VIX lọt rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review quý 3/2023

Phương Linh

Đồng thời, VIX cũng được thêm mới vào FTSE Vietnam All-Share Index, ngược lại cổ phiếu Viettel Construction (mã: CTR) bị loại khỏi rổ chỉ số.

Trong đợt review quý 3/2023, FTSE Rusell đã thêm cổ phiếu Chứng khoán VIX (mã: VIX) vào rổ chỉ số FTSE Vietnam Index trong khi không loại bất kỳ cổ phiếu nào.

Đồng thời, VIX cũng được thêm mới vào FTSE Vietnam All-Share Index, ngược lại cổ phiếu Viettel Construction (mã: CTR) bị loại khỏi rổ chỉ số.

VIX lọt rổ FTSE Vietnam Index trong kỳ review quý 3/2023 - Ảnh 1

Như vậy sau đợt review quý 3/2023, số lượng cổ phiếu trong chỉ số FTSE Vietnam Index tăng lên 24 mã cổ phiếu. Danh mục mới sẽ có hiệu lực sau giờ đóng cửa phiên giao dịch thứ Sáu (16/9) và chính thức được giao dịch từ thứ Hai tuần sau đó (18/9).

FTSE Vietnam Index là chỉ số tham chiếu của FTSE Vietnam ETF. Tại ngày 21/8, quỹ ngoại có tổng giá trị tài sản ròng đạt mức 384 triệu USD (khoảng 9.000 tỷ đồng). Hiệu suất đầu tư 8 tháng đầu năm 2023 của quỹ ETF này đạt gần 16%.

Tại thời điểm cuối tháng 7, danh mục FTSE ETF tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực bất động sản, tài chính, tiêu dùng, công nghiệp,... Những cổ phiếu được nắm nhiều nhất gồm VIC, VHM, HPG, VNM, MSN, VCB,...

Việc VIX lọt rổ chỉ số FTSE Vietnam ETF đã được nhiều tổ chức dự báo trước đó. Chứng khoán BIDC (BSC) dự phóng rổ chỉ số sẽ thêm mới cổ phiếu ngành chứng khoán là VIX do đã đáp ứng các điều kiện và gần 8 triệu cổ phiếu VIX sẽ được quỹ FTSE ETF mua vào để thêm mới vào danh mục. Tương tự, cả Chứng khoán SSI và Yuanta đồng quan điểm khi dự báo cổ phiếu VIX có thể được thêm mới vào rổ chỉ số. Do đó, SSI Research dự báo quỹ FTSE ETF sẽ mua vào gần 9,5 triệu cổ phiếu VIX trong khi Yuanta cho rằng FTSE ETF sẽ mua mới 14,7 triệu đơn vị VIX.

Rạng sáng ngày 9/9 tới đây (theo giờ Việt Nam), MarketVector Indexes sẽ công bố danh mục của MarketVector Vietnam Local Index - chỉ số tham chiếu của quỹ VNM ETF.

Tin Cùng Chuyên Mục