Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD

Anh Vũ

Từ thời trang, công nghệ, y dược cho tới khai khoáng, các doanh nhân tuổi Sửu trong top 100 người giàu nhất thế giới xây dựng cho mình một đế chế riêng từ những khởi đầu đơn giản nhất.

Bernard Arnault - Sinh năm 1949 (Kỷ Sửu) - Tài sản: 153,4 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 1

Là người đứng sau tập đoàn LVMH sở hữu những thương hiệu xa xỉ bậc nhất hành tinh, tỷ phú Bernard Arnault không ít lần đạt danh hiệu người giàu nhất hành tinh. Ông là người đã tạo nên đế chế với 75 thương hiệu cao cấp từ những năm 1990. Tính đến nay, tập đoàn LVMH đã sở hữu đến 5003 cửa hàng bán lẻ tại 179 quốc gia trên thế giới.

Larry Page - Sinh năm 1973 (Quý Sửu) - Tài sản: 90,8 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 2

Khởi đầu từ khi còn là sinh viên, Larry Page cùng người bạn Sergey Brin (cũng sinh năm 1973) đã xây dựng nên Google bằng khoản kinh phí nhỏ tại một garage ở California.

Cùng với sự bùng nổ của Internet, Google từ một dự án nhỏ đã vươn mình trở thành một trong những tập đoàn giá trị nhất toàn cầu. Mặc dù Larry page đã lần lượt từ bỏ từ vị trí CEO Google cho tới CEO của Alphabet nhưng người đàn ông sinh năm 1973 này vẫn nắm giữ lượng cổ phiếu lớn, đủ giúp cho khối tài sản của ông luôn đứng vững trong nhóm những người giàu nhất hành tinh. 

Alice Walton - Sinh năm 1949 (Kỷ Sửu) - Tài sản: 67,5 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 3

Alice Walton hiện là người phụ nữ giàu thứ 2 thế giới và đứng thứ 15 trong danh sách những nhà tài phiệt có khối tài sản kếch xù. Tuy nhiên, khác với những nhà kinh doanh bậc thầy khác, tài sản của Walton lại chủ yếu tới từ khoản thừa kế trị giá cổ phần tập đoàn Walmart. Thậm chí, Alice Walton còn rất ít bận tâm tới việc điều hành công ty, bà yêu thích nghệ thuật và hiện đang vận hành một triển lãm tại quê nhà.

Đầu năm 2020, Alice Walton chuyển hướng tập trung sang chăm sóc sức khỏe. Dự án lớn tiếp theo của bà sẽ là cải tổ lại hệ thống y tế địa phương và kỳ vọng tiếp theo là sẽ phát triển ra khắp nước Mỹ.

Tadashi Yanai - Sinh năm 1949 (Kỷ Sửu) - Tài sản: 44,2 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 4

Sớm kết duyên với nghề may mặc, Tadashi Yanai khởi đầu cơ nghiệp tại tiệm may của cha sau đó thành lập công ty Uniqlo tại quê nhà. Trải qua nhiều sóng gió, Tadashi Yanai đã đưa Uniqlo trở thành một trong những thương hiệu thời trang lớn nhất toàn cầu.

Ngoài Uniqlo, Tadashi Yanai  còn đầu tư thêm cho cả SoftBank của tỷ phú Masayoshi Son nhưng rút lui vào năm 2019 để tập trung cho các mục tiêu lớn hơn. Ông cho rằng mong muốn lớn nhất vẫn là đưa Uniqlo thành thương hiệu thời trang bán lẻ lớn nhất toàn cầu, vượt qua cả H&M hay Zara.

Vladimir Potanin - Sinh năm 1961 (Tân Sửu) - Tài sản: 29,3 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 5

Tỷ phú Vladimir Potanin bắt đầu sự nghiệp của mình trong ngành khai thác khoáng sản và từng giữ chức phó thủ tướng Nga dưới thời Boris Yeltsin. Sau nhiều mâu thuẫn với người đồng sự Mikhail Prokhorov, Vladimir Potanin dần mở rộng thêm nhiều loại hình kinh doanh khác từ dược phẩm, bất động sản cho tới du lịch.

Năm 2013, Vladimir Potanin tham gia vào tổ chức từ thiện Giving Pledge do Bill Gates cùng Warren Buffett sáng lập và cam kết sẽ quyên góp ít nhất một nửa tài sản của mình cho các hoạt động thiện nguyện.

Klaus-Michael Kuehne - Sinh năm 1937 (Đinh Sửu) - Tài sản: 23,5 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 6

Ông là đồng sáng lập doanh nghiệp vận tải nổi tiếng Kühne + Nagel với chính ông nội của mình vào năm 1958. Đến năm 1966, Klaus-Michael Kuehne tiếp quản vị trí CEO công ty và là người sở hữu lượng lớn cổ phần ở các doanh nghiệp vận tải khác nhau như VTG, Hapag-Lloyd.

Cùng với sự phát triển bền vững và nhiều tiềm năng của ngành vận tải, tài sản của Klaus-Michael Kuehne cũng tăng nhanh chóng từ năm 2018 tới nay. Dù là một trong những người giàu nhất nước Đức nhưng vị tỷ phú này lại không có con cái. Toàn bộ số tài sản của ông sẽ được sử dụng vào từ thiện thông qua quỹ do ông sáng lập.

Zhong Huijuan - Sinh năm 1961 (Tân Sửu) - Tài sản: 22,6 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 7

Khởi nguồn là một giáo viên hóa học, sự nghiệp kinh doanh của Zhong Huijuan bắt đầu khi chồng bà mở công ty dược phẩm Hansoh Pharmaceutical. Do người chồng phải tập trung vào điều hành công ty dược phẩm vốn nhà nước nên việc kinh doanh tại Hansoh Pharmaceutical được chuyển giao lại cho Zhong Huijuan.

Dưới sự chỉ đạo của bà, Hansoh Pharmaceutical nhanh chóng có lãi và liên tục tái đầu tư vào nghiên cứu, giúp công ty phát triển ngày càng nhanh hơn. Hiện bà cùng con gái đang sở hữu hơn 3/4 cổ phần tại Hansoh Pharmaceutical với giá trị tăng từng ngày do tác động của dịch Covid-19.

Andrew Forrest - Sinh năm 1961 - Tài sản: 20,1 tỷ USD

Vòng quanh thế giới điểm danh những doanh nhân tuổi Sửu sở hữu khối tài sản lên đến trăm tỷ USD - Ảnh 8

Khởi nghiệp với công ty khai khoáng Anaconda Nickel, tài sản của Andrew Forrest lớn dần kể từ năm 2003 sau khi ông thành lập Fortescue Metals Group, tập đoàn khai thác quặng thô để bán lại cho Trung Quốc.

Ngoài khai thác quặng, Andrew Forrest còn đầu tư vào chăn nuôi để cung cấp thịt cùng các sản phẩm từ sữa khác cho thị trường Trung Quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục