White Ant: Thương hiệu “xanh” của thời trang Việt

Ngọc Anh

Vào một ngày cuối thu, DN&PL có dịp được tham quan “Tổ Kiến” - trụ sở chính của Công ty Cổ phần Kiến Trắng (White Ant). Bất kỳ ai lần đầu đến với “Tổ Kiến” cũng phải ấn tượng bởi “màu xanh” ngập tràn, xanh từ không gian, “xanh” trong sản phẩm, cho tới những con người nơi đây cũng truyền cảm hứng “sống xanh”.

Để chính sản phẩm lên tiếng…

Thành lập từ năm 2006, White Ant là một trong những thương hiệu thời trang Việt Nam tiên phong theo xu hướng bền vững. Với sứ mệnh: Thương hiệu phát triển song song với môi trường, không gây tổn hại đến tự nhiên, White Ant đã xác định cho mình tầm nhìn hướng đến trở thành một công ty bền vững trong mọi khía cạnh, từ sản phẩm, tuổi đời cho tới cách làm việc, luôn đặt yếu tố hoà hợp với thiên nhiên lên hàng đầu.

Tổng Giám đốc White Ant - Bạch Cao Cường chia sẻ, là một công ty trong ngành công nghiệp sáng tạo, White Ant luôn đạt tiêu chí “thời trang” lên hàng đầu. Đó cũng là phương châm cốt lõi của “Nhà Kiến”. Khác với các công ty thời trang công nghiệp, White Ant thổi hồn thời trang vào từng ngóc ngách trong doanh nghiệp, xây dựng một văn hoá doanh nghiệp “thời trang”, điều này dễ dàng được nhìn thấy trong không gian làm việc được thiết kế mở, kết hợp với cây xanh và bài trí mang đậm tính nghệ thuật. Trong môi trường làm việc này, các “chú kiến thợ” của White Ant đã được truyền cảm hứng rất nhiều, từ đó tạo ra những sản phẩm chất lượng nhất. Cảm hứng không gian này cũng được White Ant áp dụng đồng bộ xuyên suốt toàn bộ trụ sở làm việc và hệ thống 20 cửa hàng trên toàn quốc. Đây chính là dấu ấn thương hiệu giúp nâng cao trải nghiệm mua sắm của khách hàng mỗi khi đến với White Ant.

Tổng Giám đốc White Ant - Bạch Cao Cường
Tổng Giám đốc White Ant - Bạch Cao Cường

Trong bối cảnh thị trường thời trang Việt Nam phát triển nhanh chóng và cạnh tranh khốc liệt, White Ant đã chọn cho mình con đường riêng - chú trọng vào chất lượng thay vì số lượng. “Để chính sản phẩm lên tiếng” chính là phương châm quảng bá hiệu quả nhất của White Ant. Với White Ant, một sản phẩm không chỉ đơn giản là một món phục trang, mỗi sản phẩm đều có câu chuyện của riêng mình và chứa đựng những thông điệp tinh tế truyền cảm hứng. Hành trình của một sản phẩm được bắt đầu từ chính “Tổ Kiến” - khi các nhà thiết kế tìm cảm hứng từ những câu chuyện trong cuộc sống và truyền tải vào từng thiết kế. Đặc biệt, White Ant luôn chú trọng vào tính ứng dụng của các sản phẩm. Mỗi thiết kế tại White Ant luôn được trải qua công đoạn “mix and match” trước khi được đưa vào sản xuất, bởi vậy, “Nhà Kiến” luôn có sẵn các phương án hỗ trợ khách hàng phối đồ khi cần thiết.

White Ant: Thương hiệu “xanh” của thời trang Việt - Ảnh 1

“Thời trang bền vững”!

Anh Cường cho biết, anh chịu ảnh hưởng của triết lý “sống tối giản - thân thiện với môi trường” của người Nhật, theo đó, đối với trang phục hàng ngày, thay vì tập trung vào việc sử dụng số lượng lớn sản phẩm có khả năng ứng dụng thấp, chất lượng kém thì xu hướng khách hàng hiện đại đang dần ưa chuộng việc tối giản số lượng trang phục, chú trọng hơn vào chất lượng và tính sử dụng đa dạng cho mỗi thiết kế. Đó cũng đang là xu thế chung của ngành thời trang thế giới, nhằm nâng cao chất lượng cuộc sống, giảm lượng rác thải thời trang nhưng vẫn đảm bảo yếu tố “thời trang” của mỗi sản phẩm.

White Ant: Thương hiệu “xanh” của thời trang Việt - Ảnh 2

Sau bước phác hoạ, các “chú kiến thợ” nhà White Ant tiếp tục chọn lựa chất liệu đảm bảo đáp ứng đồng thời các tiêu chí: Thời trang, an toàn cho sức khỏe người sử dụng và thân thiện với môi trường. Với những yêu cầu khắt khe như vậy, White Ant luôn sử dụng các chất liệu cao cấp có nguồn gốc từ thiên nhiên như: Cupro, rayon, modal, linen, tencel, cotton organic, lụa, len lông cừu, lông lạc đà, suri…

White Ant: Thương hiệu “xanh” của thời trang Việt - Ảnh 3

White Ant hiểu và trân quý mỗi phút giây khách hàng tới trải nghiệm tại cửa hàng, bởi vậy, trước khi đến tay khách hàng, các sản phẩm của White Ant sau khi hoàn thành cần phải trải qua quy trình kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt để trải nghiệm mua hàng của khách hàng tại White Ant luôn trọn vẹn nhất. Đây cũng là lý do giúp White Ant đứng vững sau gần 20 năm thành lập, đặc biệt, trong đại dịch Covid-19 vừa qua, khi nền kinh tế nói chung và ngành thời trang nói riêng chịu tổn thất nặng nề, White Ant đã lội ngược dòng và đạt được nhiều thành tựu ngoài mong đợi trong thời gian này. Anh Bạch Quốc Cường cho rằng, Covid-19 cũng có thể coi là một phép thử với các doanh nghiệp. Nếu một doanh nghiệp vốn có tiềm lực, tự tin vào sản phẩm và có được sự tin yêu từ khách hàng thì sẽ luôn vững chãi vượt qua mọi sóng gió. Bên cạnh đó, Covid-19 vô tình đã là một cú hích lớn tác động vào tâm lý và thay đổi hành vi khách hàng, giúp con người nhận ra tầm quan trọng của việc bảo vệ môi trường và giá trị của sự sống hoà hợp với thiên nhiên - thông điệp mà White Ant vẫn nỗ lực theo đuổi, truyền tải trong suốt quá trình thành lập và hoạt động.

White Ant: Thương hiệu “xanh” của thời trang Việt - Ảnh 4

Trái với nhiều nhãn hàng thời trang thị trường, White Ant không chạy theo số đông, sản xuất các sản phẩm “thời trang mì ăn liền”. Với White Ant, “thời trang bền vững” mới là đích đến cuối cùng của thương hiệu, thị hiếu thời trang vốn thay đổi nhanh chóng nhưng những sản phẩm thời trang cao cấp (high fashion) luôn đứng vững và trường tồn với thời gian. “Thay vì mua nhiều bộ trang phục mà chỉ sử dụng được 1 lần rồi lỗi mốt, White Ant mang đến những sản phẩm có thể gắn bó với khách hàng lâu dài, đây là những món đồ mà mọi người có thể diện hằng ngày, hằng năm mà vẫn không bao giờ lỗi thời” - Tổng Giám đốc White Ant Bạch Cao Cường chia sẻ.

 

Trái với nhiều nhãn hàng thời trang thị trường, White Ant không chạy theo số đông, sản xuất các sản phẩm “thời trang mì ăn liền”. Với White Ant, “thời trang bền vững” mới là đích đến cuối cùng của thương hiệu…

Tin Cùng Chuyên Mục