Apple bước vào cuộc cạnh tranh tiền gửi ngân hàng, cho người dùng Mỹ mở tài khoản tiết kiệm, lãi suất 4,15%/năm

Linh Linh

Giới chuyên gia nhận định, đây được coi là một trong những bước tiến công nghệ lớn của nhà Táo khuyết trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bên cạnh chính sách cho phép khách hàng “mua ngay, trả sau” trên một số tài khoản nhất định.

Trang Wall Street Journal đưa tin, Apple vừa bước vào cuộc cạnh tranh tiền gửi với ngân hàng khi cho phép người dùng mở tài khoản tiết kiệm với lãi suất 4,15%/năm.

Giới chuyên gia nhận định, đây được coi là một trong những bước tiến công nghệ lớn của nhà Táo khuyết trong lĩnh vực dịch vụ tài chính, bên cạnh chính sách cho phép khách hàng “mua ngay, trả sau” trên một số tài khoản nhất định.

Theo WSJ, Apple đã hợp tác với Goldman Sachs để cung cấp những tính năng trên, với mục đích biến iPhone thành ví kỹ thuật số có thể liên kết với hệ sinh thái phần mềm đằng sau.

Apple bước vào cuộc cạnh tranh tiền gửi ngân hàng, cho người dùng Mỹ mở tài khoản tiết kiệm, lãi suất 4,15%/năm - Ảnh 1

Tài khoản tiết kiệm không yêu cầu số tiền gửi tối thiểu và được bảo vệ bởi Tập đoàn Bảo hiểm Tiền gửi Liên bang. Số dư tối đa là 250.000 USD.

Dù vậy Apple Pay đang là “tay chơi” lớn trong lĩnh vực thanh toán kỹ thuật số, song nếu xét về mảng tiền gửi tiết kiệm, hãng này vẫn còn nhiều đối thủ cạnh tranh. Tiền không thể được chi trực tiếp từ tài khoản tiết kiệm của Apple mà trước tiên cần phải được chuyển vào Apple Cash.

Theo các chuyên gia, lãi suất 4,15% mà Apple đưa ra không hề nhỏ so với tỷ lệ tiêu chuẩn, song vẫn có ngân hàng trực tuyến đưa ra mức lãi suất 5%/năm. Song song với đó, Ally Bank hoặc Marcus của Goldman chỉ đưa ra mức lãi suất thấp, lần lượt là 3,75% và 3,9%.

Yiming Ma, trợ lý giáo sư tài chính tại Đại học Columbia, cho biết lãi suất hiện có của Apple có thể đặc biệt hấp dẫn đối với những khách hàng mới - những người vốn lo ngại sự ổn định của lĩnh vực ngân hàng sau sự sụp đổ của ngân hàng SVB.

Bên cạnh đó, Apple cũng đã làm việc với một số tiểu bang ở Mỹ để tạo ra các phiên bản kỹ thuật số hợp pháp của giấy phép lái xe. Doanh thu từ các sản phẩm này được báo cáo trong mảng dịch vụ của công ty, bao gồm doanh thu từ hoa hồng trên App Store.

Trong năm tài chính kết thúc vào tháng 9/2022, doanh thu từ dịch vụ đạt 78 tỷ USD, tăng 14% so với năm tài chính trước đó.

Tin Cùng Chuyên Mục