3,1 tỷ cổ phiếu Lọc hóa dầu Bình Sơn “lỡ hẹn” lên sàn

Sau khoản lỗ gần 4.100 tỷ đồng trong 9 tháng, công ty sở hữu vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất đã hoãn kế hoạch niêm yết cổ phiếu trên sàn HNX.

Ngày 25/11, Công ty Cổ phần Lọc hóa dầu Bình Sơn (mã CK: BSR) đã gửi văn bản đến Sở Giao dịch chứng khoán Hà Nội về việc rút hồ sơ niêm yết cổ phiếu.

Lãnh đạo Lọc hóa dầu Bình Sơn cho biết do những tác động tiêu cực của đại dịch Covid-19 cùng với biến động của giá dầu thế giới đã khiến tình hình kinh doanh của công ty bị đình trệ. Do đó kế hoạch niêm yết 3,1 tỷ cổ phiếu BSR sẽ được lùi lại để tập trung vào các nhiệm vụ kinh doanh cốt lõi.

Lãnh đạo công ty cho biết sẽ niêm yết cổ phiếu BSR khi các điều kiện về thị trường chung và nội tại của công ty phù hợp hơn.

Trước đó Lọc hóa dầu Bình Sơn, chủ sở hữu vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, Quảng Ngãi đã nộp hồ sơ đăng ký niêm yết tại sàn HNX vào ngày 29/5/2020.

Cổ phiếu BSR của nhà máy lọc dầu Dung Quất đang giao dịch trên sàn UPCOM với thị giá 7.300 đồng/đơn vị, giảm hơn 4% so với phiên 25/11. So với mức giá trong phiên đầu tiên kể từ khi niêm yết là 31.300 đồng, cổ phiếu BSR đã liên tục lao dốc và hiện chỉ dao động quanh mức 7.000 – 8.000 đồng.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh 9 tháng đầu năm, Lọc hóa dầu Bình Sơn đã ghi nhận khoảng lỗ gần 4.100 tỷ đồng trong đó riêng phần lỗ thuộc cổ đông công ty mẹ là 4.063 tỷ đồng.

Tính đến cuối quý III/2020, lỗ lũy kế của công ty này là 1.215 tỷ đồng. Trong khi đó, theo quy định của HNX, cổ phiếu muốn niêm yết trên sàn này phải không có lỗ lũy kế. Như vậy, tình hình tài chính hiện tại của công ty Lọc hóa dầu Bình Sơn đã không đáp ứng điều kiện này.

Tin Cùng Chuyên Mục