Vàng thế giới lại tăng giá, dự báo chạm mốc 2.500 USD/ounce

Giang Phạm

Giá vàng trong phiên giao dịch 12/8 đã phục hồi hơn 50 USD/ounce sau khi lao dốc trong phiên giao dịch một ngày trước.

Phiên giao dịch đêm qua (12/8) trên sàn New York của giá vàng diễn ra khá bình lặng với diễn biến hầu hết là đi ngang. Có thời điểm giá vàng tụt xuống 1.907 USD/ounce, nhưng ngay sau đó đã hồi phục trở lại, có thời điểm phục hồi sát ngưỡng 1.950 USD. Trước đó một ngày, có thời điểm giá vàng lao dốc chỉ còn 1.875 USD/ounce. 

Ghi nhận lúc 7h30 sáng 13/8, giá vàng thế giới ở mức 1.930 USD/ounce. Mức giá này đã tăng hơn 50 USD/ounce so với mức đáy của phiên giao dịch ngày 11/8. Ngưỡng này vẫn còn khoảng cách khá xa so với kỷ lục 2.076 USD/ounce thiết lập ngày 6/8, tuy nhiên, so với đầu năm giá vàng hiện cao hơn khoảng 27%. Quy đổi theo tỷ giá trong nước, giá vàng thế giới tương đương với mức 54 triệu đồng/lượng.

Theo giới chuyên gia, thị trường vàng quốc tế chưa có tín hiệu tăng bứt phá trở lại. Tuy nhiên, cú giảm giá mạnh này được cho là đã tạo ra cơ hội lớn cho giới đầu tư trên thế giới có thể mua vàng và đón nhận đợt tăng giá thứ 2 theo như dự báo. 

Phillip Streible, Chiến lược gia thị trường tại Blue Line Futures cho rằng, đà giảm này là sự điều chỉnh hợp lý khi cho phép nhiều người tham gia vào thị trường hơn. Ông nhận định, giá vàng thế giới sẽ tăng trở lại, có thể chạm mốc 2.500 USD/ounce trong ngắn hạn. 

Thâm chí lạc quan hơn, Joe Foster, Giám đốc danh mục đầu tư của VanEck International Investors Gold Fund còn cho rằng mục tiêu lên mức 3.400 USD/ounce của giá vàng vẫn còn nguyên.

"Không có thứ gì cứ tăng thẳng đứng mãi được, vàng đã vượt ngưỡng 2.000 USD/ounce một cách dễ dàng, đợt điều chỉnh này chỉ là giai đoạn củng cố giá, tạo đà cho bức tranh tăng giá dài hạn phía sau mà thôi", chuyên gia này nói. 

Niềm tin này được củng cố khi những yếu tố nền hỗ trợ cho giá vàng vẫn còn nguyên vẹn. Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vẫn sẽ cắt giảm mạnh lãi suất và chưa tính tới việc sớm tăng lãi suất trở lại. 

Cùng với đó, đồng USD được đánh giá đang ở trong một thị trường giá xuống. Đây cũng là một yếu tố tích cực với vàng bởi thông thường, vàng và USD thường biến động trái chiều nhau. 

Theo Commerzbank, sự điều chỉnh của giá vàng đã bắt đầu. Tuy nhiên, đà phục hồi của kim loại quý sẽ tiếp tục sau khi hoạt động chốt lời diễn ra.

Tin Cùng Chuyên Mục