Việt Nam có đại diện duy nhất lọt vào danh sách “100 nhà hàng tốt nhất châu Á 2022”

Thùy Dương

Danh sách “100 nhà hàng tốt nhất châu Á năm 2022” do The world’s 50 best bình chọn vừa được công bố và nhà hàng Anan Saigon dừng chân ở vị trí 65.

Trong số 100 nhà hàng được vinh danh, Anan Saigon là đại diện của Việt Nam duy nhất lọt vào danh sách và dừng chân tại vị trí 65. Đây là năm thứ 2 liên tiếp nhà hàng này được xướng tên.

Vào năm ngoái, Anan Saigon và TUNG dining của Việt Nam vinh dự lọt top 100 nhà hàng tốt nhất châu Á với vị trí lần lượt là 39 và 98 trong danh sách.

Anan Saigon được sáng lập bởi bếp trưởng Peter Cường Franklin. Ông là đầu bếp gốc Việt được đào tạo bài bản tại Le Coron Bleu (Pháp) và có thời gian trải nghiệm tại nhiều nhà hàng nổi tiếng thế giới ở Hong Kong, Chicago (Mỹ) hay Bangkok (Thái Lan).

Đầu bếp Peter Cường Franklin - người đứng sau thành công của Anan Saigon
Đầu bếp Peter Cường Franklin - người đứng sau thành công của Anan Saigon

Cái tên Anan Saigon được đặt theo cách viết nối của “ăn ăn”. Nhà hàng phục vụ món ăn Việt Nam nhưng được chế biến và trình bày theo phong cách fusion – pha trộn giữa ẩm thực Âu và Á như món pizza Đà Lạt, bánh xèo tacos...

Các món ăn ở đây phản ánh cái nhìn của bếp trưởng Franklin về ẩm thực Việt Nam: luôn tôn trọng lịch sử và truyền thống nhưng cũng không kém phần tinh tế. Anan được định hướng như một trải nghiệm dùng bữa đậm chất Việt Nam phù hợp với các chốn đô thành Singapore, Hong Kong, Tokyo hay London.

Được mở cửa vào năm 2017, Anan Saigon từng “gây bão” cả nước với món phở và bánh mì 100 USD. Ngược lại với mức giá đắt đỏ, rất nhiều thực khách vẫn thường xuyên ghé lại để thưởng thức hai món ăn này vì hương vị tuyệt vời của nó.

Món phở có giá 100 USD nổi tiếng của Anan Saigon
Món phở có giá 100 USD nổi tiếng của Anan Saigon

Đứng đầu trong danh sách năm nay là nhà hàng nhận được 2 sao Michelin - Den (Nhật Bản). Lọt vào danh sách 100 nhà hàng tốt nhất châu Á từ năm 2016, trong 7 năm qua, Den đã từ vị trí thứ 37 vươn lên top 1.

Bên cạnh đó, Den cũng được vinh danh là “nhà hàng tốt nhất Nhật Bản” trong 5 năm liên tiếp, đồng thời đứng thứ 11 trong danh sách “50 nhà hàng tốt nhất thế giới năm 2021”.