Về tay Vinpro, một năm sau Viễn Thông A đóng cửa, dừng bước ở tuổi 22

Ken (Tổng hợp)

Chuỗi cửa hàng kinh doanh thiết bị di động "đời đầu" tại Việt Nam Viễn Thông A đồng loạt đóng cửa sau khi tập đoàn Vingroup quyết định rút lui khỏi mảng bán lẻ, giải thể Vinpro.

Được thành lập vào tháng 11/1997, Viễn Thông A là thương hiệu lâu đời nhất trong mảng bán lẻ thiết bị công nghệ theo mô hình siêu thị, với chuỗi cửa hàng lớn trải rộng nhiều nơi.

Ở giai đoạn hoàng kim, Viễn Thông A từng có 240 cửa hàng trên toàn quốc, bao gồm cửa hàng độc lập và mô hình "shop-in-shop" trong hệ thống siêu thị BigC, CoopMart cùng 100 trung tâm bảo hành.

Về tay Vinpro, một năm sau Viễn Thông A đóng cửa, dừng bước ở tuổi 22 - Ảnh 1

Trong những năm 2000, khi điện thoại di động vẫn là một món đồ trang sức xa xỉ tại Việt Nam, nhiều người thường chọn đến mua hàng tại Viễn Thông A do quy mô lớn của các chuỗi cửa hàng này.

Được biết, doanh thu của Viễn Thông A vào năm 2013 là 102 triệu USD và tăng lên 416 triệu USD vào năm 2017. Tiếp đến vào tháng 11/2018, chuỗi cửa hàng này được tập đoàn Vingroup mua lại và được điều hành bởi công ty con Vinpro.

Tính đến tháng 9/2019, hệ thống hợp nhất của cả hai có 242 cửa hàng. Thế nhưng vào giai đoạn gần cuối năm 2019, VinGroup dần xóa bỏ thương hiệu Viễn Thông A và đẩy mạnh nhận diện cho thương hiệu VinPro. Theo đó, từ ngày 6/11/2019, khi truy cập website Viễn Thông A, người dùng sẽ được trỏ sang website của Vinpro. Trên Facebook, fanpage của Viễn Thông A cũng đổi tên thành VinPro.

Về tay Vinpro, một năm sau Viễn Thông A đóng cửa, dừng bước ở tuổi 22 - Ảnh 2

Tuy nhiên, mới đây, tập đoàn của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đã tuyên bố rút lui khỏi mảng bán lẻ. Bên cạnh việc chuyển giao hệ thống Vinmart và Vinmart+ cho tập đoàn Masan, Vingroup cũng quyết định giải thể hệ thống Vinpro.

Chỉ một hôm sau khi tin giải thể được công bố, người dùng truy cập vào website của Viễn Thông A hay VinPro cũng đều nhận thông báo hệ thống bán lẻ này ngưng hoạt động từ ngày 19/12.

Cùng lúc đó, các cửa hàng của Viễn Thông A trên cả nước cũng tất bật thu dọn để trả mặt bằng, đóng cửa, chuyển đổi mục đích sử dụng, đánh dấu cái kết buồn cho thương hiệu 22 năm lừng lẫy một thời.

Tin Cùng Chuyên Mục