Vincom Retail (VRE) lãi sau thuế 388 tỷ đồng quý II/2021, tăng trưởng gần 13%

Quỳnh Chi

Trong kỳ, Vincom Retail đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19.

Công ty cổ phần Vincom Retail (mã CK: VRE) đã công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II/2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS) với kết quả kinh doanh đáng ghi nhận trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trở lại.

Theo đó, doanh thu thuần hợp nhất đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020. Trong đó, doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đóng góp 1.370 tỷ đồng, bằng 104,8% so với cùng kỳ. Doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ năm 2020.

Trong kỳ, công ty đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Sau khi trừ các chi phí phát sinh, Vincom Retail lãi ròng sau thuế 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.

Vincom Retail cho biết, công ty đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu, đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào TTTM và tại khu vực lấy hàng, mang đến dịch vụ an tâm cho khách hàng và không gian kinh doanh thuận tiện cho khách thuê.

Về quy mô, Vincom Retail vẫn giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam. Thời điểm 30/6/2021, doanh nghiệp này đang vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc với tổng diện tích sàn bán lẻ lên đến 1,7 triệu m2.

Trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail đã triển khai chiến dịch Lễ hội Tự hào trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (21/04) và Giải Phóng Miền Nam (30/04 – 01/05), phát hành hàng chục nghìn voucher Vincom trên toàn quốc cùng bộ quà tặng thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.

Mới đây, sự kiện khai trương cửa hàng 3.000m2 của thương hiệu thể thao Decathlon vào cuối tháng 4 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP. HCM) đã trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong Quý II, khẳng định sức hút của mặt bằng TTTM Vincom, đặc biệt đối với các thương hiệu quốc tế.

Dự kiến trong quý III, Vincom Retail sẽ tiếp tục ứng phó với dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh. Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho.

Tin Cùng Chuyên Mục