Anh Lê Hồng Quang: “Bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư tiềm năng”

Hiền Hương

“Bất động sản(BĐS) cho thuê không phải là một kênh đầu tư mới lạ và đã rất nhiều người “sống khỏe” nhờ vào nó. Tuy nhiên, thị trường này chỉ phù hợp cho những chủ đầu tư biết hoạch định kế hoạch lâu dài và bài bản, cuộc chơi không dành cho tư duy “ăn xổi ở thì” - anh Lê Hồng Quang chia sẻ.

Anh Lê Hồng Quang: “Bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư tiềm năng” - Ảnh 1

Anh Lê Hồng Quang - CEO Công ty BĐS Lộc Sơn Hà Miền Nam

 
Thời buổi mở cửa cùng với vô số cơ hội hội nhập đầy hứa hẹn trong những năm gần đây đã tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS cho thuê Việt Nam. Với việc các nguồn vốn đầu tư nước ngoài liên tục đổ vào nền kinh tế quốc gia sẽ góp phần đảm bảo sự tăng trưởng cho thị trường văn phòng, nhà ở cho thuê...

Dù là doanh nghiệp “sinh sau đẻ muộn”, song có thể thấy, Lộc Sơn Hà Miền Nam nói riêng và Lộc Sơn Hà nói chung đã có những bước phát triển vượt bậc, tạo được vị thế nhất định trên thị trường BĐS. Anh có thể chia sẻ về hành trình này?

Trong thời gian gần 5 năm kinh doanh trong lĩnh vực BĐS, bằng tất cả đam mê và tâm huyết, tôi đã luôn nỗ lực cùng các anh em cộng sự phát triển Công ty BĐS Lộc Sơn Hà Miền Nam, đóng góp vào sự phát triển chung của Lộc Sơn Hà.

Từ công ty khởi nghiệp, chúng tôi đã trở thành một đơn vị uy tín được hàng chục ngàn khách hàng tin cậy, với đội ngũ nhân sự đạt tới con số hàng nghìn và hệ thống chi nhánh dọc khắp các tỉnh thành Bắc - Trung - Nam và cả Tây Nguyên.

Tuy đã có được những thành công ban đầu, nhưng trên quan điểm của tôi, chúng tôi vẫn đang là một doanh nghiệp khởi nghiệp, vẫn luôn phải học hỏi không ngừng, đặc biệt là trong thời đại công nghệ bùng nổ này. Chúng tôi sẽ tiếp tục nỗ lực hoàn thiện và phát triển mạng lưới phân phối, năng lực kinh doanh, đội ngũ nhân viên nhằm phục vụ sâu rộng hơn nữa nhu cầu của cộng đồng.

Được biết trước khi đến với mảng phân phối BĐS, anh từng có rất nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực BĐS cho thuê, anh nhận định thế nào về cơ hội và rủi ro khi kinh doanh loại hình BĐS này?

BĐS cho thuê hiện đang là một kênh đầu tư tương đối hiệu quả trong bối cảnh nền kinh tế hiện nay, đặc biệt tại các TP lớn thu hút được lượng lớn dân cư như Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh. Hay tại các thành phố du lịch nổi tiếng như: Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc, Hạ Long, Hội An, Đà Lạt... Đây là một kênh đầu tư mang lại dòng tiền hiệu quả cho nhà đầu tư, mặt khác, nó còn tạo thành trào lưu mới của cộng đồng như Co-working, hay Homestay...

Anh Lê Hồng Quang: “Bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư tiềm năng” - Ảnh 2

 

Trong bối cảnh hiện tại của Việt Nam, BĐS cho thuê luôn là một kênh đầu tư tiềm năng bởi nhiều lý do. Thứ nhất, diện tích các thành phố lớn của Việt Nam là hữu hạn nhưng lượng dân cư tập trung vào đây luôn có chiều hướng gia tăng một cách nhanh chóng vì sự phát triển của giáo dục, cơ sở hạ tầng, đặc biệt là việc làm. Hai là, phong trào khởi nghiệp cũng mang đến một làn gió mới cho BĐS cho thuê. Rất nhiều startup mọc lên đồng nghĩa với nhu cầu về văn phòng hay chỗ ngồi làm việc cũng tỷ lệ thuận tăng lên.

Ngược lại, thách thức của hình thức này là phải tìm nguồn cung (phòng ốc) và có nguồn cầu lớn (khách thuê) bên cạnh một số rủi ro như tính thanh khoản thấp và thời gian thu hồi vốn lâu.

Vậy theo anh, để có thể “sống khỏe” nhờ vào kênh kinh doanh này, các nhà đầu tư cần lưu ý điều gì?

Khi kinh doanh đầu tư vào BĐS cho thuê, nhà đầu tư cần nắm bắt rõ phân khúc khách hàng mà mình nhắm tới, đồng thời phải xây dựng được chiến lược để có được khách hàng cũng như giữ chân khách hàng. Bên cạnh đó, bạn cần lưu ý đến vị trí, mật độ dân cư, kết nối hạ tầng giao thông của khu vực đó. Một vị trí đắc địa quyết định rất lớn tới sự thành công của suất đầu tư BĐS cho thuê.

Anh Lê Hồng Quang: “Bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư tiềm năng” - Ảnh 3

 

Ngoài ra, việc quản lý dòng tiền cũng là một vấn đề đáng quan tâm của loại hình BĐS này. Bạn phải có một tầm nhìn dài hạn để có một quyết định đầu tư sáng suốt. BĐS cho thuê không phải là một kênh đầu tư mới lạ và đã rất nhiều người “sống khỏe” nhờ vào nó. Tuy nhiên, thị trường này chỉ phù hợp cho những chủ đầu tư biết hoạch định kế hoạch lâu dài và bài bản. Cuộc chơi này không dành cho tư duy “ăn xổi ở thì”!

Anh nhận định thế nào về tương lai của thị trường BĐS cho thuê? Theo anh, các doanh nghiệp cần hành động gì để bắt kịp những xu hướng, thay đổi của thị trường?

Thời buổi mở cửa cùng với vô số cơ hội hội nhập đầy hứa hẹn trong những năm gần đây đã tác động mạnh mẽ đến thị trường BĐS cho thuê Việt Nam. Với việc các nguồn vốn đầu tư nước ngoài liên tục đổ vào nền kinh tế quốc gia sẽ góp phần đảm bảo sự tăng trưởng cho thị trường văn phòng, nhà ở cho thuê. Để khai thác triệt để những cơ hội này, nhà đầu tư cần có định hướng bài bản và đầu tư đúng đắn, kịp thời nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu của thị trường.

Anh Lê Hồng Quang: “Bất động sản cho thuê luôn là kênh đầu tư tiềm năng” - Ảnh 4

 

Ngoài ra, thị trường thời buổi hội nhập còn bị tác động bởi sự xâm nhập về công nghệ kỹ thuật số…Việc công nghệ truyền thông phát triển mạnh mẽ thách thức các định nghĩa truyền thống về cho thuê BĐS lâu nay. Ví dụ như sự xuất hiện các hình thức cho thuê văn phòng, nhà ở trực tuyến. Các nhà đầu tư cũng cần nắm bắt và cập nhật kịp thời để không bị tụt hậu.

Tin Cùng Chuyên Mục