Vị tỷ phú sống khu ổ chuột, chỉ mua đi bán lại nhưng vẫn sở hữu khối tài sản 16 tỷ USD

G.P (Tổng hợp)

Chính sự dũng cảm và luôn cố gắng tìm cách kiếm tiền đã giúp Kirk Kerkorian xây dựng nên khối tài sản tỷ đô từ đôi bàn tay trắng.

Để có được thành công ngày hôm nay, ai biết rằng, vị tỷ phú Kirk Kerkorian sở hữu khối tài sản khổng lồ lên tới 16 tỷ USD này lại có một thời khó khăn cực nhọc đến thế.

Tin được không, từ một cậu bé sống trong khu ổ chuột, bán báo rong hàng ngày, chưa tốt nghiệp trung học nhưng lại có thể trở thành một vị tỷ phú? Có lẽ chính sự dũng cảm, cố gắng tìm mọi cách kiếm tiền đã giúp Kirk Kerkorian xây lên khối tài sản 16 tỷ đô chỉ từ đôi bàn tay trắng.

Cậu bé bán báo rong Kirk Kerkorian sống trong khu ổ chuột

Kirk Kerkorian sinh năm 1917 trong một gia đình người Armenia. Ông lớn lên trong một gia đình thuộc loại nghèo khó nhất trong số những người nhập cư sang Mỹ lúc bấy giờ. Nên việc cậu bé Kirk Kerkorian lớn lên trong khu ổ chuột và vất vả mưu sinh để kiếm tiền nuôi gia đình không có gì là xa lạ.

Vị tỷ phú sống khu ổ chuột, chỉ mua đi bán lại nhưng vẫn sở hữu khối tài sản 16 tỷ USD - Ảnh 1

Ngay từ khi còn nhỏ, ông buộc phải nghỉ học để đi bán báo. Không chỉ bán báo, Kirk rất chăm chỉ và đã kiếm sống bằng mọi nghề, từ phụ bếp, bồi bàn, đến thu hoạch cây trái trong trang trại... miễn sao có tiền là ông sẵn sàng hết mình vì công việc. Lớn lên trên đường phố, Kirk trở nên tinh ranh và cực ham kiếm tiền. 

Để có tiền, Kirk còn chẳng ngại ngần tham gia thách đấu võ sĩ quyền Anh, mặc cho mình có thể bị thương tật vĩnh viễn.  

Có lẽ chính "máu liều" đã tạo nên một Kirk quyết đoán để rồi từng bước trở thành vị tỷ phú giàu có bậc nhất nước Mỹ.

Kiếm tiền bằng mọi cách...

Khi đã không còn phải lo chạy cơm hàng ngày, Kirk nghĩ ngay đến chuyện làm giàu. Cũng giống như việc sẵn sàng lăn xả để kiếm sống bằng mọi nghề, thì giờ đây ông làm tất cả mọi kiểu miễn sao có nhiều tiền. 

Sự nghiệp buôn bán đầu tiên của Kirk Kerkorian bắt đầu từ thế giới xe ôtô cũ. Nhờ sự tinh ranh, nhanh nhạy vốn có mà ông kiếm bộn tiền nhờ chiêu buôn đi bán lại này. 

Vị tỷ phú sống khu ổ chuột, chỉ mua đi bán lại nhưng vẫn sở hữu khối tài sản 16 tỷ USD - Ảnh 2

Mua đi bán lại nhiều lần - chính là bí quyết làm giàu của Kirk Kerkorian.

Có thể nói, Kirk Kerkorian buôn đi bán lại đủ mọi thứ. Nói tưởng dễ vậy thôi thế nhưng mấy ai may mắn, nhưng cũng dám liều lĩnh và bắt chước được chiêu "mua rẻ bán đắt" này của Kirk. 

Tuy đôi lúc Kirk Kerkorian cũng bị thua lỗ nhưng với ý chí ham kiếm tiền của mình, người đàn ông nhập cư này đã trở thành tỉ phú với vô số tài sản kếch xù. 

Những "món đồ" không tưởng được mua đi bán lại nhiều lần của Kirk Kerkorian

Và câu hỏi hẳn nhiều người thắc mắc đó là Kirk đã mua bán những gì mà trở nên giàu có đến vậy?Xin thưa, đó có thể là những món tài sản giản đơn, nhà cửa, khu đất... Thế nhưng ông từng làm cả thế giới ngạc nhiên khi mà đã từng mua đi bán lại Trường quay phim MGM – Studio nổi tiếng nhất của trung tâm điện ảnh thế giới Hollywood tới đúng 4 lần.

Vị tỷ phú sống khu ổ chuột, chỉ mua đi bán lại nhưng vẫn sở hữu khối tài sản 16 tỷ USD - Ảnh 3

Khi được giá ông bán, nhưng ít lâu sau thấy thấy dự đoán có thể bán được giá hời hơn, ông mua lại và rồi "trúng lớn" khi bắt được con cá trả giá cho MGM cực ao.

Trước đó, Kirk được mọi người biết đến khi là chủ của hàng loạt khách sạn, bất động sản, sòng bạc ở Las Vegas. 

Dù chẳng bao giờ đọc báo cáo phân tích tài chính, báo cáo kinh doanh, hay mặc vest đi họp, giao lưu với những người "máu mặt", thế nhưng Kirk vẫn luôn đưa ra quyết định mua đi, bán lại một cách chính xác.  

Vị tỷ phú sống khu ổ chuột, chỉ mua đi bán lại nhưng vẫn sở hữu khối tài sản 16 tỷ USD - Ảnh 4

Kirk Kerkorian luôn có trong tay nhiều khách sạn, sòng bạc casino để bán khi có người hỏi mua. Ông kiếm tiền, làm giàu bằng mọi cách.

Năm 1990, khi cổ phiếu của Chrysler giảm xuống chỉ còn 9 USD do suy thoái kinh tế Mỹ và mô hình quản lý rất kém của nó, "cáo già" Kirk đã mua 36 triệu cổ phiếu Chrysler với giá 10 USD, tương đương 10% giá trị công ty và trở thành cổ đông lớn nhất của chủ hãng xe hơi Chrysler. Đến đầu năm 1994, giá trị cổ phiếu mà ông nắm giữ đã tăng lên 60 USD mỗi cổ phiếu.

Năm 1995, ông quyết định đầu tư 23 tỷ đô la để mua toàn bộ công ty Chrysler nhưng bị từ chối. Ông vẫn miệt mài mua cổ phiếu công ty. Sau khi kết thúc thỏa thuận, ông đã kiếm được 2,7 tỷ đô la lợi nhuận.

Có thể nói, cuộc đời của Kirk trải qua bao nhiêu thăng trầm mới có được ngày hôm nay. Chỉ cần bạn quyết tâm, kiên trì với lựa chọn của mình... chắc chắn bạn sẽ thành công.

Tin Cùng Chuyên Mục