Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200%

Bình Phương

Với các tín đồ thời trang Hà thành, thương hiệu Vân Anh Scarlet đã không còn xa lạ với chuỗi cửa hàng thiết kế thời trang được nhiều khách hàng mê mẩn. Để có được thành công như hôm nay là một chặng đường miệt mài học hỏi, trau dồi kiến thức, chuyên môn của nữ doanh nhân xinh đẹp, tài năng Vân Anh Scarlet.

Đam mê là tiền đề của sự thành công 

Được biết gia đình Vân Anh không có truyền thống thời trang, vậy cơ duyên nào đã đưa bạn đến nghề thiết kế?

Tôi học nghệ thuật từ nhỏ và bắt đầu vẽ vời từ năm 6 tuổi. Đam mê từ bé nên sau này lớn lên tôi thi vào Khoa Tạo dáng công nghiệp Viện Đại học Mở Hà Nội, chuyên ngành thiết kế nội ngoại thất. Mặc dù tốt nghiệp ngành nội thất nhưng việc có được một cửa hàng thời trang nho nhỏ là mơ ước từ rất lâu của tôi.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 1

 

Là con gái nên việc thích mặc đẹp là chuyện đương nhiên. Khởi nguồn từ việc tôi đi mua đồ nhưng không thể tìm được cái nào ưng ý bởi sinh viên không có điều kiện mua sắm hàng hiệu cao cấp, còn đồ bình thường thì không thấy sự tinh tế, chất lượng tốt và mẫu mã cũng không đa dạng. Từ đó, tôi ấp ủ mở một cửa hàng thời trang riêng đáp ứng nhu cầu của mình và các bạn gái. Tôi chưa bao giờ học về thời trang hay stylist một ngày nào cả, chỉ sử dụng năng khiếu vẽ và gu thẩm mỹ cá nhân mà thôi. Cùng với đó là việc lắng nghe nhu cầu, ý kiến cũng như kinh nghiệm của những người đi trước đã giúp tôi đúc rút ra bài học quý báu cho bản thân.

Tự mình bươn trải giữa Thủ đô ắt hẳn Vân Anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn. Điều gì đã giúp bạn vượt qua những tháng ngày đó?

Đúng là thời gian đầu tôi đã gặp rất nhiều khó khăn. Suốt 9 tháng trời tôi mất ăn, mất ngủ để dựng mẫu, học về nghề may rồi tìm hiểu thời trang. Do tôi bắt đầu từ con số 0 tròn trĩnh nên cái gì đụng đến cũng không biết, rồi hỏng, cứ thế làm đi làm lại tới lúc ưng ý mới thôi. Cộng vào đó là việc làm đồ án tốt nghiệp chuyên ngành thiết kế nội thất khiến tôi stress rất nhiều…

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 2

 

Khi còn là sinh viên tỉnh lẻ tới Hà Nội học tôi đã từng làm rất nhiều công việc khác nhau để trang trải cho học phí đắt đỏ như dạy vẽ, đi hát event, làm PG, MC, thiết kế nội thất thuê, dựng 3D… “Cái khó ló cái khôn”, bươn chải nhiều giúp bản thân tôi có thêm kinh nghiệm để biết cách kiếm ra tiền. Đi làm vài năm, tôi cũng có chút vốn rồi dần mở chuỗi cửa hàng thời trang để làm chủ.

Tôi tin rằng nếu bạn quá yêu thích một cái gì đó, đam mê quá lớn thì chắc chắn bản thân bạn sẽ dám liều lĩnh để vượt qua mọi thách thức, cũng như tôi vậy.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 3

 

Quan điểm để tạo nên sự thành công của Vân Anh Scarlet là gì?

Muốn thành công, phải mạnh mẽ và mạnh mẽ thật nhiều. Mặc dù hiện tại đội ngũ nhân viên và thợ may làm việc cho tôi cũng nhiều, nhưng chỉ cần người đứng đầu mệt mỏi, nản chí hay xuống tinh thần là sẽ kéo tập thể đi xuống ngay. Vậy nên tôi luôn luôn nhắc nhở bản thân một điều: Phải mạnh mẽ tới 200%.

Tôi rất tâm đắc câu nói “bạn thành công chỉ khi nào bạn khác biệt”. Và đó là dấu ấn riêng mà tôi muốn tạo dựng trong lòng khách hàng của mình.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 4

 

Ngoài vai trò là nhà thiết kế thì mọi người biết tới Vân Anh Scarlet là MC, người mẫu, ca sĩ... Được Trời ưu ái cho nhan sắc, tài năng quá nhiều như vậy, phải chăng bạn  là người may mắn?

Bản thân Vân Anh thấy mình rất may mắn khi nhận được sự ủng hộ, yêu thương của mọi người. Ngoài vai trò là nhà thiết kế thì nhiều người đều biết đến Vân Anh là người mẫu, ca sĩ, MC… Dù ở bất cứ lĩnh vực nào thì Vân Anh cũng luôn cố gắng để làm “tròn vai” nhất có thể. Đặc biệt vào cuối năm ngoái tôi vinh dự nhận được danh hiệu Hoa hậu ứng xử  (cuộc thi Hoa hậu Doanh nhân người Việt châu Á 2016) nên càng được biết đến nhiều hơn. Đối với tôi  đó là lợi thế, bởi nhiều người biết đến tôi đồng nghĩa với việc họ sẽ biết đến tên tuổi của các sản phẩm Vân Anh Scarlet.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 5

 

Cá nhân Vân Anh thích mình ở vai trò nào nhất?

Cá nhân tôi vẫn thích vai trò là nhà thiết kế nhất vì đó là đam mê của tôi. Khi có đam mê, bạn không chỉ có thêm động lực để hoàn thiện bản thân mà còn tạo được ấn tượng cho riêng mình và đồng nghiệp. Vì thế, hãy luôn tạo cho mình niềm năng say khi làm việc và càng tốt hơn, khi niềm say mê ấy lan truyền đến cả những người xung quanh. Và điều đặc biệt nữa là: Đam mê sẽ tạo ra sự kích thích sáng tạo.

Là phụ nữ độ tuổi nào cũng phải đẹp

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 6

 

Điểm mạnh trong những thiết kế của Vân Anh Scarlet để tạo nên sự khác biệt là gì?

 
Muốn thành công, phải mạnh mẽ và mạnh mẽ thật nhiều. Nếu người đứng đầu mệt mỏi, nản chí hay xuống tinh thần thì sẽ kéo tập thể đi xuống ngay. Vậy nên tôi luôn nhắc nhở bản thân một điều: Phải mạnh mẽ tới 200%

Thế mạnh của chúng tôi đó là số đo. Tôi nghiên cứu và thay đổi linh động theo từng mẫu để tạo form dáng ôm sát tốt nhất mà vẫn che được nhiều khuyết điểm. Chất vải cũng được lựa chọn kỹ càng và dựng mẫu "test" rất cẩn thận. Tôi luôn thay đổi để khách hàng có nhiều sự lựa chọn nhất có thể và cập nhật những xu hướng mới nhất. Để có những mẫu cut-out táo bạo thì ngoài ý tưởng, sự nghiên cứu form dáng, chất liệu ra thì tôi cũng may mắn có được những người thợ tay nghề giỏi và tâm huyết. Đó là điều tôi trân trọng nhất. Không ai có thể thành công một mình được. Tôi không học về thời trang một ngày nào cả nên để có sự thành công như hôm nay cần rất nhiều sự chỉ bảo cũng như ý kiến từ những người thợ hay bạn bè xung quanh. Một thương hiệu phát triển là không ngừng cho ra đời những sản phẩm mới và chất lượng phục vụ, chăm sóc khách hàng tốt nhất.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 7

 

Những mẫu thiết kế của Vân Anh Scarlet thường hướng tới đối tượng khách hàng nào?        

Thương hiệu Vân Anh Scarlet hướng đến lứa tuổi từ 18 - 25 và dân công sở từ 25 -35 tuổi. Phụ nữ hiện đại thường biết cách chăm sóc bản thân và nhan sắc nên rất khó đoán tuổi. Tôi có rất nhiều khách hàng quen 30 - 40 tuổi nhưng vẫn trẻ trung và mặc đồ táo bạo. Nói về tuổi phụ nữ thì... khó vô cùng. Khi họ đi làm có thể rất bình thường trong bộ quần áo đồng phục nhưng ngoài giờ thì lại trở về nét quyến rũ hay gu thời trang cá tính của mình. Ngay cả các ngành nghề nhiều người nghĩ là khô khan như cảnh sát, bác sĩ... vậy mà họ rất am hiểu thời trang và biết ăn mặc rất đẹp là đằng khác. Có nhiều bà mẹ con lớn rồi hay 2 - 3 con vẫn như gái đôi mươi. Điều ấy chứng tỏ phụ nữ dù lứa tuổi, ngành nghề nào cũng đều yêu cái đẹp.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 8

 

Với kinh nghiệm bản thân bạn có thể đưa ra một vài lời khuyên để các bạn nữ nổi bật hơn trong mọi hoàn cảnh?

Khi khoác một trang phục ra đường, hãy nghĩ đến ưu điểm của mình thay vì khư khư lo sợ mọi người để ý đến khuyết điểm. Cô gái tự tin chính là cô gái tỏa sáng, với bất kỳ phong cách nào.

 Vân Anh Scarlet: Thành công bởi sự mạnh mẽ lên tới 200% - Ảnh 9

 

Bạn có thể chia sẻ về dự định sắp tới của bản thân cũng như thương hiệu Vân Anh Scarlet?

Thương hiệu Vân Anh Scarlet có hai mục tiêu: Một là khắc sâu hơn vào tâm trí người tiêu dùng sự cá tính, quyến rũ và độc đáo của thương hiệu. Hai là mở rộng phân khúc khách hàng cũng như tăng cường sự đa dạng mặt hàng để phục vụ được nhiều tí́n đồ yêu thời trang hơn.

Bản thân tôi luôn mong muốn có đủ sức khỏe để tải được khối lượng công việc ngày càng dày đặc, còn ngoài ra thì mọi thứ đã có kế hoạch hết rồi!

Trân trọng cám ơn bạn về cuộc trao đổi!

Photographer: Trupi

Makeup: Song Thu

Hair: Vân Trần

Tin Cùng Chuyên Mục