Vũ Yến - Founder Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm You18: Niềm đam mê & nỗ lực dẫn lối thành công

Nguyên Anh

Trong những năm gần đây, “dược mỹ phẩm” đã trở thành khái niệm gần gũi với phái đẹp, khác với mỹ phẩm đơn thuần, các sản phẩm này chú trọng hơn tới sức khoẻ lâu dài của người sử dụng. Là một trong những người đưa dược mỹ phẩm tới gần với phái đẹp Việt, Founder Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm You 18 - Vũ Yến luôn đau đáu với khát vọng bảo vệ và nâng tầm vẻ đẹp phụ nữ Việt.

Chào chị, chị có thể chia sẻ “cơ duyên” đến với lĩnh vực kinh doanh?

Xin chào các độc giả của DN&PL, tôi là Vũ Yến - Founder của Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm You18. Tôi đã bắt đầu sự nghiệp kinh doanh với niềm đam mê về mỹ phẩm và mong muốn mang lại sự tự tin cho phụ nữ. Sự kết hợp của niềm đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ đã đưa tôi đến lĩnh vực này.

Đối với You18, chúng tôi có đội ngũ nhân sự gồm các dược sĩ với chuyên môn, kinh nghiệm lâu năm trong sản xuất, nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng đặc biệt ưu tiên đầu tư nhân sự cho hoạt động tư vấn công thức, mẫu mã sản phẩm và nhu cầu thị trường cho các đối tác đặt hàng gia công sản xuất.

Trong tương lai, chúng tôi định hướng trở thành nhà sản xuất tân dược, đông dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc; Là đối tác sản xuất tin cậy của các doanh nghiệp kinh doanh, phân phối dược phẩm, thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế… Với các dây chuyền sản xuất hiện đại, đồng bộ, khép kín, theo tiêu chuẩn CGMP, GMP - ISO, You18 cung ứng những sản phẩm đa dạng liên quan đến làm đẹp và sức khoẻ: Thực phẩm bảo vệ sức khoẻ, mỹ phẩm, trang thiết bị y tế…

Vũ Yến - Founder Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm You18: Niềm đam mê & nỗ lực dẫn lối thành công - Ảnh 1

Trong quá trình phát triển sự nghiệp, chị đã gặp phải những chông gai, thử thách gì? Bằng cách nào chị có thể vượt qua tất cả để bước đến thành công như ngày hôm nay?

Trong hành trình khởi nghiệp, tôi đã đối mặt với rất nhiều thách thức, nhưng tôi luôn tin tưởng vào khả năng của mình và luôn tìm cách học hỏi từ những trở ngại. Sự kiên trì, tư duy linh hoạt và khả năng làm việc nhóm đã giúp tôi vượt qua mọi khó khăn để đạt được thành công như ngày hôm nay.

Nhiều năm kinh doanh đã giúp tôi tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm quý báu. Tôi thấu hiểu tầm quan trọng của việc lắng nghe khách hàng, hiểu rõ thị trường và không ngừng cập nhật xu hướng. Điều tôi tâm đắc nhất là sự hài lòng của khách hàng khi thấy sản phẩm của mình giúp họ tự tin và đẹp hơn.

Với một người phụ nữ trẻ, hiện đại như chị, cái nhìn về cuộc sống và mục đích sống của chị như thế nào? Việc làm nào trong cuộc đời chị cảm thấy có ý nghĩa nhất?

Đối với tôi, cuộc sống có ý nghĩa khi tôi có thể đóng góp cho xã hội và giúp đỡ người khác. Tôi tin rằng mục đích sống của mỗi người là để thực hiện những điều tốt đẹp, góp phần làm thay đổi tích cực trong cộng đồng và thế giới xung quanh.

Lĩnh vực kinh doanh mỹ phẩm mang ý nghĩa lớn với tôi vì nó cho phép tôi không chỉ thể hiện đam mê mà còn giúp người phụ nữ tìm lại sự tự tin và vẻ đẹp của mình. Nếu không kinh doanh mỹ phẩm, cuộc sống của tôi có thể sẽ khác hơn, nhưng tôi luôn tin rằng tôi sẽ tìm cách thể hiện sự sáng tạo và đóng góp tích cực trong lĩnh vực khác.

Vũ Yến - Founder Công ty Cổ phần Dược mỹ phẩm You18: Niềm đam mê & nỗ lực dẫn lối thành công - Ảnh 2

Vài năm trở lại đây, thị trường mỹ phẩm có dấu hiệu bão hòa khi xuất hiện thêm nhiều thương hiệu trong nước cũng như quốc tế. Trong bối cảnh khó khăn này, chị đưa ra chiến lược và hướng đi cụ thể như thế nào về việc phân phối mỹ phẩm You18 tại thị trường Việt Nam?

Trong thị trường mỹ phẩm hiện nay, tôi dự định tập trung vào việc phát triển chiến lược trực quan và sáng tạo để tạo sự khác biệt cho sản phẩm You18. Tôi cũng đặt ra mục tiêu mở rộng phân phối, tìm kiếm cơ hội hợp tác mới và tận dụng công nghệ để tiếp cận khách hàng hiệu quả hơn.

Sự khác biệt lớn nhất của Mỹ phẩm You18 là sự kết hợp giữa chất lượng và thành phần tự nhiên, giúp mang lại hiệu quả tốt cho làn da. Chúng tôi luôn lắng nghe ý kiến của khách hàng để cải tiến và phát triển sản phẩm. Trong tương lai, chúng tôi sẽ tiếp tục nâng cao chất lượng và tạo ra những sản phẩm đổi mới hơn để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Với một doanh nhân, sự cân bằng trong cuộc sống cũng như sự thăng bằng của chiếc máy bay - một cánh tượng trưng cho các nhu cầu của gia đình, cánh kia tượng trưng cho công việc. Vậy bí quyết nào chị có thể cân bằng được chúng?

Bí quyết để cân bằng cuộc sống và công việc là tập trung vào hiệu quả thay vì số lượng công việc. Tôi dành thời gian cho gia đình và thúc đẩy công việc bằng cách sắp xếp theo kế hoạch và sự ưu tiên. Việc tạo ra lịch trình linh hoạt cũng giúp tôi duy trì cân bằng tốt hơn.

Mục tiêu của tôi là tiếp tục phát triển mỹ phẩm You18 trở thành một thương hiệu uy tín và được yêu thích trên thị trường. Bản thân tôi luôn có dự định mở rộng quy mô kinh doanh và thúc đẩy sự phát triển cá nhân cũng như đội ngũ.

Trân trọng cảm ơn chị về cuộc trao đổi!

 

Trong tương lai, chúng tôi định hướng trở thành nhà sản xuất tân dược, đông dược, thực phẩm bảo vệ sức khỏe, mỹ phẩm và trang thiết bị y tế uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam và Hàn Quốc…

Tin Cùng Chuyên Mục