AirPods Pro 2 dự kiến sản xuất hàng loạt tại Việt Nam

Hải Linh

AirPods Pro 2 sẽ được sản xuất tại Việt Nam, báo hiệu việc Apple giảm bớt sự phụ thuộc vào Trung Quốc.

Trong một chủ đề mới trên Twitter, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của Apple cho biết AirPods Pro 2 dự kiến sẽ được sản xuất hàng loạt tại Việt Nam trong nửa cuối năm 2022. Điều này cho thấy, Apple đang muốn bớt phụ thuộc vào Trung Quốc bằng cách chuyển sản xuất từ ​​Trung Quốc sang Việt Nam và Ấn Độ.

AirPods Pro 2 dự kiến sản xuất hàng loạt tại Việt Nam - Ảnh 1

Kuo nhận định thêm về quyết định của Apple khi chuyển dây chuyền sản xuất AirPods Pro 2 từ Trung Quốc sang Việt Nam rằng: "Công ty đang đơn giản hóa lại các chuỗi cung ứng, đồng thời thúc đẩy việc sản xuất tại Việt Nam". Hiện tại, AirPods Pro được sản xuất và lắp ráp ở cả Trung Quốc và Việt Nam, nhưng Kuo tin rằng việc AirPods Pro 2 sẽ được lắp đặt duy nhất tại Việt Nam trong năm nay.

Apple vẫn sẽ kiểm tra và hoàn thiện quá trình sản xuất AirPods Pro 2 ở Trung Quốc trong giai đoạn "Giới thiệu sản phẩm mới” sau đó chuyển dần về Việt Nam. Ming-Chi Kuo cho biết AirPods Pro 2 có thể vẫn dùng cổng kết nối Lightning, thay vì USB-C như tin đồn trước đó.

AirPods Pro 2 dự kiến sản xuất hàng loạt tại Việt Nam - Ảnh 2

Trên mạng xã hội Weibo, không ít người dùng Trung Quốc tỏ ra tiếc nuối, một số thì cho rằng Việt Nam có thể sớm trở thành trung tâm sản xuất thiết bị điện tử mới của khu vực khi ngày càng có nhiều nhà máy của các hãng lớn xây dựng tại nước ta. Nếu thông tin này là chính xác, đây chắc chắn sẽ là tin mừng cho ngành công nghiệp của Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục