Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Tôn vinh giá trị đích thực

Bích Hằng

Cửa hàng kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận ra đời vào năm 1988, đến nay, PNJ đã phát triển trở thành một trong những tập đoàn đi đầu trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh trang sức chuyên nghiệp. Với vị thế của thương hiệu trang sức và kim cương hàng đầu, PNJ luôn đáp ứng hoàn hảo nhu cầu của khách hàng về một dòng sản phẩm quà tặng tinh tế với kiểu dáng đa dạng, chất lượng vượt trội đồng thời được nghiên cứu kỹ càng về ý nghĩa, thông điệp… để bảo đảm một giá trị đích thực, xứng hợp và gói trọn nét đẹp văn hóa trong mỗi món quà được trao đi.

Hành trình vươn mình phát triển

Ngày 28/4/1988, Cửa hàng Kinh doanh Vàng bạc Phú Nhuận trực thuộc Ủy ban nhân dân quận Phú Nhuận ra đời với 20 nhân viên. Sau đó cửa hàng đổi tên thành Công ty Vàng bạc Mỹ nghệ Kiều hối Phú Nhuận. Năm 1992, công ty đổi tên thành Công ty Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Ngày 2/1/2004, PNJ chính thức cổ phần hóa, chuyển đổi từ doanh nghiệp kinh tế của Đảng Cộng Sản Việt Nam thành Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận. Tháng 3/2009, cổ phiếu PNJ chính thức niêm yết tại sàn giao dịch HOSE, vốn điều lệ tăng lên 400 tỷ đồng.

Bà Cao Thị Ngọc Dung- Chủ tịch HĐQT công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận
Bà Cao Thị Ngọc Dung- Chủ tịch HĐQT công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận

Tháng 3/2011, PNJ khởi công xây dựng Xí nghiệp Nữ trang PNJ được xem là một trong những xí nghiệp hiện đại nhất Việt Nam. Tháng 10/2012, PNJ khánh thành Xí nghiệp nữ trang PNJ với tổng vốn đầu tư 120 tỷ đồng, công suất sản xuất đạt trên 4 triệu sản phẩm/năm. Năm 2013, PNJ có 168 cửa hàng và 15 chi nhánh trên khắp Việt Nam. Ngày 2/2/2018, PNJ tăng vốn điều lệ lên hơn 1 ngàn tỷ đồng. Năm 2010, PNJ được Plimsoll xếp thứ 16 trong top 500 công ty nữ trang lớn nhất thế giới.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Tôn vinh giá trị đích thực - Ảnh 1

Hiện tại, PNJ có thể sản xuất được hàng ngàn sản phẩm trang sức với đa dạng mẫu mã khác nhau. Các sản phẩm này có giá trị từ thấp đến cao, phù hợp túi tiền của từng phân khúc khách hàng. Có thể kể đến một số sản phẩm nổi bật được nhiều khách hàng hướng đến như:

Dòng sản phẩm đá quý PNJ: Đá quý PNJ là sản phẩm đa dạng về chủng loại, nhiều màu sắc. Nó mang đến cho khách hàng sự cuốn hút, tò mò và đầy hấp dẫn. Đây là dòng sản phẩm mang tầm nghệ thuật cao và ngày càng trở nên phổ biến trên thị trường.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Tôn vinh giá trị đích thực - Ảnh 2

Dòng sản phẩm kim cương: Kim cương mang trong mình sự cuốn hút không có giới hạn, mang đầy nét bí ẩn phía sau sự lộng lẫy và sang trọng của nó. Đây là sản phẩm tượng trưng cho tình yêu và sự lãng mạn trong cuộc sống. Kim cương của PNJ có độ tinh khiết cao, giác cắt hoàn hảo mang đến sự tinh xảo cho sản phẩm. Tùy vào từng mẫu sẽ có họa tiết khác nhau, số lượng kim cương được đính khác nhau.

Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ): Tôn vinh giá trị đích thực - Ảnh 3

Sản phẩm vàng: Tại các cửa hàng vàng bạc đá quý PNJ luôn trưng bày nhiều loại như: Vàng miếng SJC, vàng 18K, vàng 9999 – vàng 24K… Hay các loại vàng miếng thần tài, vàng 12 con giáp PNJ phục vụ cho những ngày lễ thần tài… Ngoài ra còn có thêm các loại tượng phật phong thủy, tranh phong thủy… làm bộ quà tặng phục vụ cho các doanh nghiệp.

Dòng sản phẩm đồng hồ cao cấp: Năm 2019, PNJ bắt đầu triển khai kinh doanh đồng hồ. Tại đây, đồng hồ được làm từ những chất liệu cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế, với nhiều thương hiệu nổi tiếng như: Thụy Sĩ, Nhật Bản, Italy…

Văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh nội lực

Để đạt được những thành tích ấn tượng đó, PNJ luôn lấy văn hóa doanh nghiệp là sức mạnh nội lực và đồng thời là nền tảng để xây dựng, phát triển doanh nghiệp bền vững. Với PNJ, nền tảng và lẽ sống của doanh nghiệp là niềm tin. PNJ tin rằng niềm tin là động lực, là giá trị của sự phát triển. Dựa vào niềm tin ấy, PNJ xây dựng cho mình sứ mệnh và tầm nhìn để trở thành một doanh nghiệp phát triển bền vững. Đồng thời, những giá trị cốt lõi đã ăn sâu vào con người PNJ thể hiện ở 5 giá trị: Chính trực để trường tồn; Kiên định bám mục tiêu; Quan tâm cùng phát triển; Tận tâm vì khách hàng; Tiên phong tạo khác biệt.

Và nếu xem doanh nghiệp là một “con người” thì văn hóa chính là “tâm hồn”. Văn hóa doanh nghiệp của PNJ là một quá trình xây dựng bền bỉ suốt 33 năm qua, từ khi mới thành lập. Nó được thể hiện bằng hành động nhân văn của doanh nghiệp, của những con người PNJ. Cũng chính sức mạnh của văn hóa doanh nghiệp đã tạo điều kiện cho doanh nghiệp vượt qua những giai đoạn khủng hoảng, khó khăn, vững vàng phát triển và vượt “bão”, nhất là “bão dịch bệnh Covid-19” vừa qua, thậm chí lan toả những điều tốt đẹp đến cộng đồng.

Xuất phát từ giá trị quan tâm cùng phát triển, sự quan tâm của PNJ không chỉ là quan tâm đến cán bộ, nhân viên của mình. Trong đại dịch, công ty luôn quan tâm đến đời sống cán bộ công nhân viên, quan tâm bảo vệ sức khoẻ cho người thân, gia đình của hơn 6.000 cán bộ nhân viên. Ngoài ra, công ty còn quan tâm đến xã hội, đến những người công nhân, những người nghèo ở tình thế khó khăn rất cần sự đóng góp, giúp đỡ của doanh nghiệp, xã hội.

Ngay giữa làn sóng Covid-19 lần thứ tư bùng phát mạnh, PNJ đã hiện thực hóa ý tưởng “siêu thị 0 đồng”. Người dân được phát phiếu để đến “mua” những món quà theo nhu cầu với giá 0 đồng. Ban đầu chương trình được PNJ thực hiện ở phạm vi khá hẹp, nhưng sau đó đã nhanh chóng lan toả thành một chương trình của cả TP.Hồ Chí Minh, giúp đỡ hơn 100.000 hộ gia đình, hơn 6.000 sinh viên đang kẹt ở ký túc xá và 6.000 bác sĩ, nhân viên y tế tuyến đầu.

Chưa dừng lại ở đó, mô hình này cũng lan toả đến Hà Nội, An Giang. Riêng tại Thủ đô Hà Nội – trái tim của cả nước, PNJ đã kết hợp cùng với CLB Doanh nhân Sao Đỏ và giúp đỡ được hơn 25.000 người dân.

Với sự chung tay đóng góp, san sẻ gánh nặng trong thời buổi dịch bệnh của PNJ đã góp phần lan toả tinh thần lá lành đùm lá rách, tạo nên nguồn lực mạnh mẽ giúp cho ngành y tế và chính quyền các địa phương kiểm soát tình hình dịch bệnh, thực hiện tốt mục tiêu kép của Chính phủ vừa phòng chống dịch bảo vệ sức khỏe nhân dân, vừa phát triển kinh tế xã hội. PNJ hy vọng rằng khi cùng nhau kiên tâm, chúng ta sẽ tạo nên kỳ tích trong cuộc chiến chống lại đại dịch Covid-19.

 

Là một địa chỉ hàng đầu về ngành trang sức, PNJ luôn mang đến cho người dùng các dòng sản phẩm chất lượng vượt trội, tinh tế, nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng. PNJ có những dòng sản phẩm nổi bật như bộ quà tặng cho các doanh nghiệp, phụ kiện thời trang, bông tai, dây chuyền, vàng, đá quý, kim cương… Mỗi sản phẩm của PNJ đều mang đến những thông điệp, ý nghĩa sâu sắc.

Tin Cùng Chuyên Mục