Xác chết lõa thể của vị tỷ phú kim cương giàu nhất nhì thế giới và vụ án mạng đầy uẩn khúc

G.P (Tổng hợp)

Rất nhiều giải thuyết được đưa ra về cái chết của vị tỷ phú này thế nhưng lý giải đều không làm thỏa mãn nhiều người theo dõi vụ việc.

Từ cái chết đầy uẩn khúc...

Vào một ngày trung tuần tháng 5/2018, Paola Saulino - người nhân viên dọn dẹp tại một khách sạn cao cấp tại trung tâm Reggio Emilia (Italia) không nghĩ rằng mình sẽ tìm thấy một xác chết khi đang làm việc.

Xác một người nam giới lõa thể với chiếc túi quấn bằng dây cao su quanh đầu đang nằm ở giữa hành lang. Hình ảnh ấy khiến cô rụng rời và bị ám ảnh suốt thời gian dài. 

Mặc dù cô đã hô hoán nhờ người giúp nhưng vị khách đã được xác định tử vong trước đó. Sau khi cảnh sát điều tra, nạn nhân được xác định là ông Claudio Giacobazzi (65 tuổi), Giám đốc điều hành Doanh nghiệp Kim cương Intermarket (Intermarket Diamond Business - IDB) – một tập đoàn đá quý, kim cương lớn tại Italia.

Xác chết lõa thể của vị tỷ phú kim cương giàu nhất nhì thế giới và vụ án mạng đầy uẩn khúc - Ảnh 1

Vị tỷ phú kim cương Claudio Giacobazzi khi còn sống.

Được biết, như thường lệ, ông Claudio Giacobazzi ra khỏi nhà ở Vezzano để đón tàu cao tốc đến Milan. Nhưng sau đó, gia đình ông đến đồn cảnh sát trình báo rằng họ không thể liên lạc được với vị tỷ phú và nhận thấy ông có biểu hiện bất thường.

Khi đến điều tra, cảnh sát phát hiện tại hiện trường có một bức thư tuyệt mệnh. Trong thư có đề cập, do đã quá chán nản với cuộc sống nên tìm đến cái chết.

Tuy nhiên, bác sĩ cho rằng, có nhiều cách để tự tử, thế nhưng việc tự đưa tay làm nghẹt thở chính mình là điều khó có thể xảy ra. Bởi cơ thể và não bộ ở một thời điểm nào đó nhất định sẽ có phản ứng để bám lấy sự sống.

Không chỉ vậy, các nhà điều tra còn phát hiện, Claudio Giacobazzi có giấy phép sử dụng súng và thường xuyên mang theo mình. Vậy nên, câu hỏi đặt ra là tại sao ông ấy không tự tử bằng súng mà lại chọn lựa cách làm ngạt chính mình khi tìm đến cái chết? 

Cơ quan điều tra đã phải mất tới bốn tháng để đưa ra báo cáo. Họ kết luận cái chết của vị tỷ phú là do tự tử. Bởi họ không phát hiện dấu hiệu nào cho thấy ông bị tác động bởi ngoại lực, trong người cũng không có rượu hay chất lạ.

Tuy nhiên, kết luận này không làm thỏa mãn những người theo dõi vụ việc. Rất nhiều giả thuyết về nguyên nhân cái chết được bàn tán, bao gồm việc bị ám sát. 

Xác chết lõa thể của vị tỷ phú kim cương giàu nhất nhì thế giới và vụ án mạng đầy uẩn khúc - Ảnh 2

Claudio Giacobazzi trong một lần phỏng vấn

Có thể lắm chứ, bởi trước khi tạm biệt cuộc đời, tỷ phú Claudio không được lòng nhiều người. Ông bị các công tố viên ở Milan "hỏi thăm" vì đã lừa gạt khách hàng bằng cách bán cho họ những viên kim cương trị giá trị thấp hơn so với số tiền họ đã trả, từ đó thu lời được hàng trăm ngàn đô la.

Và chỉ vài ngày trước khi ông chết, ông đã đả kích các phóng viên vì chặn đường ông để phỏng vấn. Họ muốn hỏi ông về các tội danh lừa đảo, và về những gì đã xảy ra với người phụ nữ tên Antinea Massetti De Rico, người thành lập công ty Intermarket Diamond Business (IDB).

... đến cái chết kỳ lạ của ba người "tiền tiêu không hết"

Trên thực tế, tỷ phú Claudio không phải là người sáng lập công ty IDB mà "mẹ đẻ" của công ty danh tiếng ấy là bà Antinea Massetti De Rico. Bà Antinea sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuộc giới quý tộc Argentin.

Năm 1970, bà Antinea tới Thụy Sĩ làm môi giới chứng khoán. Trong thời gian làm việc tại đây, người phụ nữ này nhận ra kim cương không chỉ là trang sức, mà còn có giá trị đầu tư khi nó không bị giảm giá như cổ phiếu của nhiều nước châu Âu.

Năm 1976, bà Antinea chuyển đến Milan và thành lập IDB chuyên bán đá quý cho những khách hàng giàu có cần sự đầu tư an toàn. Hay nói đơn giản, IDB kết hợp buôn bán đá quý với dịch vụ ngân hàng. 

Năm 1980, bà Antinea kết hôn với Richard Hile. Thế nhưng, không lâu sau, chồng bà nằm một chỗ do hậu quả của việc dùng ma túy và bệnh Alzheimer. Một mình điều hành cả công ty lớn đầy áp lực nhưng bỗng một ngày, bà Antinea mất mạng vì lý do hết sức "ngớ ngẩn" - trượt ngã tại một quán cà phê ở Milan, đầu đập xuống đất và mất hết nhận thức.

Vậy là ông Claudio Giacobazzi, từ vị trí người điều hành cao thứ hai của IDB nhanh chóng trở thành Chủ tịch công ty và quản lý toàn bộ bất động của bà Antinea. 

Tháng 2/2017, bà Antinea qua đời, để lại tất cả mọi thứ bà sở hữu cho chồng. Vậy nhưng 5 tháng sau, chồng bà cũng ra đi, di chúc để lại công ty cho 3 người, trong đó có Claudio Giacobazzi.

Vậy mà chỉ trong vòng hơn 1 năm sau đó, ông Claudio lại chết bất thình lình với quá nhiều câu hỏi chưa giải đáp.

Tin Cùng Chuyên Mục