VnDirect dự báo Hưng Yên trở thành điểm sáng bất động sản năm 2023

Giang Phạm

Đơn vị này cũng dự đoán giá bán sơ cấp nhà thấp tầng tại Hưng Yên sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn so với Hà Nội trong năm 2023, do cơ sở hạ tầng phát triển cùng sự có mặt của các dự án từ VHM.

Trong báo cáo Chiến lược đầu tư Việt Nam 2023, Công ty chứng khoán VnDirect mới đây đã đưa ra dự báo về thị trường căn hộ Hà Nội năm tới.

Theo phân tích của đơn vị này, nguồn cung căn hộ mới tại Hà Nội sẽ ổn định với khoảng 20.000 - 22.000 căn mở bán, được hỗ trợ bởi hai dự án mới của Công ty cổ phần Vinhomes (mã: VHM).

Bên cạnh đó, VnDirect cũng kỳ vọng tỷ lệ hấp thụ sẽ đạt khoảng 90%, giảm 13,5% so với cùng kỳ do tâm lý người mua nhà suy giảm, tương đương với 18.000 - 20.000 căn tiêu thụ vào năm 2023.

Nguồn cung mới nhà liền thổ xây sẵn ảm đạm tại Hà Nội.
Nguồn cung mới nhà liền thổ xây sẵn ảm đạm tại Hà Nội.

Giá bán căn hộ sơ cấp được dự báo sẽ giảm nhẹ 3-5% so với cùng kỳ. Đơn vị này cũng kỳ vọng sẽ có thêm chương trình giảm giá bán cho người mua nhà không sử dụng vay vốn ngân hàng nhằm kích cầu trong bối cảnh lãi suất thế chấp tăng và hạn mức tín dụng hạn chế, báo cáo của VnDirect đề cập. 

Với thị trường nhà liền thổ, nguồn cung mới nhà liền thổ xây sẵn tại Hà Nội năm 2023 sẽ tiếp tục phụ thuộc vào các dự án khu đô thị lớn. Nguồn cung mới có thể sẽ đi ngang ở mức 2.000-2.200 căn trong năm 2023, chủ yếu từ các khu đô thị mới như Vinhomes Wonder Park, Vinhomes Cổ Loa và mở bán giai đoạn tiếp theo từ các dự án khu đô thị Hinode Royal Park, An Lạc Green.

“Những dự án mới kỳ vọng được phát triển bởi chủ đầu tư uy tín, pháp lý minh bạch, đạt tỷ lệ tiêu thụ khả quan do người mua ở phân khúc này có sức mua lớn, ít nhạy cảm với lạm phát và lãi suất tăng cao, sử dụng bất động sản như nơi trú ẩn lạm phát", VnDirect nêu tại báo cáo.

VnDirect dự báo giá đất tăng mạnh tại Hưng Yên và vùng lân cận khi dự án Vinhomes ra mắt.
VnDirect dự báo giá đất tăng mạnh tại Hưng Yên và vùng lân cận khi dự án Vinhomes ra mắt.

Ngoài ra, đơn vị này nhận thấy Hưng Yên đang trở thành điểm sáng nhờ Vinhomes Ocean Park 2 &3 mở bán trong 2022. Giá bán sơ cấp nhà thấp tầng tại Hưng Yên sẽ tiếp tục tăng nhanh hơn so với Hà Nội trong năm 2023, do cơ sở hạ tầng phát triển cùng với sự có mặt của các dự án từ Vinhomes. 

Bên cạnh đó, chúng tôi nhận thấy nhu cầu nhà ở cho chuyên gia, kỹ sư tại Hưng Yên có thể gia tăng trong vòng 2-3 năm tới sau khi các khu công nghiệp mới hoàn thành như khu công nghiệp Phố Nối A, khu công nghiệp Thăng Long II, khu công nghiệp Yên Mỹ II…

Bên cạnh đó, VnDirect cũng cho rằng, VHM sẽ tiếp tục dẫn dắt thị trường bất động sản miền Bắc trong năm 2023 với hai dự án khu đô thị mới ra mắt tại Hà Nội. Ngoài ra còn có một số dự án mở bán mới đáng chú ý có thể được hưởng lợi cơ sở hạ tầng phát triển (đường vành đai 3 và giai đoạn tiếp theo sắp tới của đường vành đai 2,5 tại Hoàng Mai) như The Manor Central Park và Louis City Hoàng Mai…

Tin Cùng Chuyên Mục