Won Group “nhóm lửa trong băng” – vượt sóng 2023 thành công

Phong Vân

Năm 2023 là một năm “khắc nghiệt” với thị trường và nhân sự ngành bất động sản (BĐS) nhưng cũng là khoảng thời gian thanh lọc giúp thị trường loại bỏ các nhân tố “chưa phù hợp”. Nhìn lại những nỗ lực kiên cường của cả tập thể Won Group, Ban lãnh đạo nhận định công ty đã vượt sóng thành công nhờ hội tụ đủ ba nhân tố quan trọng.

Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê công bố, năm 2023 có khoảng 1.300 doanh nghiệp BĐS giải thể. Trung bình mỗi tháng có khoảng 107 doanh nghiệp địa ốc rời bỏ thị trường. Nhiều doanh nghiệp xây dựng, bất động sản (BĐS) đã cắt giảm nhân viên từ 50% đến 75%. Một số chuyên gia đưa ra nhận định cho rằng: Doanh nghiệp BĐS đã đối diện với những khó khăn khắc nghiệt nhất trong lịch sử. 

Nắm rõ thời cơ, chuẩn bị chiến lược cho từng kịch bản của thị trường

Thực tế từ năm 2020, BĐS đã bước vào giai đoạn khó khăn, nhiều doanh nghiệp phải ngậm ngùi dừng bước từ sau đại dịch COVID-19. Won Group là một trong số các doanh nghiệp vẫn “giữ ấm” niềm tin của cổ đông và sự đồng lòng của tập thể nhân sự ngay cả trong thời kỳ đóng băng của BĐS. Những chiến lược “vượt sóng” được HĐQT công ty triển khai hiệu quả đã tạo ra bước nhảy lớn trong năm 2023.

Chiến lược phù hợp là nhân tố tiên quyết giúp Won Group “vượt sóng”
Chiến lược phù hợp là nhân tố tiên quyết giúp Won Group “vượt sóng”

Chủ tịch HĐQT Won Group – Ông Đỗ Ngọc Tuấn cho rằng BĐS là một lĩnh vực kinh doanh luôn biến động và phụ thuộc vào nhiều biến số. Để trụ vững trong ngành thì đội ngũ quản trị phải luôn xác định tư tưởng và chấp nhận mọi thách thức như một biến số cố định trong mọi bài toán kinh doanh. Bắt đầu từ năm 2020, thống nhất chiến lược kinh doanh tập trung vào dòng sản phẩm có kết nối hạ tầng bảo đảm tiêu chí “nhiều hơn 2 tầng quy hoạch” và khả năng đem lại lợi nhuận cho nhà đầu tư thứ cấp lẫn khách hàng có nhu cầu thực. Các BĐS mà Won Group thực hiện đầu tư và phân phối chủ yếu có giá trị thấp, dao động từ 1-2 tỷ đồng. Việc chia nhỏ suất đầu tư là chiến lược hiệu quả giúp công ty “đánh thắng” nhiều thương vụ.

Đối với Won Group, mọi kế hoạch kinh doanh đều đặc biệt chú trọng 2 vấn đề: một là sắp xếp nguồn vốn, nguồn lực cho các sản phẩm mới và hai là cơ cấu lại danh mục đầu tư một cách hợp lý. Việc chuẩn bị tiềm lực tài chính ổn định và quỹ dự phòng rủi ro là mục tiêu mà HĐQT công ty luôn đặt lên hàng đầu. Bởi BĐS là ngành đòi hỏi doanh nghiệp phải có nguồn vốn mạnh để đi đường trường. Thành công là món quà cho người ở lại cuối cùng.

Hệ sinh thái đa lĩnh vực – “Át chủ bài” tối ưu hoá nguồn lực

Phát triển một hệ sinh thái toàn diện được HĐQT Won Group xác định là chiến lược đường dài nhằm tối ưu hoá nguồn lực và gia tăng giá trị cho khách hàng. Xuất phát từ thực tế nhận thấy những nhu cầu liên quan đến thị trường BĐS được cung cấp từ nhiều đơn vị khác nhau khó đồng bộ về chất lượng và tối ưu hoá cho khách hàng. Won Group nhanh chóng được xây dựng và phát triển từ nền tảng là công ty môi giới Won Homes, sau đó là công ty đầu tư Won Invest và công ty luật Won Law.

Đội ngũ Ban lãnh đạo Won Group luôn đặt chữ “tâm” trong mọi hành động
Đội ngũ Ban lãnh đạo Won Group luôn đặt chữ “tâm” trong mọi hành động

Trong bối cảnh khó khăn, chính mô hình vận hành khép kín đã giúp Won Group tối ưu hóa được dòng tiền và tái đầu tư lợi nhuận vào những lĩnh vực tiềm năng, giảm sự phụ thuộc vào tính chu kỳ của thị trường. Mạng lưới hoạt động rộng khắp và có sự liên kết chặt chẽ cũng giúp hệ sinh thái Won Group đáp ứng tốt hơn nhu cầu đa dạng của khách hàng và đối tác, bởi chủ động được nguồn cung, đồng thời kiểm soát được chất lượng sản phẩm trong mọi phân đoạn kinh doanh.

Tham vọng tiếp tục mở rộng hệ sinh thái đa lĩnh vực là thách thức lớn của Won Group trong chu kỳ BĐS tới, khi thị trường đã có nhiều dấu hiệu “vượt đáy”. Trong tương lai, thị trường sẽ có sự sàng lọc mạnh, các doanh nghiệp BĐS đơn thuần sẽ gặp nhiều khó khăn khi cạnh tranh với các hệ sinh thái có thương hiệu, nguồn lực và chiến lược phát triển bền vững.

Văn hoá doanh nghiệp – Đồng hành và chia sẻ

Nhân sự là tài nguyên của mọi doanh nghiệp, nhưng muốn đi đường dài, doanh nghiệp cần một đội ngũ nhân sự có chung tư tưởng và hành động đồng nhất. Nhân tố cuối cùng kiến tạo nên những thành quả của tập thể Won Group đến từ văn hoá doanh nghiệp.

HĐQT Won Group phát huy thế mạnh của hệ sinh thái doanh nghiệp từ nền tảng văn hoá
HĐQT Won Group phát huy thế mạnh của hệ sinh thái doanh nghiệp từ nền tảng văn hoá

Ngay từ thời điểm thành lập công ty, ban sáng lập đã thống nhất văn hoá là chiến lược, định hướng, không đơn thuần là thói quen của tập thể. Văn hoá ở Won Group không chỉ ở trên giấy hay trong khẩu hiệu, văn hoá phải “sống” và thể hiện trong tư duy phát triển công ty.

Từ con số 3, hiện tại đội ngũ cổ đông được mở rộng theo thời gian và sẽ tiếp tục nhân lên trong tương lai. HĐQT xác định Won Group không phải của bất kỳ cá nhân ai, Won Group là của những ai dám dấn thân, chung định hướng và đóng góp vào sự phát triển của công ty trên chặng đường theo đuổi mục tiêu IPO. Đây cũng chính là nhân tố quan trọng giúp công ty tự “nhóm lửa trong băng” và vượt sóng trong năm 2023 vừa qua. Chính sự gắn kết, đồng lòng của Ban lãnh đạo cùng hệ tư tưởng – hệ văn hoá đã tạo ra sức mạnh khác biệt và là tiền đề giúp Won Group có những bước nhảy vọt trong tương lai.

Tin Cùng Chuyên Mục