh (đi chợ) và NowShip (giao hàng hóa thiết yếu) tại 5 quận ở Hà Nội gồm Cầu Giấy, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình và Thanh Xuân dưới sự giám sát chặt chẽ.

Như vậy, Now vẫn chưa cung cấp trở lại dịch vụ đặt đồ ăn trực tuyến, chiếm phần lớn người dùng trên ứng dụng này (NowFood).

Hai dịch vụ hai dịch vụ đi chợ và giao hàng hóa thiết yếu sẽ được hoạt động trở lại trên địa bàn 5 quận ở TP Hà Nội.
Hai dịch vụ hai dịch vụ đi chợ và giao hàng hóa thiết yếu sẽ được hoạt động trở lại trên địa bàn 5 quận ở TP Hà Nội.

Thông báo trên dựa theo quyết định của Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội về việc thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trên địa bàn thành phố. Chỉ những tài xế đủ điều kiện, được Sở Giao thông Vận tải Hà Nội phê duyệt và đảm bảo các quy tắc phòng dịch Covid-19 mới được phép hoạt động giao hàng. 

Tài xế của hãng cũng được yêu cầu đo thân nhiệt, khai báo y tế hằng ngày trước khi bắt đầu làm việc. Trong quá trình làm việc, tài xế phải luôn đeo khẩu trang, giữ khoảng cách tối thiểu 2m với khách hàng không được tụ tập đông người.

Ngoài ra, Now cũng yêu cầu tài xế sát khuẩn trước và sau mỗi lần giao hàng, vệ sinh túi giao hàng thường xuyên.

Đối với khách hàng, để đảm bảo an toàn, Now đưa ra khuyến nghị rằng luôn đeo khẩu trang kháng khuẩn khi tiếp xúc với tài xế; tránh tiếp xúc gần khi nhận hàng, luôn giữ khoảng cách tối thiểu 2m với tài xế.

Bên cạnh đó, khách hàng cần loại bỏ bao bì và rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn sau khi nhận hàng; khuyến khích bạn thanh toán bằng ShopeePay thay vì tiền mặt để hạn chế tối đa tiếp xúc. 

Trước đó, Now cùng một số đơn vị khác như Grab, Baemin… đã tạm dừng các hoạt động, trong đó có hoạt động giao đồ ăn trên địa bàn TP Hà Nội. Dịch vụ sẽ tạm ngưng trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 và sẽ mở lại dịch vụ khi có thông báo từ cơ quan nhà nước.  

Trong nhóm này, Now là ứng dụng đầu tiên thông báo cung cấp dịch vụ trở lại tại Hà Nội dưới sự giám sát chặt chẽ. Dịch vụ NowShip sẽ chỉ vận chuyển các mặt hàng thiết yếu như lương thực, thực phẩm, thuốc men, trang bị y tế. 

Tin Cùng Chuyên Mục